icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=551 >

Vote NO to SCA5: Dự luật kỳ thị Á Châu


Date: Sat, 1 Mar 2014 20:42:56 -0800
From: thichnuhanhtribodhgaya@yahoo.com
Subject: Xin qui vi hay ky ten de bao ve tuong lai hoc duong cua con em A Chau.
To: thichnuhanhtribodhgaya@yahoo.com


Ky:change.org o cuoi trang, va nho bo phieu vote NO SCA5.
Xin chuyen cho tat ca than huu va nhac nho moi nguoi phai
vote NO SCA5.

Kính thưa quí vị Việt Nam hiện sống trong tiểu bang California;
Xin quí vị phát tán email này đến thân nhân và quen biết hiện đang sống tại Cali và xin ký vào: "Change.org" ở cuối trang, để yêu cầu xóa bỏ điều luật SCA5 rất kỷ thị chủng tộc màu da và nữ giới.

Luật này làm ra để chận đứng con em người Á Châu và nhất là Việtnam học giỏi và có điểm cao không được tự do vào các đại học tại Cali. Vì bị trừ điểm SAT...

Luật này của thượng nghị sỹ Hernandez soạn ra và đã được các thượng Nhị Sỹ của CA voted "Yes".

Đây là 1 luật nguy hiểm cho tương lai của tất cả người dân Á Châu. Vì nếu để cho SCA5 ra đời nó sẽ có thể làm tiếp theo 1 luật nữa, thí dụ như chủ nhân có quyền từ chối thuê mướn người Á Châu vì mầu da, và chủ nhân được đối xử không bình đẳng lúc mướn vào các cơ sở v.v. Và những người Á Châu trên đất hứa này sẽ phải khốn đốn vì các luật kỳ thị như thế này. Chúng ta phải hành động để bảo vệ các thế hệ tương lai không bị đố xử bất công và khốn đốn vì kỳ thị màu da... Vote NO SCA5.

Ký xong chuyển cho mọi người biết. Đây là 1 luật kỳ thị dân Á Châu như thời 1960s kỳ thị da đen. Phải tìm cách loại bỏ luật này.

Sư cô có đọc qua đạo luật và các comments của nhiều luật sư...
Xin hãy bảo vệ các con em được quyền bình đẳng vào trường đại học mà chúng có khả năng để vào. ..
Sign the change org dưới đây.
Su co TNHT.
_____________
Begin forwarded message:

From: Sophie Dao Date: February 26, 2014 at 6:58:50 AM PST
To: undisclosed-recipients:;
Subject: Fwd: Protect our children's right to go to college fairly

Dear Friends,

Please vote NO to protect our children's future. Senators already voted to pass SCA5,
which will limit Asian children from entering U.C.'s and other California universities.
Please scroll down to read the English version below the VN writing.

Sophie

Subject: FW: Vote NO to SCA5

California bắt đầu rồi các tiểu bang khác thì sao???!!!!


Dear Vietnamese American Parents,

Hãy SIGN AND VOTE NO đối với dự luật SCA5, một dự luật vô cùng bất công và kỳ thị qua việc tìm cách giảm bớt các học sinh Á Châu được nhận vào hệ thống đại học tại California - và gián tiếp tăng tỉ lệ người Mễ và Người Da Đen (African and Mexican Americans). Theo dự luật bất công này thì tỉ lệ học sinh Á Châu được nhận vào hệ thống đại học ở California sẽ từ hiện nay là 36% xuống còn 13%. Đây là một dự luật vô cùng bất công chúng ta đã từng phải gánh chịu và phải tranh đấu hết sức gay go mới có thay đổi với nghị định 209 vào năm 1996 và nay, gần 20 năm sau, một số chính trị gia xu thời lại mon men tìm cách lật ngược lại để kiếm thêm phiếu từ những nhóm kể trên.Nếu tính theo dự luật này thì điểm SAT của các học sinh Á Châu sẽ bị trừ đi 140 trong khi African and Mexican Americans sẽ được nâng lên 360 điểm! Thật là vô lý, bất công, kỳ thị trắng trợn và hoàn toàn vì trục lợi chính trị vì đâu có ai cấm các sắc dân khác học hành chăm chỉ, đạt điểm cao, và được sự hỗ trợ từ gia đình và cộng đồng như các học sinh Á Châu để được nhận vào đại học nhiều đâu! Mong quý anh chị click vào đường link dưới đây để ký thỉnh nguyện ngay lập tức, càng nhiều càng tốt vì tất cả các chính trị gia Hoa Kỳ đều nhìn vào các con số thống kê để mà dè chừng. Nếu chúng ta mạnh mẽ lên tiếng thì họ sẽ phải chùn bước. Để gia tăng sức mạnh tập thể, mong các anh chị hãy forward email này đến tất cả những ai cùng quan tâm với tương lai con em chúng ta nói riêng, cũng như tương lai nước Mỹ nói chung trước dự một dự luật vô cùng bất công, kỳ thị, và thiển cận kể trên.

http://www.change.org/petitions/california-state-assembly-vote-no-to-sca-5-3


As you might already know that California Senators have voted for SCA5 which will purposely reduce the enrollment of Asian students into university in California from 36% down to 13%. The pass of SCA5 at California Assembly will cause deduction of 140 from SAT score for Asian students and the addition of 360 for African and Spanish students. This will limit the chance of our children to get higher education in a fair world. You can sign the petition in the attached link to ask your assembly to vote No to SCA5. Please take actions to stop this racist treatment to our children and grandchildren.



http://www.change.org/petitions/california-state-assembly-vote-no-to-sca-5-3