icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=553 >

100 năm nô lệ giặc Tây - đừng mù quáng vâng lời trong tuân phục bọn La Mã ma mãnh nữa nhé!

Date: Thu, 6 Mar 2014 19:47:32 -0600
Subject: 100 nô lệ
From: Ngo Dinh Quan
To: CongGiao

Đúng ra là 93 năm nô lệ giặc Tây. Trong thời gian đó, giáo dân thường cố tình cộng tác với giặc Pháp để chống lại dân tộc tổ quốc. Đó là vết nhơ lớn trong lịch sử và giáo sử, Công giáo ta không thể nào tẩy xóa được dẫu làm ngơ như không biết. Sau khi chế độ phân biệt chủng tộc (apartheid) ở Nam phi, hàng giáo phẩm thệ phản đã công khai lên tiếng hối hận và xin được tha thứ với tòan dân Nam phi. Riêng hàng giáo phẩm ta vẫn ngoan cố, im lặng tránh né, làm như không hề có đại tội phản quốc bán nước cho Tây. Nhưng dù im lặng tránh né, hay cao ngạo, giáo hội và giáo dân ta không bẻ cong xóa bỏ được lịch sử, giáo sử! Chính sự cao ngạo kiêu kỳ của giao hội Công giáo ta, làm cho tòan dân thấy rõ não trạng phi dân tộc của họ vẫn chưa hết và chắc sẽ âm thầm chờ đợi một cơ hội nổi lọan vùng dậy, đại để như việc "làm lọan giáo dân", lại dùng họ để làm phương tiện cho đáng phá dân tộc và tổ quốc.Nhưng làm lọan vẫn chỉ làm tay sai cho bọn bất xứng La Mã, mà các giám mục Nhật Bản đã vạch ra bản chất Búôn Chúa, mại Bản Kinh Thánh, thì ngày tàn của đạo chưa tới, nhưng ngày tận thế của đạo đã rõ rồi.

Nhưng có hai điều may lớn cho chúng ta là : dù dùng Công giáo bản xứ là phương tiện đồng minh., nhưng Pháp vẫn có biện pháp phòng ngừa. Nghĩa là giới hạn không cho phe nhóm đảng đạo Công giáo lên trên 10% tổng số dân chúng, dù bên ngòai ch1ung vẫn cho những đặc quyền ưu đãi của giai tầng chịu làm tay sai cho ngọai bang. Thêm vào đó, chính Công giáo La Mã lại đi tay trong tay lòng cạnh lòng với Tây là biến dân Việt Nam theo đạo là dân Chúa. Nghiã là phải đeo hai cái tròng vào cổ là tròng thực dân cai trị và tròng Công giáo thực dân La Mã cai trị. Cho nên trong súôt thời gian làm tay sai nô lệ cho Pháp, Công giáo ta giữ đúng vai trò Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống bị nhúng nứơc phép theo đạo để hại dân hại nước.
Thời Công giáo Ngô Đình Diệm, thay vì khôn khéo uyển chuyển, nghĩa là ý thức được vai trò thiểu số được Mỹ cho phép cai trị đa số, chính quyền Công giáo lúc đó, cùng với phe nhóm đảng đạo cha cố Bắc kỳ di cư đã lộng hành chẳng khác gì thập tự quân da vàng nổi lên như ong, mong Chúa sẽ ban ơn cho cầm quyềm mãi mãi để không chế đa số không Công giáo La mã, đời đời xưng tội và đấm ngực vv... Không ngờ chính các cha Công giáo Bắc kỳ di cư lại có những bàn tay nhúng máu vào sự chết anh em ông Diệm, vì những họat động cao ngạo kiêu kỳ của những linh mục "thà mất nứơc chẳng thà mất Chúa!" Trong thời đó, ông cố vấn Nhu là thủ lãnh đảng Cần Lao, bao quanh nhiều giáo phẩm Công giáo như giám mục Phạm Ngọc Chi, linh mục Bửu Dữơng, Nguyễn hữu Khai, linh mục nổi tíêng chơi bời Cao văn Luận (hà Lãng Hổ) .... không dám đề nghị vài lần họp ban chính trị trung ương đẻ có thể xem xét, nghiên cứu tình hình Cần Lao Công Giáo sa lầy trong những lộng hành quá đáng và mất lòng dân của các cha Công giáo, mà dân chúng miền nam gọi là bọn "Hung thần Áo Đen!" Do đó, dân chúng tầy chay xa lánh chính quyền NĐD, nên ngòai chính quyền Ngô gia và sự cao ngạo lộng hành của các cha Công giáo, chính quyền và giáo hội sống trong tự mãn của tháp ngà, đúng như ông cố vấn Nhu nói quá đáng là :
"Trong vòng 10 năm, miền nam sẽ tòan tòng!"
Câu nói nếu ông Nhu là một giáo phẩm người ta hiểu được, còn với một "chính trị gia" Công giáo Ngô Đình, quả là một câu nói, ngay từ đó đã chứng tỏ chính quyền phân biệt kỳ thị tôn giáo, mà ngay cả đa số Công giáo thành thị cũng không đồng ý, còn giáo dân Bắc kỳ di cư, không ra khỏi cúông tín ngu đạo mà các cha Bắc kỳ di cư khư khư múôn giáo dân làm nô lệ Pháp chuyển ngay sang nô lệ các cha, mà thức chất thực lực của họ không phải là một lực lượng chính trị gì đáng kể. Do đó các cha "thịt chó, rượu đế, thúôc lào,tiết canh" đều là những con bài rỗng, khi có chính biến 1963, tất cả đều trơ mắt ếch?

Phần anh em ông Diêm tin cậy đặt để vào lực lương Công giáo, cũng chỉ là một sự hòang tửơng tuyết vọng như nhóm Đại Đòan Kết Công Giáo Nguyễn Gia Kiển đòi cho bằng được, phải ghi vào Hiến Pháp từ ngữ "Đấng Tối Cao". mà chính họ chẳng bíêt là đấng tối cao nào, tức là hòan tòan nghe điếc tai, nhưng chẳng có một sức mạnh đáng kể nào, một thức chất nào! Nên anh em ông Diệm ngòai cha Thục ông Nhu, Cậu Cẩn cho đến lúc tàn cuộc cũng chỉ vẻn vẹn Cậu Cẩn, Ông Nhu, Ông Diệm và Cha Thục, chính quyền trước mặt không bíêt dựa vào lực lượng nào, đàng sau quên mất ai cho về miền Nam, nên sự sụp đổ và sự chết chẳng tránh khỏi.

Ngày nay, với 90 triệu dân, Công giáo ta trở thành thiểu số tuyệt đối, giáo dân Bắc kỳ di cư của các trại tỵ nạn làm vòng đai an ninh quanh thủ đô Saigon cũng cùng với các cha Bắc kỳ di cư lôi kéo nhau lên ... Thiên Đàng, còn ai để làm giỗ cho Cụ Riệm nữa. Ôi cái thời của những con đường Bùi Chu, Phát Diệm, của những trại định cư Hố Lai, Biên Huề, Buồi Tu, Ra Kiệm vv ... cũng không còn nữa.

Công giáo ta lại bị trúng đòn vào tử huyệt khi Công giáo La Mã xin bang giáo với chính quyền ta, mà hàng giáo phẩm im như thóc. Còn một số trí thức hải ngọai nhất là ở Mỹ nguyền rủa chê bai hàng giáo phẩm trong nuớc là im lặng hèn nhát bạc nhược, nhưng họ ở Mỹ không bíêt họ thuộc giáo quyền nào. Thật la trí thức bồng bột nông cạn, chẳng kể họ lại chỉ múôn tái diễn cái cảnh giáo quyền Mỹ yêu cầu cảnh sát Mỹ cho chó săn vào tận cung thánh hay sao? Dù gì cũng nên bíêt các cha Việt Nam ỡ Mỹ chỉ là các cha vệ tinh (satellite) mà thôi.

Còn về tranh đấu chống Cộng cũng lại đi vào vết xe đổ của các cha chống Cộng ngày xưa quanh quanh là "thịt chó, tiết canh, thuốc lào, rượu đế" tòan là những thứ bổ dương, đánh thức thằng nhỏ vác cu thánh đi hành lạc, như cha Anthony Đào bất Chính nhân viên an ninh tíêt lộ cho bíêt cha thừơng xúât hành vào 2, 3 giờ đêm, còn làm gì khác hơn được nữa? Tắt một lời, dù thiểu số hay đa số, Công giáo ta phải đặt Tổ Quốc Lên Trên Hết!
Đó là đường sống, đừng mù quáng vâng lời trong tuân phục bọn La Mã ma mãnh nữa nhé!