icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3560 >

Lý Quang Diệu Nói Những Gì Về Việt Nam ...?

From Mike Wilson on 2022-07-14 21:30

"nếu có vị trí số 1 tại Đông Nam Á,
thì đó phải là Việt Nam, ... chứ không ai khác !"


- Lý Quang Diệu


Hóa Ra Đây Là Lý Do Khiến Lý Quang Diệu Dùng Những Từ Ngữ Cực Sốc Khi Nói Về Việt Nam - Liệu Có Đúng - YouTube


Trong 49 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với VN, cựu thủ tướng Lý Quang Diệu đã từng nhiều lần đến VN và có những mối quan hệ chặt chẽ với các nhà lãnh đạo nước ta. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng vị thủ tướng đầu tiên của đất nước Singapore lại dùng những từ ngữ này để nói về dân tộc Việt Nam. Thậm chí, trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2000, nhà lập quốc Singapore Lý Quang Diệu đã dành trọn 10 trang để viết riêng về đất nước Việt Nam. Đáng nói là sau nhiều năm đọc lại những lời nhận định của ông không chỉ khiến các nước trên thế giới kinh ngạc mà Việt Nam cũng phải giật mình, sửng sốt. Tại sao Lý Quang Diệu lại có thể dùng những từ ngữ gây sốc này để nói về Việt Nam? Liệu rằng những lời nhận xét này có đúng không hay còn ẩn ý nào khác?


chuyen le
8 months ago
Singapore phát triển trên xương máu của người VN,
nhờ chiến tranh VN mà có một Singapore như ngày nay.
(nth : Hàn quốc cũng vậy !)


Hữu Vũ Ngọc
7 months ago
Ông ta có cái đầu làm kinh tế giỏi, là người hay nói thẳng và có quan điểm nghiêm chống tham nhũng mạnh, chính sách đối ngoại đối nội rõ ràng cũng là nguyên thủ cố vấn nhiều về phát triển kinh tế của Việt Nam

NguyenDuyLong Nguyen
8 months ago
Tôi thấy người tài nhất trong câu truyện này chính là lãnh đạo VN (biến thù thành bạn, tìm kiếm được chuyên gia giúp đất nước phát triển...)