icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3354 >

Chuyện cờ vàng hải ngoại: dùng vua Quang Trung "che chở cho Ngô Đình Diệm"?

From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, November 14, 2021 6:35 PM

Dẫn video: "Chuyện cờ vàng hải ngoại: dùng vua Quang Trung che chở cho Ngô Đình Diệm"? -
https://www.youtube.com/watch?v=yANIdMTG6rA

Những người Cato Roma Mỹ gốc Việt sao lại lắt léo dám mang hình ảnh người Anh Hùng Quang Trung Nguyễn Huệ ra để đánh đồng với ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm vậy hả?

Khi dây dưa đến Cato Roma mà những người "Công giáo" gốc Việt "hoài Ngô" lại léng phéng đến uy danh của Quang Trung Nguyễn Huệ thì là?

Bộ điên hay sao để không biết đến những chuyện như hồi thế kỷ 18, Giám mục Pigneau de Behaine (Bá Đa Lộc) đã xía vào cuộc nội chiến giữa Nguyễn Huệ và Nguyễn Ánh?

Chính Giám mục Pigneau de Behaine đã nhờ vã và đưa quân Xiêm (Thailand) đến xâm lăng lãnh thổ Việt Nam và bị quân Tây Sơn đánh tan tại đoạn sông vùng Rạch Gầm, Xoài Mút - Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang) vào rạng sáng ngày 20 tháng 1 năm 1785!? Và, thay vì làm chuyện "truyền giáo", Bá Đa Lộc - Pigneau de Behaine đã nhúng tay vào chính trị lẫn quân sự cho nên ông "truyền giáo" nầy đã bị chết tại cửa Thị Nại (Qui Nhơn) trong năm 1799 lúc đánh thành Bình Định với quân Tây Sơn!

Nhà Tây Sơn bị mất, và quân thần nhà Tây Sơn bị Gia Long mang ra trả thù cách ác liệt vào năm 1803, phần chủ yếu cũng do có tàu chiến bằng sắt, đại bác và những binh lính Pháp (French Soldats) do ông "truyền giáo" người Pháp Pigneau de Behaine vận động, tuyển mộ đưa đến Việt Nam!!!

Thế, những tay ngoại bang gọi là "truyền giáo" đã liên tục nối tiếp nhau vận động, xúi giục người Pháp đưa quân (Soldats) đánh chiếm Việt Nam từ người đầu tiên là Alexandre de Rhodes (Đắc Lộ) thế kỷ 17, Pigneau de Behaine thế kỷ 18, và những tay như Pellerin, Puginier, Gautier,... thế kỷ 19. Cho đến Hồng y Spellman thế kỷ 20 khi ông ta nỗ lực vận động đưa ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm trở lại Việt Nam (1954), trong lúc Diệm là người đang lưu vong và đi tu trong mấy nhà thờ Cato Roma ở Mỹ và Bỉ, khi quê hương xứ Việt còn đang bị đày đọa khốc liệt, còn đang quằn quại dưới gót giày đinh của quân xâm lược thực dân Pháp.

Nên nhớ như thế!

Trần Quang Diệu