icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=690 >

Tranh luận về Hiệp Định Geneve 1954

From: Khach-Quan Tran [mailto:khachquan_tran@yahoo.com]
Sent: Thursday, July 31, 2014 10:20 AM
Subject: Fw: Luận HĐ Geneve 1954/ Chuyện 60 năm vẫn ...


Tranh luận về Hiệp Định Geneve 1954

Tranh cãi nhau về Hiệp Định Geneve 1954, ai cũng đưa ra cái lý trông như có lý! Nhưng, có điều lạ là chẳng ai hỏi đến những sự việc kỳ lạ dẫn đến Hiệp Định :
. Sau thế chiến 2, năm 1945, ở Việt Nam, người Anh có nhiệm vụ giải giới quân Nhật, nhưng tại sao quân Pháp lại được cho theo vào để tái xâm chiếm Việt Nam?
. Pháp chiếm lại Việt Nam, nhưng tại sao Mỹ lại tài trợ cho quân Pháp đến 80% chiến phí ?
. Người Anh và Người Mỹ đã có ý đồ gì trong tính toán việc sử dụng và yểm trợ quân Pháp tái xâm chiếm Việt Nam, đưa đến trận chiến Điện Biên Phủ và Hiệp Định Geneve 1954 ?
. Tài chánh do Mỹ yểm trợ, phải chăng kế hoạch tập trung ở Điện Biên Phủ chỉ là sự sai lầm của riêng người Pháp và đã không do Mỹ đề nghị hoặc xét duyệt dựa trên những tin tức tình báo lẫn lộn thật và giả ?
. Phải chăng, Hiệp Định Geneve 1954, chỉ là một phần của một chương trình dài hạn đã định trước ở Đông Á của các thế lực tài phiệt ? Như vậy, ý đồ không có tổng tuyển cử năm 1956 cũng là một phần của chương trình đã được định trước trong cuộc chơi do luật của kẻ mạnh ? Hình thức và nội dung của Hiệp Định Geneve để không có tổng tuyển cử năm 1956 phải chăng là một thắng lợi tuyệt đối về nghệ thuật ngoại giao của những thế lực tài phiệt ?
. Phải chăng tiếp theo đó, chiến tranh Việt Nam 1954 -1975, Hiệp Định Paris 1973, và Biển Đông dậy sóng, … đều là những kế hoạch nằm trong một chương trình dài hạn đã định trước ở Đông Á của các thế lực tài phiệt ?
Qua những sự việc ấy : Chuyện của đất nước Việt Nam ta mà tại sao những kẻ mắt xanh mủi lỏ đến tự đẩu đâu đâu đòi giải quyết dùm cho ? Đòi, nhưng họ có giải quyết được gì cho hạnh phúc và tương lai của dân tộc Việt Nam ta không ? ? ?
(Thử tưởng tượng, nếu VIệt Nam cũng giải quyết tương tự như vậy chuyện của Cambodia và Lào thì chắc chắn VN sẽ bị kết án xâm lăng)
Hãy biết rằng : Trong các trại tù cải tạo, tù nhân vẫn thường tranh nhau miếng cơm cháy hay những hầm phân để tưới rau. Trông, cũng có vẻ tự do để tranh nhau ! Nhưng hãy nhớ cho, đó chỉ là tự do của tù nhân !
Cũng vậy : Cãi lý tranh nhau hơn thua về Hiệp Định Geneve, có khác gì tự do của các quân cờ thí tranh cãi với nhau trong cuộc chơi do những kẻ khác bày ra !
Vậy : Hãy độc lập, tự chủ và thoát ra khỏi thân phận quân cờ thí. Đừng có luẫn quẩn nữa với tư duy của những quân cờ thí trong những lý luận yêu nước vì nó chỉ đưa tới những bế tắc mà thôi.

Khách Quan.
____________________
On Tuesday, July 29, 2014 7:10 PM,
"'qtran' wrote:

Trả Lời Ông Kim Âu
(SH- xem http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=684