icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=414 >

Quan điểm về "Liên Tôn"?

Subject: Không ai, ngoại trừ bằng tư cách cá nhân, mà thể có đủ thẩm quyền đại diện cho cả bốn chữ Phật Giáo Việt Nam trước lịch sử
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 10/11/13 7:34 pm

Quan điểm về "Liên Tôn"?

Kính thưa công luận đồng bào,

Ở đây, trong "Bản Lên Tiếng của các Chức sắc Tôn giáo Việt Nam..." có ghi:

"- Hòa thượng Thích Không Tánh, Phật giáo..." ?

Nếu nói rằng, vì thầy Không Tánh là một ông thầy tu Phật giáo cho nên các vị ghi là "Phật giáo" thì cái đó là quyền của các vị, và quyền cá nhân của thầy Không Thánh.

Tuy nhiên, Phật giáo Việt Nam xưa nay là có rất nhiều Giáo hội và nhiều Giáo phái khác nhau, gồm cả mấy chục nghìn Tăng Ni và hàng chục triệu Phật tử Việt Nam?

Cho nên, tôi thấy rằng, Thầy Thích Không Tánh, ngoại trừ bằng tư cách cá nhân, thầy không thể có đủ thẩm quyền đại diện cho cả bốn chữ Phật Giáo Việt Nam trước lịch sử để làm chuyện mang tính chất gọi là "liên tôn" như thế này. Tại sao?

Sau đây là một vài trong vô số những lý do về quyền "tự do ngôn luận", tự do với ý thức rằng mình là dòng dõi con cháu của các vị vua Hùng Việt Nam. Đồng thời, cũng là ý thức mang đôi chút liêm sĩ; lồng đôi chút tinh thần sĩ phu trước lịch sử, ý thức về những thứ hành xử lai căng, nô lệ ngoại bang, và sẽ rất dể dẫn đến sự xói mòn nền đạo lý dân tộc và sự an nguy, tự do, dân quyền, độc lập cho quê hương xứ sở v.v...Vì đấy, tôi thiết nghĩ cần phải nêu lên vài nét mang tính thông tin, nhưng không loại trừ tinh thần cảnh cáo:

Vatican?

- “Tội phạm Quốc tế”:

1) http://sachhiem.net/TONGIAO/tgT/TinNewsWeek.php

2) http://community.vietfun.com/showthread.php?t=803441

3) http://molang0205.blogspot.com.au/2013/10/cuu-thanh-tinh-cong-ly-vatican.html#.Ulige9KnCNA

4) ...
(Xin tất cả mọi người có thể bổ sung tin tức, tài liệu về những sự kiện tương tự như 3 mục nêu trên!).

Tin Lành:

"Tuyên ngôn Thuộc linh" là một bản "tuyên ngôn" bệnh hoạn, mang nội dung phản quốc, chà đạp nền đạo lý dân tộc Việt xưa nay:

http://www.youtube.com/watch?v=CuADMaTbLdA

Và:
1) ...

Ai ai cũng có thể ý thức, lịch sử dân tộc Việt Nam, Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Tin Lành v.v... là những chuyện dài ... chứ không như một chủ thuyết CS về kinh tế, chính trị và xã hội để có thể vu khống bậy bạ, chụp mũ mông lung vô giá trị, một khi có ai phát biểu tỏ bày quan điểm mà khác ý với mình!

Trân trọng,

Trần Quang Diệu

_______________________
To: diendancongluan@yahoogroups.com
From: vhungvu07@yahoo.com.au
Date: Fri, 11 Oct 2013 17:55:50 -0700
Subject: [DiendanDanToc] Bản Lên Tiếng của các Chức sắc Tôn giáo tại VN

Các Chức sắc Tôn giáo Việt Nam
Bản Lên tiếng về Pháp lệnh tôn giáo năm 2004
và Nghị định áp dụng Pháp lệnh năm 2012