icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=777 >

Khổ lắm, Tinh thần Ngô Đình Diệm nghĩa là gì ?

Subject: Khổ lắm
From: "Tam Cao"
Date: 10/30/13 11:40 am

Khổ lắm, nói mãi về Ngô Đình Diệm, để làm gì vậy? Ông đã chết 50 năm qua rồi, có giân hờn thù ghét hay ăn vạ bắt đền, ông cũng không sống lại được. Vả lại, ngày nay, ngòai những ngừơi thất thập, hay từ 75 tuổi trở lên, còn ai bíêt đến Ngô đình Diệm nữa?

Giới trẻ ở Mỹ, không "hòai Ngô", cũng không chống Cộng bằng "mồm!". Vậy cứ nói mãi, víêt mãi về Ngô đình Diệm, để làm gì, dẫu rằng ai cũng biết đó là "hóai Ngô", là nói đến "tinh thần Ngô Đình Diệm!"

Nhưng ít nhất cũng phải nói rõ tại sao lại "hóai Ngô" hay "tinh thần Ngô Đình Diệm" là cái gì chứ!

Chỉ cần là một tổng thống của tòan dân, một lãnh đạo không phân bíêt kỳ thị tôn giáo, lại tấn công vào các chùa, là việc làm bệnh họan gì vậy? Có phải là kỳ thị không? Có phải là coi thường tôn giáo cổ truyền của đại khối dân tộc, chạy theo bọn La mã không?


  • Tinh thần Ngô Đình Diệm nghĩa là gì khi để cố vấn Ngô đình Nhu, dùng 13 ban an ninh tình báo thủ tiêu đối lập?

  • Tinh thần ấy là gì khi để cho lãnh chúa miền Trung tác oai tác quái?

  • Tinh thần ấy là gì khi làm ngơ cho bà Cả Lễ bán gạo cứu trợ nạn lụt miền Trung ra miền Bắc?

  • Tinh thần ấy là gì khi để cho bà Cả Lễ độc quyền thầu các dịch vụ của bộ quốc phòng, khi con rể của bà là Trần Trung Dung làm bộ trưởng (phụ tá) quốc phòng?

  • Tinh thần Ngô đình Diệm là gì khi dùng ngừơi kiểu vắt chanh bỏ vỏ, trong mạc cảm sợ hãi bị mất quyền lực, cho nên ngòai mấy anh em Thục, Diệm, Nhu, Cẩn, cho đến lúc cúôi cùng cũng vẫn chỉ là Cẩn Nhu Diệm Thục, là cầm quyền cái gì quái đản vậy?

  • Thay vì đã thủ tiêu đối lập, sao không giết Trí Quang đi, lại tấn công vào nơi thờ phương, chẳng có tội đối lập hay lật đổ "bạo quyền" gì hết!

  • Tinh thần Ngô Đình Diệm sao để các linh mục hết gái rồi tiền, hết tiền rồi gái đến nỗi đồng bào miền Nam phải gọi bọn cha cố là Hung Thần Áo Đen? Những Cao văn Luận, Trần Du, Bửu Dữơng, Nguyễn Viết Khai, Mai Ngọc Khuê, Lương Kim Định và hàng hàng lớp lớo bọn áo chùng đục khóet miền Nam.

Thời đó, ai không bíêt các tỉnh thị quận trưởng đều sợ hãi các cha hét ra lửa mửa ra khói. Các cha có thất tâm chống Cộng không hay chỉ dùng lá chắn Ngô Tổng Thống để kiếm tiền và dâm dục, đến nỗi ra hải ngọai cũng vẫn không thay đồi, áo chúng không che nổi các cha vác cu thánh dương cụ thiêng đi hành lạc thay vì hành đạo. Hâu quả của tinh thần Ngô Đình Diệm là thế sao?

Vậy, xin có lời khuyên thành thật. Dù buộc tội người ta, dù óan thán khóc than thương tiếc, thì "Chúa đã bỏ cụ rồi!" Cụ đã mục xương lâu rồi, đừng mang cái xác thối của cụ ra bắt ngừơi khác ngửi mùi tử khí "anh minh" nữa.

Cụ do Mỹ cho về, cũng lại do Mỹ bứng đi, đó là quy luật của nhờ cậy rồi phản bội, thôi. Còn múôn chống Cộng, không phải chỉ văng tục chửi thề tục tĩu là CS chết đâu, mà kết quả ngược lại, tức là bị phản ép-phê rồi đó!

Cũng đừng sợ nhóm Giao Điểm Phật Giáo, vì còn có Giao Điểm Công Giáo, Giao Điểm Tin Lành và Giao Điểm Hồi Giáo,... nhiều lắm, đã dành quyền nói, cũng phải biết tôn trọng tự do ngôn luận, mới phải!

Nhóm Giao Điểm Công Giáo
Báo Mạng Houston
(Newsnet@Houston)
caohuutam1939@gmail.com