icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=63 >

Trả lời Bạn Nguyễn Đức Quốc - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ" (phần 2)


Dẫn:
Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"
Khanh Du: http://sachhiem.net/TONGIAO/tgTR/TrKhanhDu.php


--------------
Phản hồi 1:
Nguyễn Đức Quốc: Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"
--------------
From: tran khanhdu [mailto:khanhdu04@yahoo.com]
Sent: Friday, February 17, 2012 10:04 PM
To: sachhiem@nventure.com
Subject: Tâm sự người công giáo tỉnh ngộ (phần 2)

(Mong ban biên tập sách hiếm đăng tiếp phần này của cháu.)

Sau khi tôi gửi vài dòng tâm sự cho ban biên tập sách hiếm, khi lá thư được đăng lên có một vài người đã gửi thư tới ban biên tập sachiem cho là lá thư đó mạo danh. Ban biên tập sachhiem đã gửi cho tôi một trong các lá thư đó là của bạn Nguễn Đức Quốc, tôi xin có vài lời như sau:

Bạn Quốc viết trong thư "Xin lỗi, tôi đọc bài viết của bạn thật là lố bịch, khi tự xưng mình là người công giáo"

--->Đáp: Điều này bạn nói cũng có lý, vì bản thân tôi khi vừa mới lọt lòng mẹ chưa biết cái mô tê gì hết thì cha mẹ tôi đã đem tôi tới nhà thờ cho ông Cha xứ lấy nước đổ lên đầu tôi và rửa cái tội tổ tông mù tịt gì đó mà tôi chẳng biết tẹo nào, tôi bị mang cái danh là người Công Giáo từ đó, chứ không phải tôi là người Công Giáo tự nguyện.

Bạn Quốc viết "nhưng với lỗi diễn đạt của bài viết và từ ngữ mà bạn viết ở đây tôi cảm nhận được rằng bạn chỉ là người viết theo cách của một ai đó hướng dẫn, những lời này không phải là người công giáo đích thực"

--->Đáp: Điều này bạn vừa đúng vừa sai. Đúng là vì như trên tôi đã trình bày, tôi mang cái tiếng là người Công Giáo do "bị động" chứ không phải do "tự nguyện" tôi theo, nếu như cha mẹ tôi không đem tôi đi cho ông Cha xứ rửa tội cho tôi vào đạo khi tôi mới được vài ngày tuổi mà để đến bây giờ hỏi tôi xem có muốn theo đạo Công Giáo hay không thì câu trả lời của tôi là "không". Sai là vì năm nay tôi gần 30t đời rồi, có lý trí riêng để biết phân biệt đúng sai chứ không phải cái dạng mù màu, có trí mà như không giống như bạn Quốc mà phải để người khác dắt mũi dẫn đi, nói sao nghe vậy, tin mù quáng như bạn. Và những người được gọi là Công Giáo đích thực giống như tôi trước kia lúc chưa tình ngộ chắc rất khiếp đảm khi đọc những dòng tôi viết vì họ sợ Chúa trừng phạt. Nhưng lúc này thì tôi chỉ mang cái danh là người Công Giáo chứ tâm tôi không có vương vấn gì.

Bạn Quốc viết "bạn có thực sự là người công giáo thì tôi nghĩ bạn chỉ là công giáo trong giấy khai sinh mà thôi, còn tâm hồn của bạn thì thuộc về satan rồi đó, hãy tĩnh ngộ như tựa đề để tìm chút bình anh trong tâm hồn."

--->Đáp: Bạn nói đúng, cho tới bây giờ thì trên giấy khai sinh và giấy chứng minh của tôi vẫn ghi cái danh là đạo Công Giáo, nhưng cái này là do trước kia tôi chưa tỉnh ngộ thôi, hiện tôi đang làm tại Sài Gòn, sắp tới khi về thăm quê tôi sẽ làm lại cái giấy chứng minh và xóa sổ cái tên Công Giáo ra cho nó sạch, khỏi phải mang cái danh Công Giáo cho nặng nhọc. Còn tỉnh ngộ thì trong phần trước tôi đã có nói rồi mà, từ khi tỉnh ngộ và thoát ra khỏi cái tâm lý hoang mang lo sợ, mê muội , tội lỗi của đạo Công Giáo, tôi đã có cuộc sống an lạc, thảnh thơi trong tâm hồn, tôi đã có thể tìm thấy hạnh phúc, niềm vui hàng ngày rồi, chứ chẳng như bạn bạn chờ tới lúc Chúa xuống cứu.

Có một điều tôi ngộ là hầu hết những kẻ Công Giáo cuồng tín đều rất bảo thủ và định kiến, chúng thấy những bài viết hay ý kiến của người khác trái với Đạo của mình là chúng xù lông nhím ra bảo vệ cho bằng được, mặc dù những điều người khác nói rất hữu lý, chỉ cần dùng một chút lý trí sáng suốt là chúng có thể hiểu được. Nhưng vì cái đức tin cuồng tín lấn át lý trí nên chúng vẫn ngoan cố bảo vệ quan điểm của mình cho tới cùng, nếu cần có thể "tử vì đạo"!

---> Nhận xét: vừa đáng thương, vừa khôi hài vì mức độ cuồng tín.

Cuồng tín tới mức mà chính những người theo đạo Chúa phạm phải luạt Chúa mà họ cũng không biết. Trong Kinh Thánh cũng đã nói rõ là 'ngươi không được tạc tượng hay vẽ bất cứ thứ gì trên trời cao, mặt đất, cũng như dưới nước để mà thờ, ngươi chỉ được thờ duy nhất một Thiên Chúa mà thôi'. Nhưng bây giờ cứ vô nhà thờ hay gia đình người Công Giáo xem trên bàn thờ họ thờ thập cẩm chứ không riêng gì Chúa. Họ thờ từ Chúa, Đức Mẹ, Thánh GIUSE, các thánh nam nữ, tranh ảnh.... nói chung là mua được ảnh tượng gì là họ để hết lên thờ cùng ngang hàng với Chúa hết không phân biệt.
Nguyên thủy thì đạo Chúa không hề thờ ảnh tượng, họ chỉ có một nhà nguyện, trong nhà đó đặt cái hòm trong hòm có chứa bia đá khắc ghi những điều răn của Chúa. Sau thời gian thì cái đạo Chúa do người phàm tự phân ra đủ kiểu, đủ phái, nói thật nếu Chúa mà có thật thì Người nhìn cái cảnh tượng dân Chúa tôn thờ hầm bà nhằng đủ thứ như thế này bây giờ chắc Chúa cũng lắc đầu rơi nước mắt.

--->Thông tin về tôi: Bật mí thêm về bản thân tôi chút kẻo độc giả lại cho là sachiem mạo danh, tự phịa ra những lá thư này

Hiện tôi đang làm việc tại Sài Gòn gần giáo xứ Nhân Hòa trên đường Hồ Đắc Di quận Tân Bình. Còn quê tôi ở Thái Bình, tôi thuộc Giáo xứ Quỳnh Lang, ông Cha xứ đang quản giáo xứ là ông cha Ban, quý độc giả cứ kiểm chứng.


-----(xem các phản hồi khác)---------
Phản hồi 2:
SGM (newsaigonsd@yahoo.com): Gửi Bạn N.Đ. Quốc - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"

Phản hồi 3:
- Trần Tiên Long: Re: Gửi Bạn N.Đ. Quốc - Công Giáo Không Còn Là Một Nguyên Khối

Phản hồi 4:
- Nguyễn Hữu
Ba: Re: Gửi Bạn N.Đ. Quốc - Tâm Sự Một Người "Công Giáo Tỉnh Ngộ"