icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=769 >

Phản biện bài viết: "Con Người – Hình Ảnh Thiên Chúa" của LM Nguyễn Hữu An

Subject: Vấn Đề Chứng Minh Thượng Đế / CO N NGƯỜI - HÌNH ẢNH THIÊN CHÚA
From: "qtran"
Date: Sat, October 18, 2014 7:38 am

Kính thưa quí độc giả,

Bài viết Con Người – Hình Ảnh Thiên Chúa của LM Nguyễn Hữu An được đặt trên một tiền đề hoang tưởng mà chẳng cần có chứng minh, rằng có một Thiên Chúa đã tạo dựng trời đất và muôn loài, hữu hình và vô hình. Đó là một giả định từ thời tiền sử, đối nghịch với các khám phá của khoa học ngày nay. Đối với khoa học, mọi sự xảy ra trong trời đất đều có nguyên nhân tự nhiên. Vũ trụ này vô tận, không có khởi đầu và chấm dứt nên không cần phải có nguyên nhân đầu tiên. Mang Thiên Chúa ra như là tác nhân để gán cho các nguyên nhân đã trở thành thừa thãi. Nhờ có các định luật của thiên nhiên, mọi sự đều có thể tự sinh và tiến hóa theo dòng thời gian. Điển hình là trong các phương trình khoa học, không bao giờ có các yếu tố thiêng liêng, siêu tự nhiên, để giải thích các biến cố, các sự kiện.

Thí dụ về chiếc máy bay của hàng không Mã Lai, Flight 370, đã mất tích vào ngày 8 tháng 3 năm 2014 mà đến nay vẫn chưa tìm thấy. Nếu chúng ta đem Thiên Chúa vào để giải thích một biến cố mà hiện nay khoa học chưa giải thích được, như là ý Chúa nhiệm mầu để giết chết tất cả 239 hành khách, thì rất ư là khôi hài, vô tâm, chẳng một ai tin. Có phải vì đó là ý Chúa thì chúng ta ngừng ngay mọi cố gắng tìm kiếm? Và những trận động đất, sóng thần, chiến tranh, loạn lạc, và các bệnh dịch AID, Ebola… thì sao? Có phải đó cũng là ý Chúa? Nếu “mọi sự đều do thánh ý Chúa, kể cả một cọng tóc trên đầu rụng xuống” , nghĩa là Thiên Chúa toàn năng có ý định muốn những biến cố đó phải xảy ra, thì chúng ta, những loài thụ tạo, làm sao có thể cưỡng chống? Và những cố gắng của con người có khả năng rất giới hạn để giải cứu các nạn nhân có phải là đang chống lại ý muốn của Thiên Chúa toàn năng?

Ngoài ra, khi bảo rằng "thế thì của Xêda trả về Xêda; của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa” thì có khác gì đem cả linh hồn và trí khôn nạp cho quốc gia ngoại tộc Vatican? Bởi lẽ, chưa có ai thấy và biết Thiên Chúa, ngoài những lời giảng dạy của Vatican tự phong cho mình quyền đại diện Thiên Chúa để có thể cầm buộc dưới đất và ngay cả trên trời. Những lời tuyên bố, răn dạy như “thà vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người thế gian” hoặc “thà mất nước chẳng thà mất Chúa”… thì cũng chỉ để “vâng lời trong tuân phục” một thế lực tôn giáo hoàn vũ đã từng phải xưng thú 7 núi tội đối với đồng loại. Ngày nay, đương kim Giáo Hoàng Francis vừa mới xưng thú núi tội thứ 8 vào ngày 7/7/2014 về những lạm dụng tình dục của Giáo Hội sau mấy chục năm dài chối quanh co, kể cả đã dùng những biện pháp trấn áp. (Nguồn: Pope begs forgiveness for Church sexual abuse
http://www.telegraph.co.uk/news/worldnews/europe/vaticancityandholysee/10952003/Pope-begs-forgiveness-for-Church-sexual-abuse.html). Giáo hội cũng chỉ là một trong các tổ chức của con người xã hội, không thể che giấu mãi những tội ác. Họ chỉ xưng thú khi không còn có thể che giấu được nữa.

Thiên Chúa giáo và các tôn giáo thuộc nhóm độc thần giáo đều đã được xây dựng trên một giả định hoang tưởng rằng có sự hiện hữu của Thiên Chúa. Những cố gắng chứng minh của họ đã hoàn toàn thất bại đối với dòng tiến hóa của tư tưởng nhân loại nên họ mới phải viện dẫn đến đức tin. (Xin đọc Miên Man Chuyện Đức Tin ở nguồn: http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=5924 )
Giờ tôi xin chuyển đến quí độc giả bài Vấn Đề Chứng Minh Thượng Đế như một góp ý đối với bài của LM Nguyễn Hữu An.

Trân trọng,
Trần Tiên Long

Vấn Đề Chứng Minh Thượng Đế

Trần Tiên Long

http://sachhiem.net/TTL/TranTL05.php

21 tháng 2, 2011


___________________
From: DiendanDanToc@yahoogroups.com [mailto:DiendanDanToc@yahoogroups.com]
Sent: Saturday, October 18, 2014 3:22 AM
Subject: [DiendanDanToc] Fw: CON NGƯỜI - HÌNH ẢNH THIÊN CHÚA

On Friday, October 17, 2014 11:16 PM, Ngọc Nga wrote:

CON NGƯỜI - HÌNH ẢNH THIÊN CHÚA


http://www.memaria.org/default.aspx?LangID=38&ArticleID=64081


Thứ Năm, Ngày 16 tháng 10-2014