icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3651 >

Putin: phương tây muốn "xẻ thịt" Liên bang Nga

From: Mike Wilson
Date: 26/02/2023 3:36PM

- Sau Tin lành Đề Ga, lại xuất hiện tổ chức phản động đội lốt tôn giáo ở Tây Nguyên

1. Pháp chia 3 Việt Nam thành 3 miền Bắc, Trung, Nam

2. Mỹ giữ nguyên chia đôi Việt Nam thành 2 miền Nam Bắc

3. CIA tính cắt Tây Nguyên ra thành nước Tin Lành Dega

Sau Tin lành Đề Ga, lại xuất hiện tổ chức phản động đội lốt tôn giáo ở Tây Nguyên, 22/9/2021 (baoyenbai.com.vn)

Putin nói có cơ sở khi khẳng định Phương Tây muốn đánh bại Nga, và "xẻ thịt" phân rã Nga, như Liên xô đã từng bị phân hủy.

Lãnh đạo Nga phải biết nhìn xa trông rộng, và "đi guốc trong bụng" phương tây !

Phương Tây cũng đang muốn chia rẽ và phân hủy Trung quốc, bằng chứng là ở Thiên An Môn, Hongkong, Đài Loan, - chỉ là chưa làm được mà thôi !
___________


Tổng thống Putin: Nga buộc phải tính tới năng lực hạt nhân của NATO
(vietnamnet.vn)


Ông Putin tuyên bố tương lai của đất nước và người dân Nga đang gặp nguy hiểm.
Tổng thống Vladimir Putin coi cuộc đối đầu với phương Tây liên quan tới xung đột ở Ukraine là trận chiến sống còn vì sự tồn tại của đất nước và người dân Nga, do đó ông buộc phải tính đến năng lực hạt nhân của NATO.

“Họ có một mục tiêu: giải tán Liên Xô cũ và phần cơ bản của nó là Liên bang Nga", Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1 được ghi hình hôm 22/2, nhưng thông tin mới được công bố vào hôm nay (26/2).

Nga hiện có số lượng đầu đạn hạt nhân lớn nhất thế giới. Theo Liên đoàn Các nhà khoa học Mỹ, Nga đang có nhiều đầu đạn hơn cả Mỹ, Pháp và Anh cộng lại. Cụ thể, Nga có tổng cộng 5.977 đầu đạn hạt nhân, và Mỹ có 5.428.

"Trong điều kiện ngày nay, khi tất cả các nước NATO hàng đầu đều tuyên bố mục tiêu chính là giáng đòn chiến lược nhằm đánh bại chúng ta, làm sao chúng ta có thể bỏ qua năng lực hạt nhân của họ?", ông Putin nói.

Cũng theo ông Putin, kết quả lớn nhất trong năm qua là sự đoàn kết của người dân Nga. (Nga không bị dân biểu tình nhiều như Anh, Đức, Pháp, Ý, v.v. - nth)
Liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, NATO và phương Tây từng nhiều lần bác bỏ ý định đối đầu trực tiếp với Moscow, và cho hay mục tiêu (vỏ bọc tuyên truyền) chỉ là giúp Ukraine tự vệ trước Nga.

Nhưng ông Putin cho rằng phương Tây muốn chia rẽ nước Nga, và sau đó kiểm soát quốc gia sản xuất nguyên liệu thô lớn nhất thế giới. Theo ông, đây là bước đi có thể dẫn đến sự hủy diệt của các dân tộc Nga bao gồm dân tộc (Slavic Nga) chiếm đa số.

Tổng thống Putin cho rằng, số tiền hàng chục tỷ USD mà Mỹ và châu Âu đã viện trợ quân sự cho Ukraine cho thấy Nga đang phải đối đầu với chính NATO.