icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=345 >

Tổ bà! Bằng Thần Học -Từ Jesus cho đến các "thánh tông đồ" có ai khoa bảng gì đâu

LTS: Đã có nhiều lần chủ đề đối thoại, phê bình được nêu ra và đã được phân tích rất cặn kẽ. Thí dụ trong bài "Chuyện "Dê Cỏn Buồn Sừng" ... (
(http://sachhiem.net/NMQ/NMQ022.php): Không cần phải có bằng luật sư mới có thể chê một luật sư dở, không cần phải có bằng bác sĩ mới khen một ông bác sĩ tài, và do đó không cần phải có bằng thần học, tâm thần học mới có thể phê bình một ông linh mục lạm dụng tình dục. Nhưng các con chiên vẫn tiếp tục đòi người phê bình phải có tiến sĩ "thần học". Chuyện đó không thể nào xảy ra. Bởi vì nếu học thần học thì tâm hồn trí não đã bị nhồi sọ mất rồi, làm sao phê bình? (SH)


From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, June 30, 2013 8:36 PM
Subject: [tudo-ngonluan] Đặng Bải viết gì? FW: [DDCL] Chúng tôi đồng ý nên ngưng tranh luận với Giao Điểm Fw: [PhoNang] Re: Vô Hiệu Hóa Tôn Giáo Vận của Bạo Quyền Đảng csVN


Đặng Bảo viết:

"Nhóm Giao điểm không có ai có học vị Tiến Sĩ về Thần Học hay Triết Học" v.v...

Wow! Tổ bà, từ Jesus cho đến mấy ông "Thánh tông đồ" thì đâu có ai khoa bảng ra sao đâu? Chưa nói mấy ông ấy là những ngư phủ làm nghề chài lưới, cho nên còn mù chữ nữa là!

Vậy mà họ cũng là "thánh" ráo trọi thì sá gì những tác giả Giao Điểm?

"Học vị Tiến Sĩ về Thần Học"?

"Thần" là trạng thái ảo tưởng, mông lung, vớ vẫn, phi thực, phản khoa học v.v... thì có cái quái gì để mà "học"? "Thần Học" là môn dạy để làm nghề linh mục....phục vụ và "làm theo đức vâng lời" nước Vatican!


----- Forwarded Message -----
From: Bao Dang
June 30, 2013 1:49 PM
Subject: [PhoNang] Re: Vô Hiệu Hóa Tôn Giáo Vận của Bạo Quyền Đảng csVN

Kính Quý Tín Hữu và quý vị quan tâm,

Nhóm Giao điểm không có ai có học vị Tiến Sĩ về Thần Học hay Triết Học.
Cũng như nhóm Giao Điểm không có các chuyên viên nghiên cứu, biên khảo và đăng trên các Diễn Đàn hay Tạp Chí Chuyên Khoa quốc tế để làm tài liệu tham khảo.
(SH - độc giả của họ)

Những bài viết của nhóm Giao Điểm chỉ với mục đích duy nhất
là "đánh phá" tôn giáo; đặc biệt là Giáo Hội Công Giáo (SH - nói sự thật không có nghĩa là đánh phá)

Quý Tu Sĩ Nam Nữ các tôn giáo không ai viết biện giải những bài viết của Giao Điểm gửi trên các Diễn Đàn. (SH - đúng thế, đã có nhiều con chiên của họ làm đại diện cho họ rồi)
Vì thế, Thiện Nam Tín Nữ chúng ta (SH - lại gian manh! Vừa mới chào các "Tín Hữu" ở hàng đầu, giờ lại muốn gom thên "thiện nam tín nữ" của đạo Phật) việc gì phải nhọc công, nhọc sức, mất thì giờ đọc và viết bài phản biện đối với các bài viết vô giá trị cũng như tranh dành đúng sai, hơn thua. (SH - tội nghiệp, chính ông cũng đang nhọc công đấy thôi)
Vô tình quý vị lọt vào bẫy "dương đông kích tây" của kẻ gian ác của bạo quyền đảng csVN. (SH - vẫn không bỏ được thói quen chụp mũ, và suy bụng ta ra bụng người!)

Hơn nữa, Giáo Hội Công Giáo từ địa phương hay Trung Ương luôn hướng dẫn nhau sống theo tinh Thần Tin Mừng. Cho dù Giáo Hội có làm việc xã hội, từ thiện như viện mồ côi, nhà thương, viện dưỡng lão, Trung Tâm Phong Cùi ...
Giáo Hội muốn mỗi người sống Tin Mừng Luca 18: 9-14 ở mọi nơi. (SH - ngày nào còn khoe khoang để truyền đạo thì ngày ấy còn có người phản biện)

Có hai người lên đền thờ cầu nguyện:
một người Pharisee và một người thâu thuế.
Người Pharisee đứng cầu nguyện thầm như vầy:

Lạy Thiên Chúa, tôi tạ ơn Ngài, vì tôi không phải như người khác, tham lam, bất nghĩa, gian dâm, cũng không phải như người thâu thuế này.
Tôi kiêng ăn một tuần lễ hai lần và nộp một phần mười về mọi món lợi của tôi.

Người thâu thuế đứng xa xa, không dám ngước mắt lên trời, đấm ngực mà rằng:
Lạy Thiên Chúa, xin thương xót lấy tôi, vì tôi là kẻ có tội!
Ta nói cùng các ngươi, người này trở về nhà mình, được (khỏi tội) và trở nên CÔNG BÌNH hơn người kia. (SH - ĐB vừa mới khoe khoang ở đoạn trên, chính ông là người Pharisee không?)

**********
Các vị TỬ ĐẠO thường giữ IM LẶNG (SH - Huề vốn. Đã ở trong tình huống tử đạo là tình huống không còn nói gì được)
trước mọi vu cáo và chấp nhận mọi hình phạt dù thịt nát xương tan,
và luôn tha thứ cho kẻ hại mình.

Những nơi tín hữu Thiên Chúa Giáo bị bách hại, Giáo Hội không khích động tín hữu "ăn miếng trả miếng",
hay tìm người Tự Thiêu, người tuyệt thực, (SH - nhóm nào đang cổ động tuyệt thực với Cù Huy Hà Vũ đây?) huấn luyện đội quân Quyết Tử dùng Súng hay Bom ...
để trả đũa. (SH - Đặng Bảo cần đọc sachhiem.net để thấy các bằng chứng sự thật)
Giáo Hội lên tiếng trước Công Luận và xin mọi người cầu nguyện và hiệp thông
với những thử thách sống Đức Tin của các tín hữu và gia đình họ Giáo Hội địa phương.


Đặng Bảo
30/6/2013