icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=765 >

BBC: Đừng lên chùa làm việc Thiện? - (SH-Chỉ có một loại người có thể nói như thế)

SH - Có thể có loại người có thể nói "Đừng lên chùa làm việc Thiện". Đó là những người không hề đi chùa, hoặc không hề làm việc thiện; hay những người thà đóng tiền bail (tại ngoại hầu tra) cho những tội phạm dâm dục trong hệ thống tội ác tày trời trên trái đất mà thôi.




Subject: Re: [BTGVQHVN-2] Đừng lên chùa làm việc Thiện???
From: Hoang Thuc An
Date: Sun, October 12, 2014 2:41 pm


Đừng lên chùa làm việc thiện? Tại sao không, khi mà thỉnh thoảng 1 buổi sáng nào đó nhà sư thức giấc (thường rất sớm - khoảng 3 giờ sáng) bổng nghe có tiếng con nít khóc, hay tiếng cục cựa nhỏ bé, hoặc 1 tiếng thở dài yếu ớt bên cổng tam quan, trong góc sân chùa ... Xem ra là 1 đứa bé sơ sinh bị ai đó "bỏ quên", hay 1 cụ già khốn khổ, v.v...

Trước cảnh tượng ấy nhà sư phải làm gì? Chắc chắn là không ai có thể xua đuổi cụ già, hay làm ngơ trước em bé ấy. Mặc dù chùa có nghèo cách mấy, nhà sư chỉ ăn cà khú cơm hẩm nhưng không thể nào không cưu mang những mảnh đời khốn cùng đó.

Từ muôn đời, từ khi đạo Phật có mặt trên đất nước này cho chí mãi mãi về sau những hình ảnh, sự kiện như thế không lúc nào không có. Đây là 1 sự thật.

Thế thì tại sao lại tuyên truyền xách động : "đừng lên chùa làm việc thiện?". Mía sâu có đốt, không vì thế mà bỏ cả cây mía. Một vài ông sư lem luốc (mà tôn giáo nào chẳng có) qua vài tấm hình (chỉ là hình thôi) phản cảm mà đã vội tuyên truyền lên án rồi sao?

Mặc dù có rào trước đón sau theo kiểu "Bài viết thể hiện lối hành văn và quan điểm riêng của tác giả" nhưng tôi vẫn thấy ở đây trách nhiệm của BBT/BBC khi cho phổ biến bài tuyên truyền mang tính đố kỵ, thiếu lý lẽ như thế này.

Hy vọng Giáo hội PGVN sớm lên tiếng bày tỏ thái độ với giới truyền thông, cũng như tác giả bài tuyên truyền có ý đồ này.

hta.

____________
2014-10-12 22:54 GMT+02:00
Tran Ho TranHo1@yahoo.com :

Đừng lên chùa 'làm việc thiện'

Văn Nam Gửi cho BBC Việt ngữ từ Đà Nẵng

2 tháng 10 2014
(đọc http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/10/141001_dung_len_chua_lam_viec_thien)