icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3590 >

Tên tội dồ làm chết hơn 500,000 dân Mỹ!

"Angela Tran" via TinhThầnDânTộc
vbqgvn@googlegroups.com

Mang trong người bản chất DỐI TRÁ, ĐIÊU NGOA, không trung thực và đầy tráo trở, tên cựu Tè Tè 45th đã mang tai họa đến cho người dân Mỹ với hơn 500.000 người chết oan uổng, và hơn 25 triệu người bị lây nhiễm trong đợt đại dịch thế kỷ vừa qua Covid-19.

Nước Mỹ và người dân Mỹ hứng chịu tai họa thảm khốc nhất trong lịch sử nhân loại xuất phát từ sự BẤT TÀI - GIAN XẢO của 1 tên TT 45th , hắn ngoài chuyện bịt thông tin, lừa dối người dân trước những thông tin nghiêm trọng đáng lý ra người dân cần phải được biết và nhất là CQ Trùm cần phải đề ra những biện pháp ngăn chận kịp thời .

Chỉ vì THAM VỌNG muốn cai trị thêm 1 nhiệm kỳ hắn bất chấp tất cả, vì nếu người dân biết được sự tác hại nguy hiểm đang rình rập họ, thì sẽ không còn ai đến nghe, không còn ai tham dự các đợt vận động tranh cử để nuôi hy vọng ngồi thêm 1 nhiệm kỳ của tên ăn hại Đổ nát Trùm

Ngô Ngọc Diệp
____________________________
WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Donald Trump từng ngăn cản giới chức y tế công bố thông tin chính xác về COVID-19 để ủng hộ quan điểm xem thường dịch bệnh của vị cựu tổng thống, theo hãng tin AFP trích dẫn báo cáo của Quốc Hội hôm Thứ Hai, 17 Tháng Mười.

Giới chức cao cấp tại Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) báo cáo với điều tra viên rằng các phụ tá của ông Trump gây áp lực và tìm cách sửa đổi báo cáo của họ để đưa ra hướng dẫn phòng bệnh tương ứng với quan điểm lạc quan của cựu tổng thống.

Bản báo cáo dài 91 trang, được tiểu ban điều tra dịch bệnh COVID-19 của Hạ Viện công bố, cho hay giới chức dưới trướng ông Trump thực hiện nhiều hành động chưa từng thấy nhằm cài người được bổ nhiệm chính trị vào quy trình xuất bản để bác bỏ các báo cáo khoa học của CDC, soạn thảo thư gửi các cơ quan truyền thông và thông báo công cộng với nội dung trái ngược kết luận của CDC.

Tiểu bang cho rằng những viên chức Bộ Y Tế và Xã Hội (HHS) được ông Trump bổ nhiệm tìm cách thao túng Báo Cáo Hằng Tuần Về Bệnh Tật và Tử Vong (MMWR) – tuần san khoa học của CDC – cắt xén hoặc loại bỏ những bản tin mà họ cho là không có lợi cho ông Trump.

Những viên chức này cố gắng “điều chỉnh nội dung, bác bỏ, hoặc trì hoãn quá trình xuất bản” 18 kỳ MMWR cùng với một cảnh báo y tế, và thành công ít nhất năm lần.

Một viên chức truyền thông của CDC tố cáo đồng minh của ông Trump tại HHS có “hành vi đe dọa” khiến giới chức CDC “cảm thấy lo sợ.”

Ông Jay Butler, phó giám đốc đặc trách các bệnh truyền nhiễm của CDC, kể lại rằng ông không được mời đến các cuộc họp báo do phát biểu của ông được cho là “gây hoang mang.”

Chính quyền ông Trump cũng bị tố ngăn chặn giới chức y tế chính phủ công bố thông tin về dịch bệnh, theo một báo cáo trước đó.

Một báo cáo khác cho thấy chính quyền ông Trump còn gây áp lực lên Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) để ép họ phê duyệt khẩn cấp hydroxychloroquine, một loại dược phẩm phòng chống sốt rét được ông Trump tuyên truyền dù không có khả năng điều trị COVID-19.

______________________
Trump administration interfered with CDC’s public outreach on COVID-19

The Trump administration must stop sidelining the CDC

Đảng Cộng Hòa khẳng định rằng báo cáo mới nhất thiên vị đảng phái và tuyên bố sẽ tự điều tra sau khi họ nắm quyền kiểm soát Hạ Viện hoặc Thượng Viện sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.(V.G.)
__________________________
*TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM :

House panel: Trump officials interfered with CDC during pandemic