icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=64 >

Lòng Bao Dung Tôn Giáo - Thế nào là "rác rưởi"


From: qtran [mailto:qtran@ec.rr.com]
Sent: Sunday, February 19, 2012 5:30 AM
Subject: Lòng Bao Dung Tôn Giáo / Xin đừng chuyển những bài viết của lũ khùng này đến tôi - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"

Lòng Bao Dung Tôn Giáo

Vấn đề ở đây là một định nghĩa mà mỗi người mỗi ý khác nhau: Thế nào là “rác rưới”, và thế nào là “điều hay ý đẹp”? Tôi không nghĩ rằng những tâm sự thật lòng của tác giả Khanh Du vì muốn giúp đỡ người khác tỉnh ngộ là “rác rưới”, là “của lũ khùng”; còn những lời mê tín dị đoan của những kẻ cuồng tín chỉ biết chửi bới và mạt sát những kẻ không tin như họ thì mới là “điều hay ý đẹp”, mới là “người Công giáo chân chính”. Trung ngôn thì thường là nghịch nhĩ. Điều thật thì dễ mất lòng. Nhưng có nên vì sợ mất lòng và nghịch nhĩ mà chúng ta cần phải bưng bít sự thật?

Vàng thật thì không sợ lửa. Chân lý hay sự thật thì không sợ ánh sáng chiếu rọi để cần phải giấu dưới gầm giường làm của riêng. Thế giới ngày nay đã trở thành quá bé nhỏ để phải loại trừ nhau chỉ vì không cùng một niềm tin. Những áp đặt giáo điều và những lời đe dọa hỏa ngục không thể bịt mắt những kẻ đã trưởng thành, có thể suy nghĩ tự do. Và diễn đàn dân chủ không phải là nơi nhà thờ mà các tín hữu chỉ đến để nghe giảng dạy một chiều.

Tôi rất hiểu những quan điểm cuồng tín cực đoan của một số con chiên rất nhiệt thành một cách lương thiện, muốn áp đặt các giáo điều tôn giáo lên tất cả thiên hạ mà bất chấp mọi phương tiện vì lời hứa hẹn phần thưởng thiên đàng huyễn hoặc, bởi vì tôi cũng một thời có cùng một quan điểm như họ. Chân lý thì phải tự thắp đuốc lên để tìm kiếm, không dễ gì thấy rõ ràng qua lăng kiếng của chủ quan và thành kiến giáo điều đã bị nhồi sọ từ bao năm qua. Chừng nào thì chúng ta mới có thể nhìn thấy rõ ràng những sai lầm trong tôn giáo của chúng ta như chúng ta đang nhìn thấy rõ ràng những sai lầm trong tất cả các tôn giáo khác?
Mỗi người có mỗi căn cơ khác nhau nên trình độ hấp thụ không giống nhau. Vậy xin hãy tôn trọng lẫn nhau cho dù chúng ta không cùng một niềm tin.

Trừ tà, hiển chánh, độ sinh là những bổn phẩn của tất cả mọi người biết đọc sách.

Vậy vấn đề còn lại là thế nào là tà, thế nào là chánh? Đó là ý nghĩa của truyền thông dân chủ.
Trần Tiên Long

----
From: PhoNang@yahoogroups.com [mailto:PhoNang@yahoogroups.com] On Behalf Of hong nguyen
Sent: Sunday, February 19, 2012 7:12 AM
Subject: [PhoNang] Re: [DiendanDanToc] Re: Xin đừng chuyển những bài viết của lũ khùng này đến tôi - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"

Dien Dan la de dua den cho nhau nhung tin tuc , va nhung dieu hay y dep, nhung RAC RUOI nhu the nay xin dung tiep tay voi lu khung nay chuyen tiep len dien dan , lam ban~ mat anh em ...Cam on

--- En date de : Dim, 19.2.12, Anthony Vu a écrit :

De : Anthony Vu
Objet : Re: [DiendanDanToc] Re: Xin đừng chuyển những bài viết của lũ khùng này đến tôi - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"

Rất đồng ý với Quý bạn. Hãy quét sạch những rác rưởi nặng mùi và khó coi này ra khỏi các diễn đàn. Mong lắm thay.

----
From: Saigon Moi
Sent: Saturday, February 18, 2012 8:57 PM
Subject: [DiendanDanToc] Re: Xin đừng chuyển những bài viết của lũ khùng này đến tôi - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"
Xin đừng chuyển những bài viết của lũ khùng này đến tôi. Những bài viết của bè lũ bọn ma cô giao điểm chẳng có giá trị gì hết mà chỉ là âm mưu của bọn cướp Vệt cộng đánh phá cộng đồng chống cộng và Tôn Giáo mà thôi.

----- Forwarded Message -----
From: qtran ,
Sent: Thursday, February 16, 2012 3:29 PM
Subject: [DienDanPhuVan] Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"


Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"
Khanh Du
http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTR/TrKhanhDu.php