icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=797 >

Đừng Núp Bóng "Giáo Dục Giới Tính" Để Tạo Sóng "Diễn Biến Hòa Bình"

Subject: Góp_ý_sau_khi_đọc_Bưc_Tâm_ Thư_về_VTV2_chiếu_phim_18+
From: LAN VIEN VUONG
Date: Tue, November 11, 2014 11:21 pm
To: "sachhiem@sachhiem.net"

Kính gửi quý báo, Sau khi đọc Bức Tâm Thư gửi BT Nguyễn Bắc Son, tôi có ý sau:

ĐỪNG NÚP BÓNG "GIÁO DỤC GIỚI TÍNH" ĐỂ TẠO SÓNG "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH"
-*-
VTV2 phát sóng phim 18+ với lý do "giáo dục giới tính".

Có cần thiết cấp bách như vậy không? Sau đây là hai luồng ý kiến của các em học sinh:


1-Ái Dân Nguyễn

Nếu như VTV biện minh là sẽ cắt xén cho phù hợp văn hóa VN thì sẽ có hệ quả là người xem bắt đầu chấp nhận phim 18+ bị cắt xén gần hết ==> sau đó là chấp nhận phim 18+ bị cắt xén một chút ==> sau đó thấy phim 18+ không bị cắt xén là bình thường!? ==> sau đó phim khiêu dâm có che là bình thường ==> sau đó phim khiêu dâm không che là bình thường!?. Có thể, đây là chiến lược xâm lăng dần dần về văn hóa, diễn biến hòa bình trong văn hóa chăng? Em không dám kết luận nhưng em quan ngại lắm.

2-Mất văn hóa dân tộc là mất nước, mất chế độ.

Hai ý kiến trong nhiều ý kiến của các em học sinh là như thế. Và đó cũng là nỗi lo của rất ...rất nhiều người. Nhưng, xin quý vị Đại học, Cao học, Đại biểu nầy nọ v.v... đừng tự ái cho đó là ý kiến trẻ con mà phát biểu a dua theo VTV2. Hãy đọc kỹ Bức Tâm Thư của em Ái Dân đi!
-Giáo dục giới tính hiện nay có phải là nhu cầu cần thiết và cấp bách không?
-Tình hình đất nước ta hiện nay có thật sự thái bình không?

Các nước phương Tây không bi đe dọa xâm lược, cũng không bị đe dọa lật đổ chính quyền, nhưng trái lại chính họ làm điều đó với các nước bé nhỏ, yếu ớt! Họ tự do tình dục đến độ đồi bại. Thế thì chúng ta học theo họ là học cái gì đây.
Nước ta, phải nói là "tứ bề thọ địch" dù đang cảnh thanh bình. Các thế lực thù hận bên ngoài với thế lực bất mãn bên trong được sự trợ giúp của các tài phiệt tư bản, tôn giáo, bành trướng bá quyền...từ sau ngày non sông thông nhất đến nay họ không ngừng quậy phá đủ mọi hình thức, chiêu trò nhằm lật đổ chính quyền, xóa bỏ chế độ.

Văn hóa là một khâu then chốt để họ đánh phá truyền thống dân tộc. Văn hóa dân tộc mất đi là mất nước. Hoàn toàn đúng như các em học sinh nghĩ. Cái tầm nhìn của các em là như thế, tiếc thay cái tầm nhìn của các "bậc" tạm gọi là "thượng đẳng" lại chỉ vì gọi là tiến bộ, gọi là hợp thời, hợp với trào lưu văn hóa hiện đại.

Giáo dục giới tinh không có gì ghê gớm, tình dục là chuyện nhỏ, vì đó là bản năng sinh vật, không cần học cũng biết. Nhưng con người không phải con thú, nên biết điều tiết hoạt động tình dục sao cho phù hợp với nếp sống gia đình, sinh hoạt xã hội, tình cảnh đất nước và truyền thống văn hóa dân tộc.
Cuộc sống của người dân hôm nay đã ấm no nhiều rồi nhưng vẫn còn vất vả gian nan lắm, cả ngày mệt nhoài lo chuyện mưu sinh, con cháu nhiều khi phải phụ một tay, rảnh rang mới học bài tới khuya. Thế mà, các giờ chiếu phim truyện đến 11 giờ tối coi như hết, mở ra tìm xem đụng ngay cái phim 18+ chiếu công khai, hiếu kỳ, tò mò tuổi trẻ rất nhạy bén...cho nên nó bỏ học để xem phim, rồi ngày nào cũng tìm đến...thế là bỏ bê việc học. Giáo dục đâu không thấy, chỉ thấy tai hại trước mắt. Không cha mẹ nào kiểm soát nổi. Nhà Đài đừng tạo thêm gánh nặng lên vai phụ huynh trong thời buổi "gạo châu, củi quế" nầy, trong tình hình đất nước còn bề bộn việc tệ nạn xã hội, an ninh quốc phòng...lắm điều nguy hại.

Chuyện giáo dục giới tính đâu phải mới mẻ gì, ngay từ thời Bảo Đại đã có và tài liệu hướng dẫn rất đậm tính GIÁO DỤC qua cuốn MINH TÂM BẢO GIÁM, và ngày nay chỉ cần nhấp chột là thiếu gì tài liệu, ai muốn tìm hiểu học hỏi thì cứ việc nhấp chuột, cớ gì "ĐÙNG MỘT CÁI" đem phim 18+ chiếu công khai trên kênh truyền hình Nhà Nước, còn mời gọi nào diễn viên, người mẫu đến tham gia thảo luận. Đây là chiêu trò câu khách rõ ràng! Cái động lực nào thúc đẩy quý vị làm như vậy?
Một chương trình giáo dục mang tính quốc gia mà không chuẩn bị gì cả và bất chấp dư luận, coi thường người dân như thế mà gọi là văn hóa ư?

Xin nhớ cho: Người ta không tham nhưng đừng đêm vàng bêu trước mắt họ.
Cũng vậy: Con người không thú tính nhưng đừng bày trò kích thích thú tính trong lòng họ.

XIN ĐỪNG NÚP BÓNG.
12-11-2014
Một Phụ Huynh "quèn"