icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=451 >

Diệm Nhu: hai ngôi mộ mang tên giả, và tráo huynh với đệ - vì... suy bụng ta ra bung người

Subject: "Ngôi mộ đề Giacôbê Đệ thực ra là mộ ông Diệm. Ngôi mộ đề Gioan Baotixita Huynh thực ra là mộ ông Nhu".
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 11/14/13 6:55 pm

Đúng vậy, thưa ông Giác Hạnh, ông viết:

"Tại sao phải cả mộ phần mà cũng thay tên đổi họ đây? Không có Chính danh, bất chính nghĩa, và càng tỏ rõ bất dũng, bất nhân, bất đạo."


Sự mờ ám về sự tráo tên vào mộ phần giữa hai anh em ông Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu?

Nó chứng tỏ cho lịch sử thấy có điều gì BẤT MINH, BẤT CHÍNH trong đấy. Nó cũng hiển thị về điều những người di dời mộ của hai ông Diệm, Nhu từ nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi (trước đó nữa là phía sau bộ Tổng Tham Mưu) đến Lái Thiêu, Bình Dương để lập mộ, người ta còn lo ngại sự hận thù từ những gia đình nạn nhân bởi chế độ anh em ông Diệm (!?). Nhưng, ở mức độ nào đó, đạo đức người Việt thật là tuyệt vời.
Hơn hẳn ngay tại bên trong giáo triều Vatican như tôi đã dẫn về hành vi thô bạo là giáo hoàng đương nhiệm cho quật mộ vị giáo hoàng tiền nhiệm, rồi cho tiến hành một "phiên tòa xử xác chết" (Giáo Hoàng Stephen VI xử tội xác chết của Giáo Hoàng Formosus).


Tôi cũng thấy trong phần cuối quyển sách "Những Huyền Thoại & Sự Thật Về Chế Độ Ngô Đình Diệm" của ông Vĩnh Phúc, do Văn Nghệ xuất bản năm 1998, tại Hoa Kỳ, có ghi như sau:

"Ngôi mộ đề Giacôbê Đệ thực ra là mộ ông Diệm. Ngôi mộ đề Gioan Baotixita Huynh thực ra là mộ ông Nhu".


Vậy, ở đấy, có lẽ ít ai hiểu là thân nhân sợ người ta "ghét" ông Diệm hay ông Nhu?

Còn nếu ghét cả hai. Hay dù gì thì ông Diệm cũng phải chịu trách nhiệm (bằng vai trò Tổng Thống) về hai ông em của mình là Nhu và Cẩn đã quá tàn độc với đối lập, với đồng bào thì đổi tên vào ngôi mộ để chi?

Trần Quang Diệu

_______________________
Date: Thu, 14 Nov 2013 18:14:31 -0800
Subject: Những cái hèn của lũ hoài Ngô - Re: FW: Ngô Đình Diệm là tên Hèn Sĩ đại gian, đại ác, Bất Công, 100% không vô tư. Đại ma đầu phong kiến và bè phái cam chịu làm tôi mọi cho ngoại bang xâm lược.
From: giachanh2012@gmail.com

Kính thưa Ông Trần Quang Diệu,

VC có thật sự độc hại hây không? Nếu đem so cựa giữa VC và VNCH trong cuộc chiến. Ai đốt nhà ai thì rõ, ai giết ai nhiều hơn cũng đã rõ, ai bỏ bom đạn tại miền Bắc, ai đặt bom nổ tại miền Nam ai nhiều hơn ai cũng đã rõ, ai dùng Trung Cộng giết dân hay lính VNCH ? có bằng chứng nào không? Nhưng dùng bom đạn, máy chém, vũ khí hóa học, lẫn bom đại tấn giết người Việt nam qua các chương trình tố cộng cũng đã rõ.

Giờ nói đến ai bị ai đào mồ mã lên trả thù trong vụ các Cụ Phan. Ai tra tấn, chặt đầu ai thời Pháp cũng rõ rồi phải không?

VC hôm nay có thật sự ngược đãi mồ mã Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hây không? Cái đó tôi nghĩ là tùy vào trách nhiệm của Quân đội VNCH phải biết lo cho mồ mã chiến binh mình. Có ai lo không? Có những tổ chúa nào phụng sự cho mồ mã chiến binh VNCH đã hy sinh thân mạng để cứu họ đây? Những người Bắc Di Cư 54?

Còn hôm nay, tại sao Mồ mã QLVNCH tại VN bị sang bằng còn mồ mã Diệm thì bề thế quá hè? Tôn vinh Diệm, nhưng không lo cho mồ mã QLVNCH là sao đây?

VC hôm nay sao để cho mồ mã Diệm được tốt thế? Tự do tham viếng mồ mã Diệm, VC có biết tôn trọng tâm linh không hè?

Nhưng cái gọi là tôn vinh mồ mã của CHÍ SĨ Diệm? Cả cái mồ cũng thay tên đổi họ, tôi không thấy đâu là Mồ Ngô Đình Diệm đây? Vinh danh hai cái mồ vô danh tiểu tốt như vậy mà gọi là thăm mộ Chí SĨ Diệm. Có nhục không hè?

Thôi nhiêu đó đủ thấy cái bản chất của họ rồi, lạm dụng cả hai cái xác nằm trong mồ cũng không yên, không dám để tên thật Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu mà cũng gọi là Mộ hai chí sĩ VNCH sao?

Thật nhục nhã chừng nào. Sống ở âm phủ mà cũng thay tên đổi họ, đố con ma nào có tên Diệm, Nhu mà nghe.

Cái đám này có ngon, nếu thật sự có Dũng khí hoài Ngô, họ nên đặt an vị hai tên tuổi thật của Diệm và Nhu trên Mộ. Tại sao phải cả mộ phần mà cũng thay tên đổi họ đây? Không có Chính danh, bất chính nghĩa, và càng tỏ rõ bất dũng, bất nhân, bất đạo.

Giác Hạnh.