icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=724 >

Vậy Ai Không Phải Là CS, VGCS?

Subject: Vậy_Ai_Không_Phải_Là_CS_Hay_VGCS?_/_CÓ_NÊN_TRANH_LUẬN_VỚI_CS_
HAY_VIỆT_GIAN_CỘNG_SẢN_KHÔNG_?
From: "qtran"
Date: Sat, August 30, 2014 7:51 am

Vậy Ai Không Phải Là CS Hay VGCS?


Kính thưa quí độc giả,
Tôi nghĩ chúng ta cần phải đưa ra một danh sách những ai không phải là CS hay VGCS thay vì những ai là CS hay VGCS; bởi lẽ, tôi chưa từng thấy ai thường hay có ý kiến trong các diễn đàn công cộng, dù là rất nghiêm chỉnh, hoặc có chút tiếng tăm địa vị trong cộng đồng người Việt hải ngoại mà chưa từng bị chụp mũ là CS hoặc VGCS. Quí vị thử nêu ra ai xem nào, kể cả các ông Trúc Hồ, Việt Dũng, Ngô Kỷ, Nguyễn Ngọc Ngạn, Ls. Hoàng Duy Hùng, Gs. Quyên Di, GM. Mai Thanh Lương, Sáu Góp Gió, Phạm Hoàng Vương, Bảo Quốc Kiếm, Trần Duy San, Giác Hạnh, Trần Quang Diệu, Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến, Lữ Giang, Gs. Trần Chung Ngọc, Gs. Nguyễn Mạnh Quang… và cả đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Hussein Obama nữa.

Trong bất cứ thời đại nào và ở quốc gia nào cũng luôn luôn có hai phe cánh đối nghịch nhau, đó là phe cánh cai trị và phe cánh muốn lật đổ phe kia để cai trị. Cho dù người Việt hải ngoại có lật đổ được chế độ đang cai trị hiện hành thì rồi sẽ có một thế lực khác nổi lên để cố gắng lật đổ họ. Cứ nhìn sinh hoạt chính trị ở ngay tại Hoa Kỳ hay ở bất cứ quốc gia nào thì sẽ rõ. Riêng ở Hoa Kỳ thì hiện nay đảng Cộng Hòa luôn luôn dùng đủ mọi thủ đoạn để cố gắng lật đổ đảng Dân Chủ đang cầm quyền, kể cả những thủ đoạn xấu ác nhất mà họ có thể làm được, miễn sao đoạt được quyền lực. Có điều khác biệt là Hoa Kỳ là một quốc gia trọng pháp. Những thủ đoạn xấu ác, nếu bị phát giác, có thể trở thành những thanh gươm đâm ngược lại chính mình, làm tiêu tan cả một sự nghiệp chính trị của kẻ đã dùng nó. Chỉ mới năm ngoái đây thôi, Quốc Hội Hoa Kỳ do đảng Cộng Hòa nắm đa số đã tranh cãi về vấn đề ngân sách, làm đóng cửa chính quyền liên bang 16 ngày, gây thiệt hại công quỷ 24 tỉ đô. Họ có thể làm tất cả, miễn sao phá đám được đảng Dân Chủ đang cầm quyền. Những thiệt hại khổng lồ như vậy đều do người dân đóng thuế trang trãi. [1]

Ngày nay, ở các quốc gia tự do dân chủ, chẳng còn ai đặt vấn đề CS ra để bàn, bởi vì chủ nghĩa CS đã trở thành một bóng ma của lịch sử. Ngay cả ở VN, cái chế độ hiện hành cũng chẳng phải là CS, ngoại trừ một cái tên gọi. Có chế độ CS nào mà trong đó người dân có quyền tư hữu những phương tiện sản suất như chế độ hiện hành ở VN không? Đó đích thị là tư bản, chẳng phải là CS. Có người gọi đó là tư bản đỏ để phân biệt với tư bản ở các quốc gia khác.

Vậy thì Quốc/Cộng chỉ là cái chiêu bài người Việt hải ngoại thường xuyên gán cho nhau. Nó đã mất hết ý nghĩa nguyên thủy, không còn như thời đầu thập niên 1980. Cứ mỗi khi tranh giành hơn thua một ý kiến nơi công cộng, người Việt hải ngoại lại đem chiêu bài Quốc/Cộng ra gán cho nhau. Làm như cứ có cái chiêu bài Quốc Gia là thắng biện, còn chiêu bài bị gán cho Cộng Sản thì phải thua xiểng liểng. Riết rồi chẳng còn ai là người Việt Quốc Gia chân chính, ngoại trừ những người suốt đời thầm lặng, chưa bao giờ lên tiếng.

Như vậy, câu hỏi “có nên tranh luận với CS hay VGCS không” chỉ là một câu hỏi vô nghĩa, ngớ ngẫn, và dư thừa; vì còn có ai trong chúng ta chẳng phải là CS hay VGCS? Quí vị cứ thử nêu ra xem nào! Mong thay!

Trân trọng,
Trần Tiên Long
____________
Ghi chú:
[1] Will Republicans Shut Down the Government Again? Nguồn: http://www.theatlantic.com/politics/archive/2014/08/will-republicans-shut-down-the-government-again/379235/