icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=335 >

Chuyện Bà Ngô Đình Nhu cho Ngô Đình Trác đến chùa xin lỗi Phật giáo


Subject: chuyen Ngo Dinh Trac
From: Lá Tre
Date: Sun, June 23, 2013 8:26 am

Thưa quí ông,

Thư này viết từ đầu đến cuối không thấy chứng minh rằng Ngô Đình Trác không có xin lỗi Phật giáo.

Việc mấy ông hay mấy thầy chống nhau trong chùa cũng đâu có liên quan, hoặc phủ nhận hay xác nhận sự kiện Ngô Đình Trác đến chùa xin lỗi.

Giả như Ngô Đình Trác tỏ ý không muốn nhiều người biết chuyện xin lỗi của y, nghĩa là việc không được công khai, thì làm sao có nhiều người biết. Không phải ai cũng phải nói cho Phượng Hoàng Gò Vấp biết tất cả những chuyện xảy ra trong chùa vào bất cứ thời gian nào.

Viêc tác giả học chung với Ngô đình Trác cũng không liên quan đến vệc Ngô Đình Trác xin lỗi Phật Giáo.

Viêc Phật giáo "không có chuyện tha lỗi" cũng dâu có lên quan gì đến hành động "xin lỗi" của Bà Nhu hay Ngô Đình Trác.

Thật ra họ Ngô có xin lỗi Phật giáo thì tốt cho gia tộc của họ, để lại chút âm đức cho con cái. Nếu họ không xin lỗi thì chuyện vẫn y nguyên. Lịch sử Phật giáo không vì thế mà thay đổi gì cả.

Ông Trần Quang Diệu chỉ trích lại bài viết của tác giả khác, chứ không phải thêm thắt làm gì. Tác giả Hoàng Nguyên Nhuận là một tác giả rất có uy tín, chứ không phải lơ tơ mơ.

Tóm lại, thư Phượng Hoàng chỉ là tào lao, khoe khoang biết nhiêu chuyện mà thôi. Chẳng chứng minh được cái gì cả.

Lá Tre
_________________________
From: Phuong HOang
Date: Sun, June 23, 2013 12:23 am

Nói vụ Ngô Đình Trác đến Los Angeles xin tha tội chuyện xạo 100 %
Chào đạo hữu Quang Diệu.

Không biết ai tung tin là Ngô Đình Trác được mẹ cho sang Hoaky để làm lễ sám hối với Thượng tọa Thích Mẫn Giác tại chùa Việt Nam ( đường Berendo Blvd . Los Angeles )

Không có chuyện nầy bao giờ ,Lý do tôi là một trong 4 huynh trưởng Đoàn Phật tử Long Hoa của chùa Việt Nam ( ai mà ở Westminster/ Ca ) có thể hỏi đại huynh trưởng Hồng Quang ( cũng là thí chủ cúng dường chùa Việt kiều ở trường đua Phú Thọ Saigon ) và Hồng Phấn .

Vào năm 1980 thì thầy chủ chùa Việt Nam là Thích Thiện Ân ( người sáng lập hệ thống chùa Việt Nam ) , có bảo lảnh 2 thầy qua Mỹ. Một là thầy Thích Thiện Thanh , rồi đến thầy Thích Mẫn Giác . Khi biết mình sẽ chết thì thầy Thiện Ân giao chùa Việt Nam cho thầy Thích Thiện Thanh ( thầy nầy học xong đại học Alanda Ấn Đô ), còn Thích Mẫn Giác thì lo hoằng Pháp . Nghĩa là chủ chùa là thầy ThiệnThanh . Nhưng sau đó nhóm H.Q + H.Phấn và ông Nhuận tìm đủ mọi cách đá thầy Thích Thiện Thanh văng ra khỏi chùa VN...Thầy THiện Thanh phải chạy xuống chùa Miên Cambodge ở Long Beach mà trú ngụ . Rồi sau nầy Mẫn Giác dùng triết gia không bằng cấp là Phạm Công Thiện đá nhóm ông Nhuận + H.Quang+ H.Phấn ra khỏi chùa Việt Nam . Đám nầy bị phản bội , nên tung thư rơi +_ báo lá cải rơi khắp vùng Los Angeles ( nơi cò nhiều Việt kiều tị nạn Cộng sản năm 1975 )

Mặc dầu Trần Quang Diệu được đảng phân công đánh đạo Công Giáo Cần Lao , nhưng nếu đi quá sai sự thật thì lại bị phản tác dụng hết tất cả.

Ví dụ như tôi viết sách nói xấu về Mao Trạch Đông , đầy hình ảnh + lịch sử...mọi người đều tin theo , nhưng bổng nhiên tôi nổi hứng viết là Mao Trạch Đông thích ăn gan người con gái nướng với lữa và uống rượu Mao Toại...thì tất cả những công trình nghiên cứu của tôi nói xấu về Mao Trạch Đông bị sổ toẹt hết .

Đồng thời Ngô Đình Trác là bạn học cùng lớp với tôi trường dòng năm nào. Tên nầy học giỏi hơn tôi 1 bậc . Nhưng chỉ có 1 người bạn thân mà thôi. Có lần 1 thầy giáo của tôi ( frere ) có nói bóng gió sự làm quyền của bà Nhu , thì tên nầy về mét mẹ . Thế là 24/24 thầy dòng của tôi bị thuyên chuyển từ Saigon lên ban Mê Thuột mà dạy học. Sáng ngày mai đi học , cả lớp ngạc nhiên vì thấy có thầy dòng mới thay thế. Hỏi tại sao thì họ nói thầy bị bệnh , lên Ban Mê Thuột nghĩ dưởng rồi.

Đừng nghe ai nói là Ngô Đình Trác tự dưng từ Italy bay sang gặp thầy Thích Mẫn Giác mà xin tha tội. Nên nhớ đạo Phật không có vụ tha tội như đạo Công giáo bao giờ. Ngay cà thầy Chùa mà nếu phạm tội nhẹ thì phải xin sám hối với thầy của mình , nếu tội trong giới cấm thì phải tự động xin ra khỏi nhà chùa , rồi biệt xứ đi chổ khác , nhưng cũng không thể đi xứ khác mà mặc lại áo thầy Chùa.

Chì có một việc là thầy Thích Giác Đức , bị phạm tội dâm dục . Có con với 1 phụ nữ ,sau đó gởi thư cho Thích Mẫn Giác xin được ra khỏi hệ thống thầy chùa Việt , mà lập ra nhánh mà ông ta gọi là Pháp sư . Tên Thích Giác Đức nầy miệng leo lẽo hơn đàn bà bán cá chợ Đồng Xuân Hà Nội..chúng tôi không ưa tên nầy từ lúc gặp lần đầu .

Vậy tóm lại Trần Quang Diệu nên vụt thùng rác vụ Ngô Đình Trác từ Roma Italy bay sang Hoaky , đến Los Angeles mà xin Thích Mẫn Giác tha tội.\

Trần Quang Diệu nên mua sách " Giặc Thầy Chùa "" của Đặng Văn Nhâm , ông ta nói đúng sự thật gần 90 % , nhất là vụ Thích mẫn Giác giựt chùa Việt Nam của Thầy Thích Thiện Thanh . Nay chùa Việt Nam tại Los Angeles đâu có hình của người lập ra chùa Việt Nam là thầy Thích Thiện Ân . Thầy Ân là giáo sư dạy về môn Religious Study cho trường College 2 năm là Los Angeles City College ( cách chùa Việt Nam không bao xa ) , thầy Ân dùng tiền mua từ từ chùa Việt Nam rồi những chùa gần đó như chùa Dia đà , Phật học viện ...

Thích Mẫn Giác sau nầy bị u não , chết trong cơn đau đớn nhát đời . Còn thầy Thiện Ân thì mất vì đau gan .

Nên cẩn thận những chuyện quá xạo , mình tin rồi đăng lại là dính chấu ngay lập tức hiểu chưa Quê hương Quang Diệu ?

________________________________________
From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, June 23, 2013 12:06 AM
Subject: Chuyện 50 năm nhìn lại!

Thưa ông/bà Chieu Pham!

Vào Internet, đánh hàng chữ "Chuyện lá cờ Phật giáo ngày Phật đản và bà Trần Lệ Xuân" thì sẽ gặp các nội dung sau đây:

"Theo nhận định cá nhân tôi, trong những năm tháng dài sống ẩn mình khép kín, bà Trần Lệ Xuân đã làm được hai việc tốt đẹp và ý nghĩa nhất trong chính cuộc đời của bà.

Việc thứ nhất, đầu năm 1980, bà đã sai trưởng nam là Ngô Đình Trác qua Mỹ tìm cách tiếp xúc với thầy (Hòa Thượng Thích Mãn Giác -chùa Việt Nam ở Los Angeles - NV), xin thầy hỷ xả cho cái tội gia đình bà đã làm khổ mấy thầy và xin thầy nhân lễ Vu Lan gia tâm cầu siêu cho thân sinh (ông bà Trần Văn Chương – NV) và cầu an cho gia đình bà. Trác vâng lời mẹ đến Mỹ… Đêm đó, chính thầy khai chuông và niệm hương cho Ngô Đình Trác”
(nguồn: Hoàng Nguyên Nhuận - Nhớ Thầy - chuyenluan.net).

Việc thứ hai, mười hai năm sau, ngày 30/10/1996, qua các phượng tiện truyền thông nước ngoài, bà chính thức lên tiếng tạ lỗi hương linh Bồ Tát Thích Quảng Đức với những lời lẽ rất chân thành như “…Nay đời người chỉ là bóng câu qua cửa sổ, sự vật đổi thay, và con người cũng không còn tồn tại, tôi đích thân tạ lỗi linh hồn thầy Thích Quảng Đức và xin Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ân xá những lời tuyên bố vô trách nhiệm của tôi 34 năm trước ..” (Nguồn: Đài phát thanh Litte Saigon Radio, báo Tin Điện tại Đức, tuần báo Victoria Tivi tại Molbourne và Sydney…)."

_______________________________
From: chieu12345@yahoo.com
Date: Wed, 19 Jun 2013 21:36:24 -0700
Subject: [DiendanDanToc] Re: [ChinhNghiaViet] Ông Ngô Đình Diệm vẫn tỏ ra"cương quyết" không thay đổi chính sách chỉ cách một ngày trước khi tiếng súng Cách Mạng khai hỏa vào chiều 1.11.1963.

Chuyện Bà Ngô Đình Như cho con là Ngô Đinh Trác đến xin Hòa Thượng Thích Mãn Giác, xin lỗi Thường Tọa Thich Quảng Đức...chẳng có gì chứng mình là chuyện này có thật hay lại một lần nữa bịa chuyện.
Nói có sách, mách có chứng. Vậy chứng cớ đâu? Xin nêu rõ.
Nếu không chứng mình được thì đây lại là một chuyện bịa đặt nữa trong một ngàn chuyện bịa đặt.