icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=743 >

Tấm hình chụp bên cầu Rồng - Mong nhận được đôi lời khuyên bảo của quý cô chú

LTS: Tòa soạn nhận được bức thư vấn kế này. Xin được những lời khuyên của các bạn đọc có kinh nghiệm, có thể đóng góp cho một cậu trai đang yêu. Bạn đọc có thể phổ biến rộng rãi để được thêm nhiều ý kiến. Rất cám ơn. (SH)
_______________
Subject: Lời ngỏ!
From: Duong Le
Date: Wed, September 17, 2014 8:35 am
To: sachhiem@sachhiem.net

Kính gửi BBT sachhiem.net!

Kể từ khi biết tới GS Trần Chung Ngọc, Mr Chalie Nguyễn qua trang sachhiem.net thì dường như ngày nào em cũng vào đọc và cho em biết rõ hơn về công giáo cũng như tin lành.

Mặc dù vậy em vẫn chưa dám đi đến quyết định của bản thân mình cho dù đã đọc tới đọc lui những bài có liên quan tới bản thân em. Hôm nay đây em mạnh dạn viết bức thư ngỏ này với mong muốn được các anh chị, các bác, các chú... biết và cho em đôi lời khuyên thì thật là vinh dự cho em.

Câu chuyện của em chắc đã có nhiều anh chị gặp trong cuộc sống nhưng mỗi người sẽ có hoàn cảnh và nhận định riêng của mình. Em yêu một cô gái bên đạo Tin Lành. Hồi mới quen em cũng đọc về đạo dử lắm. Họ giải thích tại sao họ không cúng bái, ăn đồ cúng, thờ hình tượng, thờ tổ tiên...Em là con trai thứ 2 trong gia đình toàn con trai nên em nghĩ mình có thể chấp nhận được vì họ cũng khuyên con người ta sống có hiếu với cha mẹ, không luông tuồng, ăn cắp, giết người...và em cũng đi lễ nhà thờ thường xuyên với cô ấy, làm lễ Baptem.

Mọi chuyện êm đềm cho đến thời điểm cuối tháng 4/2014 em và cô ấy tổ chức đám hỏi tại quê cô ấy (Quảng Nam-Đà Nẵng nơi đầu tiên Tin Lành xuất hiện ở VN) tụi em có đi chụp hình đám cưới luôn. Em rất hý hửng mang cuốn album vào Sài Gòn (Nơi em và cô ấy làm việc) và chắc mẩm rằng lũ bạn sẽ phải ghen tỵ với em vì em chụp ngoại cảnh tất cả các thắng cảnh ở ngoài Đà Nẵng và quả thật ai cũng phải khen vì mới lạ, đẹp và em cũng thấy đẹp thật. Tuy nhiên khi đưa cho anh họ cô ấy xem (là một mục sư còn trẻ và mới tốt nghiệp trường thánh kinh Sài Gòn), anh ấy cũng xem qua và cũng khen. Tuy nhiên, tới tấm hình tụi em chụp bên cầu Rồng (thắng cảnh của Đà Nẵng có thể phun lửa và nước) thì anh ấy nói phải bỏ tấm hình đó ra khỏi album vì chụp chung với quỷ Satan.


Quả thật kính thưa các anh chị trong BBT, em hoàn toàn bị sốc khi nghe những lời như vậy. Và ngay trong đêm đó em lên mạng để tìm hiểu thêm về đạo tin lành với hình ảnh con rồng như thế nào và google đã đưa em tới trang sachhiem.net. Với trình độ đại học và tiếp cận với báo chí từ nhỏ thì làm sao em có thể tin vào những chuyện trong kinh thánh, làm sao em có thể bị "tẩy não", làm sao em có thể tin Chúa nhân từ, làm sao em có thể xem con rồng là ma quỷ, được đặc biệt khi em được "bổ sung kiến thức" từ sachhiem nữa.
Em có thể kể một vài trường hợp về chúa mà em đã được bổ sung như sau
- Thiên Chúa đòi hỏi và chấp nhận giết người để tế Thiên Chúa (Leviticus 27; Judges 11; 2 Samuel 21).
- Thiên Chúa giết đứa con đầu lòng trong mọi gia đình Ai Cập (Exodus 12)
- Thiên Chúa chấp nhận nô lệ (Exodus 21; Leviticus 25)
- Thiên Chúa chấp nhận việc bán con gái làm nô lệ (Exodus 21)
- Thiên Chúa ra lệnh giết các phù thủy và những kẻ lạc đạo (Exodus 22)
- Thiên Chúa xử chết những người vi phạm ngày lễ Sabbath (không nghỉ làm việc ngày thứ Bảy) (Exodus 31)
- Thiên Chúa giết 70000 người trong một dịch hạch do chính Chúa tạo ra (2 Samuel 24)
- Thiên Chúa cho 2 con gấu cắn nát 42 đứa trẻ vì chúng chế riễu nhà tiên tri Elisha (2 Kings 2)
- Thiên Chúa tạo ra hồng thủy giết chết mọi người và mọi sinh vật, chỉ chừa lại gia đình tên say rượu Noah và giống vật mỗi thứ một cặp, vì Chúa thấy loài người, do chính Chúa “sáng tạo” ra, tội lỗi (Genesis 6) [Dưới con mắt cận thị của Thiên Chúa thì con người sa ngã, mang tội với Thiên Chúa, do đó Thiên Chúa tạo ra Hồng Thủy để giết hại hầu hết loài người. Nhưng thử hỏi, tại sao Thiên Chúa lại giết cả mọi sinh vật hoàn toàn vô tội, gồm có nhiều triệu chủng loại khác nhau, khi chúng do chính Chúa “sáng tạo” ra và không hề làm điều gì trái với ý của Thiên Chúa?]
- Thiên Chúa ra lệnh giết vợ con, anh em nếu họ theo tôn giáo khác (Deuteronomy 13)
- Thiên Chúa xử chết những đứa trẻ nào không cắt miếng da đầu dương vật (Genesis 17)

Và còn nhiều bài khác mà em vẫn lưu lại để đọc nhưng em không thể đưa hết lên bức thư ngỏ này được. Em rất yêu cô ấy và cô ấy cũng yêu em, cô ấy cũng nhận ra em đã có quan điểm như thế nào rồi. Bây giờ tâm trạng em rất rối bời không biết có nên chấm dứt câu chuyện tình lương đạo này hay không vì trước mắt nếu có tổ chức lễ cưới thì không được đãi bia rượu trong khi em có rất nhiều mối quan hệ trong làm ăn và việc đãi đám cưới ở đất Sài Gòn này nếu không có bia rượu thì khách mời họ biết thì có lẽ sẽ ít người đi và ngày vui của em sẽ là đề tài bình luận cho mọi người vì nó rất khác người, còn chuyện về sống với nhau mà khác đức tin thì làm sao có tiếng nói chung, làm sao nuôi dạy con cái...

Mong nhận được đôi lời khuyên bảo của quý BBT, quý anh chị ai đã trải qua tình huống giống em cho em đôi lời khuyên bảo nên làm gì bây giờ?
Em xin chân thành cảm ơn!

Ánh Dương
_______________

TB: (Xem trả lời:)

1. thư của BBT SH "Thư hồi đáp cháu Ánh Dương - Vấn đề ông anh của cô nàng xúc phạm biểu tượng tổ quốc VN"

2. thư của chú Duyên Sinh Gởi cháu Ánh Dương - Trả Lời Trường Hợp Ngang Trái - Câu chuyện nước mắt và hạnh phúc