icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=76 >

Sự thật vê chuyến vận động nhân quyền


From: nhan hong
Subject: [ChinhNghiaViet] Sự thật vê chuyến vận động nhân quyền
To: "ChinhNghiaViet" , daploisongnui@yahoogroups.com, thaoluan9@yahoogroups.com
Date: Wednesday, March 7, 2012, 12:57 PM

Nhà báo Dỗ Dũng làm bộ quên vụ tuyên bố Tổng thống Obama muốn gặp CĐVN là do chính người của SBTN là Nam Lộc đưa ra để hy vọng thu hút bà con ký tên TNT bây giờ thì đổ bể nên chửi đổng quy lỗi cho Nguyễn Đình thắng.

Đám SBTN Trúc Hồ và Nguyễn Đ Thắng tới giờ nầy mà không can đảm nhìn nhận là vì quyền lợi riêng tư lôi kéo bà con NVHN đút đầu vào trò chơi chính trị của băng đảng việt tân.

Bằng chứng sờ sờ đêm ăn uống tại nhà hàng thần tài nhóm Việt tân ra mặt bán vé thu tiền và hôm vào tòa bạch ốc 4 người trẻ đại diện CNNVHN thì 3 đã là người của Việt Tân.

Ca sĩ Quốc Khanh là con ngáo ộp biết gì về nhân quyền và chính trị đâu nên VT đồng ý cho lên để thêm hoa lá cành tránh bị bà con chỉ trich. Sự thật nhóm SBTN chửi đổng lên không phải vì bị Tòa bạch ốc khinh bỉ mà vì nàng Diệu Quyên theo kỳ vọng sẽ vào Tòa Bạch Ốc lên ngồi ghế trên nào ngờ vào giờ chót bị băng đảng VT cho đá ra rìa phải ở ngoài chịu lạnh biểu tình.

Phu quân Trúc Hồ giờ chót biết bị chơi khâm nhưng nếu khai ra Việt tân thì càng bị bà con ta lên án nên chọn Nguyễn Đình Thắng mà đổ trút mọi tội tình.

Ngày 6 tháng 3, cảnh NVHN vào quốc hội càng thê thảm hơn, ăn mặc thì đủ màu đủ kiểu không người hướng dẫn chạy lăng xăng lộn tới lộn lui trong tòa nhà lập pháp liên bang Mỹ. Nhân viên giữ an ninh phải ngăn lại tập hợp đuổi ra cho đúng chỗ. Những người làm việc tại đây tò mò nhìn ra tưởng như đám mọi về thành. Ôi thật hổn tạp và hết sức tủi hỗ cho CĐNV.

Bây giờ ai còn tin bọn chúng nữa đâu mà đòi đưa ra một thỉnh nguyện thư khác nữa. Bà con chán lắm rồi. Toàn một lũ treo đâu dê bán thịt chó lừa gạt niêm tin của CĐ.

Kết thúc đợt vận động ở Washington DC
Đỗ Dũng
Tường thuật từ Washington DC

Dư luận trái chiều


Hôm tối 5/3, tại nhà hàng Thần Tài, một người tham gia, nhạc sĩ Việt Dzũng, gọi buổi gặp bên Hành pháp là thất bại. Lúc ấy tôi vẫn còn ở khách sạn viết bài nên không dự. Khi đến để xem chương trình hôm sau thì đã gần 10h tối, các nhân vật chính đã rời khỏi. Dù vậy tôi cũng được nghe người ta bàn tán nói này nói kia.
Nhưng cũng không ít người nói những ai chưa biết rõ thì cho đó là thất bại. Nhưng người khác bảo đây là lần đầu mình đi, chưa rành rẽ.

Chưa bao giờ cộng đồng tổ chức một cuộc vận động lớn thế này. Thành ra việc tổ chức cũng có những luộm thuộm hoặc mong đợi của mình quá lớn. Thôi thì mình hy vọng ngày hôm sau sẽ làm được những gì mình chưa làm. Đấy là dư luận tôi được nghe.

Tôi cũng nghe một luồng ý kiến nói là việc ký thỉnh nguyện thư được nhiều người tham gia chẳng qua là do hứa hẹn gặp ông Obama mà thôi. Nhưng ngay lúc đầu tôi phỏng vấn nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài SBTN, không nghe ông nói chuyện gặp Obama. Ông chỉ nói được Tòa Bạch Ốc mời gặp.

Sau đó trên mạng một số người bóp méo thành gặp Tổng thống. Có thể vì thế, một số đã hy vọng gặp ông Obama.

Nhưng tôi đã biết trước là ngày 5/3, ông Obama gặp Thủ tướng Do Thái. Có lẽ một số người chưa hiểu, nên vẫn hy vọng. Hy vọng cuối cùng không đạt được, thì họ thất vọng và một số nhân đó mà xỉa xói.
Nhạc sĩ Trúc Hồ nói cuộc vận động vẫn chưa chấm dứt. Ông nói sau này có thể làm một thỉnh nguyện thư khác. Họ sẽ đánh giá những gì chưa đạt được để làm khác đi.

Bài tường thuật dựa trên phỏng vấn qua điện thoại với nhà báo Đỗ Dũng của báo Người Việt.

----------------------------
Các b i cùng đề t i:
- Việt Dzũng cầm nhầm chữ ký của đồng b o để đe dọa TT Barack Obama
- Vụ gặp gỡ tại To Bạch Ốc TRĂM VOI KHÔNG ĐƯỢC BÁT NƯỚC XÁO
- Đồ Nói Láo - v Những Phản Ứng Linh Tinh Về Thỉnh Nguyện Thư
- Sự thật vê chuyến vận động nhân quyền

----------------------------