icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=559 >

Về vụ Cù Huy Hà Vũ - ở trong nước hay sang Mỹ

Subject: Về vụ Cùhuyhàvũ
From: Tam Cao
Date: Wed, March 05, 2014 4:43 pm

Luật sư Cù Huy Hà Vũ, ở trong nước hay sang Mỹ, là chuyện cá nhân riêng của ông. Nếu ông không sang Mỹ, còn kéo thêm 4 năm tù nữa, bệnh trạng của ông thế nào? Chẳng ai đóan được, ngòai việc chẩn bệnh của bác sĩ và y khoa có thẩm quyền chuyên nghiệp tân tiến hải ngọai (Mỹ).

Cho nên đóan bệnh của ông chỉ là đóan mò. Hơn nữa cản đường đi của ông lấy lý do chống Cộng lại càng vô duyên hơn hết! Ai là lực lượng nào có thể xưng nhận là chống Công hiệu quả để rồi lật đổ chính quyền. Tòan là láo khóet!.

Nhớ lại lời đức ông Nguyễn văn Phương nhắn một luật su hải ngọai rằng :"Chằng một ai ở hải ngọai có thể bắt những người trong nước tranh đấu hy sinh cho họ được!" Thật thế, thay vì chống Công tranh đấu bằng mồm, sao không về nước hy sinh tranh đấu đi. Đến tòa thánh còn phải nuốt tự ái xin bang giao với nhà nước ta, sao không xúi giáo hội về VN hy sinh tranh đấu đi? Lại đi bắt bẻ một bệnh nhân cần chữa trị. Hãy để bản thân mình vào tình trạng cá nhân của CHHV.

Vấn đề phải cần nghiêm chỉnh đặt ra những câu hỏi :Ai là người lãnh đạo? Có thế lực sức mạnh của nhân sự tiền bạc nào không? Và có nên đánh võ mồm mãi hòai không? Căn cứ vào báo mạng và báo giấy ở Mỹ, những ngôn từ dao to búa lớn vẫn cồn ào hơn tiếng máy bay phản lực. Vì thế, càng nói, càng viết, càng sa lầy vào ngõ bí. Chẳng ai có một quyền lực gì, chẳng ai cầm luật cấm cản hay cho phép cả. Cứ làm như nước Mỹ không có chính quyền nữa.

Cái hay nhất của các linh mục Công giáo là họ bịt tai, bịt mắt và bịt mồm, vì bất cứ một trong ba hay cả ba đều không bị bịt mắt, che tai hay che miệng, đều đưa họ vào chỗ kẹt của sơn cùng thủy tận. Bởi vì cái khác của tôn giáo độc thần là "độc tài giáo phiệt!" Còn cái khác của tôn giáo không thờ Thượng đế là không sợ bị lý trí phán đóan suy luận. Nghĩa là một bên cãi cầy cãi cối, một bên chấp nhận lý luận đặt trên ánh sáng của tri thức! Nghĩa là một đằng bịb ắt buộc phải theo, không được quyền nghi ngơ thắc mắc gì hết.

Còn một bên ngược lại. Nên thấy những bài víêt bênh vực Công giáo chỉ là vu khóat, cả vú lấp miệng, mà sự tranh luận và đối thọai đều tránh né dài dài . Cái gì là độc tài giáo phiệt? Cái gì là không có trung tâm chỉ huy thần quyền và tòan quyền. Nhìn vào giáo hội Công giáo Pháp là con gái đầu lòng của giáo hội để xét thực trạng ra sao? Từ 90,000 tu sĩ còn xúông 40,000. Từ chỉ số ly dị là 50% hay hơn. Nghĩa là đa số giáo dân đã "ngán đạo đến tận cổ".

Ngòai nghi lễ rửa tội, kết hôn, đa số quần chúng đều chẳng còn hăng hái nhiệt tình bao nhiêu. Trên tờ Le Point, một cô gái nói cảm thấy nhột khi giáo hội khoe ĐM đồng trinh. Một cặp phụ huynh than thở không dám nói về đạo cho con cái nữa, vì làm vậy, chúng không về nhà nữa. Bên Tay Ban Nha còn tồi tệ hơn. Dân nghiền lấy nước phép ở bồn chứa trước nhà thờ để rử kim chích chóac. Cha xứ bị coi thừơng và xa cách, vì chính cha xứ bị sa lầy trong cổ hủ, và giáo quyền đã lâm cảnh về chiều hết thời.

Chống Cộng hay theo đạo, đang và sẽ nguội dần đi, vì không đáp ứng đúng với yêu cầu.Chẳng ai còn chịu bị ra lệnh sai khiến bảo ban, bắt ép nữa.Những phản đối luật sư CHHV, chẳng có tác dụng và tíêng vang nào. Tương tự, tu sĩ linh mục cũng chưa ra nổi tai tíêng tình dục ấu dâm, sao còn là giữ được chức thánh nữa!

Lực lượng hay phong trào chống Cộng đã xẹp lép! Thần quyền của giáo hội Công giáo La Mã cũng đang xẹp lép.
Cái thời vàng son : "Xin Chúa trả công cho anh chị em vạn bôi ...đời sau!" cũng chỉ là vọng ngôn lẻo lưỡi thôi.

caohuutam1939@gmail.com