icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=563 >

Chọi chó - Đối xử dã man với loài vật - Âu cũng như Á


Subject: Thật là gh ê rợn...!
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, March 15, 2014 10:43 pm

Tôi phản đối về việc nếu có một ông/bà "Chúa toàn năng" để làm những chuyện "sáng tạo", "cai quản", "quan phòng" v.v... với vô số những cảnh tượng rùng rợn, mà thậm chí nhỏ rí như "một sợi tóc rơi xuống đất thì Chúa cũng biết" hết ráo. Chứ nó không là "Nghiệp", là Nhân Quả Báo Ứng?" = Động lực - hành ứng - phong vi tạo tác v.v... để sẽ là lực đẩy nơi mọi vật thể trong vũ trụ vạn hữu sẽ đi đến đâu, cảnh giới gì!?

Các bạn hãy mở youtube này ra xem thử đí:
https://www.facebook.com/juan.gonsales.54/posts/597591757001202

Người ta (trong đó có tôi) bất bình nơi xứ Á Đông có nhiều quốc gia giết chó ăn thịt, đâm trâu, chém lợn v.v... thì nay lại thấy Tây Phương, trong những tình cảnh che tai bịt mắt chứ đâu có hiền lành hơn ai?

"Thượng Đế hỡi! Tôi cúi đầu trả lại" những gì mà ngài đã "sáng tạo" cho xong!!!

Trần Quang Diệu

_____________________
Subject: Đối xử dã man với bạn của ngườ i.
From: Hoi Nguyen
Date: Sun, March 16, 2014 9:23 pm

Thật là quá dã man khi người ta cho chó đánh nhau đến chết để mua vui trên đường phố thủ đô Hà Nội. Điều đáng buồn là những viên chức chính quyền có trách nhiệm ở đâu mà không vào can thiệp.
Mấy chục năm trước miền nam Việt Nam sụp đổ vì tấm hình của tướng Nguyễn Ngọc Loan bắn vào đầu một người dân không vũ khí. Tấm hình của những con chó bị thương có thể sẽ làm cho kỹ nghệ du lịch của Việt Nam đi xuống vực thẳm. Rất nhiều người Việt Nam ở hải ngoại đã không biết làm thế nào để thuyết phục con, hay cháu họ về thăm quê hương và tiếp tục duy trì văn hóa Việt Nam khi những chuyện đối xử dã man với loài vật xảy ra nhan nhản trên đường phố Hà Nội và Sài Gòn. Rất nhiều người ngoại quốc ở Âu Châu cũng như Hoa Kỳ đã cho biết họ sẽ không bao giờ ghé thăm Việt Nam vì đó là một quốc gia ăn thịt và bạc đãi loài chó.
Dư luận tây phương tỏ ra coi thường và không thân thiện với dân tộc Việt Nam trong khi chúng ta ra rất cần sự ủng hộ của họ trong việc tranh chấp với Trung Hoa về vấn đề biển Đông.

Rất mong quí vị có trách nhiệm và các lãnh tụ tôn giáo can thiệp ngay trước khi nó trở nên tồi tệ hơn.

Hoi T Nguyen