icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=334 >

(hơn) Tám Lời Tuyên Bố của Ca-tô Rô-ma Giáo Đã Đi Vào Lịch Sử - Bỏ câu số 9

LTS: Không thể nào có sự trùng hợp ngẫu nhiên mà tất cả những vị đại diện Chúa, các nhà truyền giáo, giáo hoàng,... cùng phát biểu những lời lẽ có bản chất giống nhau. Đó là bản chất không dung hợp, bản chất trịch thượng, bản chất khiêu chiến với những niềm tin khác. Sẽ không có chút sai lầm khi nói rằng trong các nhóm gọi là “liên tôn”, chỉ có một hội viên biết rõ ý đồ của hắn là gì.” Còn lại những hội viên khác: xin lỗi! (SH)
____________________
From: Giac Hanh
Date: Sun, May 19, 2013 10:32 pm
Subject: Re: [GoiDan] Tôi ghi thên 2 điều nữa cho đ ủ 10! FW: Tám lời tuyên bố của Ca tô Rô Ma đã đi vào Lịch sử Việt Nam

Kính gửi Anh Trần Quang Diệu,
Tôi xin góp ý, bỏ lời số “9” ra. Vì chúng ta không biết Vũ Linh Châu là con cắc kè nào. Lời nói người này không có ảnh hưởng chi cả.

2013/5/19 Tran Quang Dieu
Date: Sun, 19 May 2013 21:45:49 -0700
Subject: Tám lời tuyên bố của Ca tô Rô Ma đã đi vào Lịch sử Việt Nam
From: giachanh2012@gmail.com

1- Cố đạo Alexandre de Rhodes: “Vậy thì ta làm cho Thích Ca, là thằng hay dối người ta, ngã xuống, thì mọi truyện dối trong đạo bụt bởi Thích Ca mà ra, có ngã với thì đã tỏ.”(Sách “Phép giảng Tám ngày”, Ngày thứ Bốn: Những đạo Vạy – Roma, 1651)

2- Giáo hoàng John Paul II: “Phật giáo đại thể là một hệ thống vô thần” (Buddhism is in large measure an “atheistic” system).- Crossing the Threshold of Hope, 1994

3- Giáo hoàng Benedict XVI (khi còn là Hồng y Ratzinger): “Phật giáo là một loại tâm linh tự dâm”(Buddhism was an autoerotic spirituality), Feb. 1999 – “Phật giáo sẽ thay thế chủ nghĩa Mácxít như là kẻ thù lớn nhất của Giáo hội kể từ năm 2000” (Buddhism would replace Marxism as the church's biggest foe by 2000), 3/1997.

4- Giám mục Puginier: “ “Không có các thừa sai và giáo dân Ca Tô Giáo thì người Pháp cũng giống như những con cua đã bị bẻ gẫy hết càng “, trích dẫn (trang 156) trong cuốn Catholicisme et Sociétes Asiatiques của Alain Forrest và Yoshiharu Tsuboi (Praris: L’Harmattan. Tokyo: Sophia: Univerrsity. D.L, 1988. Thí dụ: Linh mục Trần Lục dẫn 5000 giáo dân Việt Nam giúp quân thực dân Pháp đánh chiếm chiến lũy Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng vào cuối thập niên 1880 (trang 45, 46, sách Thập Giá và Lưỡi Gươm của Linh Mục Trần Tam Tỉnh)

5- “ Giám-mục Nguyễn Bá Tòng đọc bài diễn văn tỏ lòng cám ơn chính phủ (Pháp),tỏ lòng trung thành con dân Việt-Nam đối với Mẫu Quốc.” Trong Autour des Fêtes du 3 Décembre 1940 à Phát Diệm (trang 33 đến 41) - Trích lại từ “Hội hè Đình đám”, Toan Ánh, 1969, Sài Gòn

6- Giám-mục Phêrô Martino Ngô Đình Thục: “Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội” - Diển văn tại Tiểu Vương cung Thánh đường La Vang, Quảng Trị, 1960.
Nhận xét: Hơn 90% người Việt không theo đạo Chúa có cho phép ông Ngô Đình Thục dâng Tổ quốc của mình cho một người đàn bà Do Thái xa lạ không ? Việt Nam trở thành toàn tòng Công giáo lúc nào mà ông dâng tổ quốc cho ai thì dâng ?

7- Linh mục Hoàng Quỳnh, cựu Tổng Chỉ huy Tự vệ Giáo khu Phát Diệm: “Thà mất Nước, không thà mất Chúa”, Nhật báo Hòa Bình, tường thuật lại lời tuyên bố trong cuộc biểu tình của giáo dân tại cổng Bộ Tổng Tham mưu, Sài Gòn 1964.

8- Chu Tất Tiến, trí thức Công giáo chủ trương “Liên tôn” để chống Cộng, đã vu khống rằng “Phật giáo Việt Nam giết hại hơn 100 nghìn người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì họ theo đạo Ca Tô”, “Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản”,phổ biến trên các diễn đàn Internet, California, 12/2010.

(TQD bổ túc)

9- Con chiên Vũ Linh Châu kêu gọi: “Cám Ơn Thực Dân Pháp!”.

10- Giám mục Ngô Đình Thục miệt thị, sỉ nhục lá cờ của Phật giáo là: “một miếng vải chỉ đáng 3 xu, có chi mà tranh đấu”. Giám mục Ngô Đình Thục phát biểu trong buổi nói chuyện với đại diện quân cán chính tại giảng đường Đại học Văn Khoa Huế sau vụ thảm sát tại Đài Phát thanh Huế vừa xảy ra.