icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=550 >

Phản biện về chuyện "tiên tri" , "thầy bói"

Subject: Phản biện về chuyện "tiên tri" , "thầy bó
i"...!_
From: Tran Quang Dieu
Date: Sun, March 02, 2014 7:02 pm

Phản biện về chuyện "tiên tri", "thầy bói"

Đây là hành vi đánh phá cách manh động vào các nhà sư Phật giáo, khi nó viết là "Mấy thằng trọc tuyên truyền mê tín dị đoan..."!

Với cái Subject mang tính côn đồ như thế?

Tôi tò mò, và mở nghe thử.

Té ra ông sư nầy nêu cảnh thầy bói như vô số chuyện thường tình ở đời (và nó cũng có ngay tại cung triều Vatican!!!). Để rồi, ông sư khuyên một người phụ nữ mang ý đừng tin thầy bói mà hãy nghe lời thầy: Quy y Tam Bảo, thờ Phật, mua kinh về đọc tụng, ấn tống, và làm hạnh nguyện mua chim muông phóng sanh, và tự tin nơi sức khoẻ để sống chứ đừng có bi quan! Sau đó "cả 10 năm nay bà Cụ vẫn sống nhăng" chứ không có yểu mạng "vài tháng nửa" như thầy bói nào đó đã nói với bà Cụ!

Vậy mà đám ngu muội trong chuỗi emails này người thì viết chưởi, kẻ thì hì hục chuyển đi? Trong đó có email của "nphuongthao1985@gmail.com" - chuyên môn chuyển những nội dung mang tính côn đồ, mất dạy do ông Trần Văn Trung ở Canada làm chuyện hỉ nộ ái ố.

Già quéo mới bỏ vợ con đi tu; kêu gọi người khác "hùn phước" để cho mình có tiền chỉnh trang "những trang thiết bị văn phòng" thì đừng có lên mặt cống cao ngạo mạn mà mắng đời cách vô đạo!

Tôi cũng đang có vài cuốn sách nói chuyện tào lao như "Giáo Hoàng và Sấm Ký" của Linh mục Vũ Đình Hoạt, "1917 Thời Hiệu Fatima", do ALPHA, lần thứ nhất tại Hoa Kỳ 1999"; "Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lồ II và Trang Sử Còn Giấu Kín (sợ điều gì? - tqd) của Thời Đại" của Nguyễn Văn Thông, do "Làng Văn in lần thứ nhất, tháng 10, năm 1997"; Đến những chuyện như "Phép Lạ Lộ Đức", chuyện "Linh Thiêng, Phép Lạ" Fatima v.v... y chang như thầy bói chứ có gì khoa học, văn minh, thánh thiện đâu?

Nghiêm trọng hơn, ngay tại Hoa Kỳ và một vài nơi khác, những chuyện "tiên tri" thầy bói? Nó đã từng đẩy những người cuồng tín đi vào cái chết tập thể chứ có ngon lành gì đâu mà lên mặt?

Hãy tuần tự theo dõi:

1) Những Tiên Đoán Sai Lầm Về Ngày Tận Thế
Trần Tiên Long
http://sachhiem.net/TTL/TranTL35.php

2) Tưởng Ngày tận thế, hơn 100 người định tự tử
http://www.tienphong.vn/the-gioi/tuong-ngay-tan-the-hon-100-nguoi-dinh-tu-tu-595392.tpo

3) Sợ tận thế: Những cái chết mù quáng
Thứ bẩy, 15/12/2012, 09:52 (GMT+7)
http://khampha.vn/khoa-hoc/so-tan-the-nhung-cai-chet-mu-quang-c7a49308.html

_____________________________
Nguyen Phuong Thao
Date: 2014-03-02 9:21 GMT-06:00
Subject: Fwd: [Daploisongnui] Mấy thằng trọc tuyên truyền mê tín dị đoan kiểu này khắp các chùa hải ngoại & trong nước - Fwd: Cái ông thầy chùa cải lương thích trí huệ...
To: testing2k@yahoogroups.com

---------- Forwarded message ----------
From: Nguyễn Thị Thanh Thủy
Date: 2014-03-02 10:01 GMT-05:00
Subject: [Daploisongnui] Mấy thằng trọc tuyên truyền mê tín dị đoan kiểu này khắp các chùa hải ngoại & trong nước - Fwd: Cái ông thầy chùa cải lương thích trí huệ...

Uploaded on Apr 26, 2011
Xem bói đầu năm - ĐĐ. Thích Trí Huệ - wWw.PhatAm.com
Giảng tại Ni viện Long Hoa