icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=682 >

Góp Ý Về Chuyện 60 Năm Vẫn Còn Xạo

Subject: RE:_[tudo-ngonluan]_FW:_Góp_Ý_Về_Chuyện_60_Năm_Vẫn_Còn_Xạo
From: DuyenSinh
Date: Mon, July 28, 2014 7:44 pm

Kính thưa quý độc giả:
Theo quan điểm của tôi, vấn đề thống nhất đất nước 1956 rất là phức tạp và bí mật, vì năm 1954, tổng thống Dwight D. Eisenhower đã sẳn sàng thay thế Pháp để mở cuộc “Thập Tự Chinh” chống Cộng Sản, Phật giáo, và dị giáo châu Á. Một đoạn trên Vikipedia viết:

1954
By 1954, despite official propaganda presenting the war as a "crusade against communism",[41][42] the war in Indochina was still growing unpopular with the French public…

…The Geneva Accords promised elections in 1956 to determine a national government for a united Vietnam. Neither the United States government nor Ngo Dinh Diem's State of Vietnam signed anything at the 1954 Geneva Conference… With American support, in 1955 Diem used a referendum to remove the former Emperor and declare himself the president of the Republic of Vietnam.
Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/First_Indochina_War

Trong bài này, tác giả thẳng thắng dùng từ ngữ “crusade against communism” (cuộc Thập Tự Chinh chống chủ nghĩa Cộng Sản).

Trước khi bàn thảo sâu hơn. Xin mời ông Lữ Giang, Trần Tiên Long, Trần Quang Diệu, Giác Hạnh… và quý độc giả quan tâm, đọc và chuyển vài bài của tôi để chúng ta có một cái thấy “bí mật bên trong của cuộc chiến” có liên quan tới cuộc tổng tuyển cử thống nhất đất nước năm 1956.

Trân Trọng kính mời.
DuyênSinh

http://duyensinh.com/files/pdf/BA_MUOI_THANG_TU_NHAN_VA_QUA.pdf
http://duyensinh.com/files/pdf/BI_MAT_TOA_AN_DI_GIAO_VIET_NAM_CONG_HOA.pdf
_____________________
From: GoiDan@yahoogroups.com
Date: Mon, 28 Jul 2014 18:06:39 -0400
Subject: [GoiDan] Góp Ý Về Chuyện 60 Năm Vẫn Còn Xạo

Kính thưa quí độc giả,
Trước hết, xin cám ơn tòa soạn Sách Hiếm đã cho đăng lại bài viết này và còn trưng thêm những chứng cớ bất khả phủ bác, nằm ở cuối bài trong phần Chú Thích riêng của tòa soạn Sách Hiếm.
Nếu tác giả Lữ Giang có muốn phản bác thì nên trình bày những chứng cớ để chứng minh Tổng Thống Eisenhower, tác giả Edwin E. Moïse ở nguồn http://www.clemson.edu/caah/history/FacultyPages/EdMoise/viet4.html , Linh Mục Trần Tam Tĩnh, và những người Mỹ ở Washington có liên hệ với Pentagon Paper 4, tất cả họ đều thuộc “Nhóm Giao Điểm Phật Giáo” hoặc họ là “Việt Cộng”. Có như vậy thì độc giả mới bị thuyết phục bởi câu khẳng định chắc nịch của ông, rằng “Ra hải ngoại, nhóm Giao Điểm Phật Giáo và vệ tinh của nhóm này cứ nhai đi nhai lại các luận điệu cũ của Việt Cộng, lên án chính phủ Ngô Đình Diệm không thi hành Hiệp Định Genève, tổ chức tổng tuyển cử thống nhất đất nước vì sợ thua Cộng Sản, do đó Cộng Sản phải đánh chiếm miền Nam.”
Cá nhân tôi chỉ muốn trình bày một sự thật ra trước công luận, phản bác một bài viết phịa sử của tác giả Lữ Giang. Đây chẳng phải là lần đầu tiên, và có lẽ cũng chưa chắc là lần cuối cùng, tác giả Lữ Giang làm công việc phịa sử này. Sự thật thì bao giờ cũng vẫn là sự thật, cho dù chúng ta có gian trá cách nào cũng không thể che giấu mãi mãi được sự thật.
Xin kính chuyển.
Trần Tiên Long

Góp Ý Về Chuyện 60 Năm Vẫn Còn Xạo


Trần Tiên Long


http://sachhiem.net/TTL/TranTL55.php
17-Jul-2014
SH: Mỹ - Diệm không ký vào Tuyên Ngôn Cuối Cùng của Hiệp Định Geneva 1954 vì họ không có chính danh trong bàn cờ chính trị vào thời điểm đó, họ cũng không phải là thế lực đối đầu với Việt Minh. Hai thế lực đối đầu chính là Pháp và chính quyền Việt Nam dưới quyền lãnh đạo của Việt Minh. Ông Diệm chỉ là lá bài gian lận của Mỹ và Vatican bất ngờ đưa ra, thay thế lá bài bị cháy Bảo Đại của Pháp. Diệm nương theo thế lực của Mỹ và không chịu Tổng Tuyển Cử vì Mỹ tin chắc rằng Diệm sẽ thua.
- Chính Tổng Thống Mỹ Eisenhower lúc đó cũng công nhận như thế. Xin đọc "Context of 'July 1956: South Vietnamese President Blocks Unifying Elections'"
(xem tiếp phần chú thích của SH ở cuối bài)
....