icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3556 >

Đây là khác biệt một trời một vực giữa Việt Nam và Ukraine

From Lão Ông on 2022-07-20 15:49

Thời chiến tranh VN, tuy rất cần vũ khí Liên xô để chống Mỹ và quân chư hầu,
lãnh đạo Việt Nam vẫn giữ vững tình thần "độc lập chủ quyền", sử dụng các thế lực thời cuộc đối kháng nhau cho 1 mục đích đuổi giặc, " dĩ bất biến, ứng vạn biến", nhưng không bao giờ "hạ mình, làm nhục" cả dân tộc như lãnh đạo Ukraine ngày nay !

Khi Mao Trạch Đông hỏi "xách mé" Lê Duẩn: "nước của nị dám đánh lại
nhà Tống, nhà Nguyện, nhà Thanh, đúng không ?"

Lê Duân hiểu ý, xông thẳng lên trả lời: "đúng vậy ! chúng tôi dám đánh lại cả các ông nữa !"

Đây là khác biệt MỘT TRỜI MỘT VỰC giữa Việt Nam và Ukraine !

Câu nói của Lê Duẩn đã khẳng định, Việt Nam quyết thống nhất, chống lại ý muốn chia cắt của Mỹ và Trung quốc !

Câu nói này "ngàn đời chói lọi" trong trang sử Việt!

Vậy mà bọn vong nô bán nước KHÔNG MUỐN con cháu chúng ta học sử Việt ư ?

Bọn chó đẻ !!!

Lão Ông

__________________________

Ukraine tuyên bố sẵn sàng trở thành bãi thử nghiệm vũ khí (tienphong.vn)

Ukraine tuyên bố sẵn sàng trở thành bãi thử nghiệm vũ khí
(của phương tây, cho phương tây)

ít's not what you say, but how you say it, that determines your character !

không phải mày nói gì, mà CÁI CÁCH mày nói, cho thấy TƯ CÁCH của mày !


TPO - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov ngày 19/7 cho biết Kiev đã mời các nhà sản xuất vũ khí phương Tây đến nước này để tiến hành thử nghiệm vũ khí trên thực địa.

Bộ trưởng Reznikov cho biết theo quan điểm của ông, Ukraine về cơ bản có thể đã được coi như một "bãi thử nghiệm".

"Nhiều vũ khí hiện đang được thử nghiệm trên thực địa, trong điều kiện chiến đấu thực tế, đối đầu với quân đội Nga – lực lượng vốn có nhiều hệ thống vũ khí hiện đại", ông Reznikov giải thích.

Nhấn mạnh rằng Ukraine là một đối tác đáng tin cậy và cần tất cả các loại vũ khí, Bộ trưởng Reznikov tiết lộ Kiev quan tâm đến việc phát triển tiềm năng trở thành "bãi thử" (vũ khí của phương tây, cho phương tây) .

"Chúng tôi đang chia sẻ tất cả thông tin và kinh nghiệm với các đối tác của chúng tôi. Chúng tôi quan tâm đến việc thử nghiệm các hệ thống hiện đại trên thực địa và đang mời các nhà sản xuất vũ khí thử nghiệm các sản phẩm mới của họ tại đây", Bộ trưởng Quốc phòng nói.

Ông cho biết thêm rằng lời đề nghị của mình có thể mang lại cơ hội tốt cho Ba Lan, Mỹ, Pháp, Đức và các quốc gia khác "để thử nghiệm thiết bị của họ" (trên đất Ukraine)

"Hãy giao cho chúng tôi công cụ, chúng tôi sẽ hoàn thành công việc và bạn sẽ nhận được dữ liệu mới về những công cụ đó", ông Reznikov nói.

Tính đến ngày 8/7, Mỹ đã cung cấp 12 hệ thống HIMARS cho Ukraine. Nhà Trắng tiết lộ một gói viện trợ quân sự mới sẽ được công bố vào tuần này, trong đó sẽ bao gồm nhiều pháo phản lực hơn.

Trong khi đó, Mátxcơva liên tục cảnh báo các nước phương Tây không nên cung cấp vũ khí cho Ukraine, nói rằng điều đó sẽ không thể ngăn cản lực lượng Nga đạt được các mục tiêu trong chiến dịch quân sự của họ, mà sẽ kéo dài xung đột và dẫn đến thương vong không đáng có. Nga cũng nói rõ rằng bất kỳ vũ khí nào của nước ngoài trên lãnh thổ Ukraine sẽ bị coi là mục tiêu hợp pháp.

Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng Nga thông báo lực lượng của nước này đã phá hủy hai bệ phóng HIMARS ở Donbass.

Quân đội Nga cũng tuyên bố một số vũ khí do phương Tây gửi tới Ukraine "đang xuất hiện trên khắp khu vực Trung Đông và cuối cùng cũng được bán trên thị trường chợ đen".