icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3301 >

Bất ngờ tìm được... CHA RUỘT của Chúa Dê-xu:

Lâm Phú Châu

Quan điểm thường được chấp nhận bởi cả các học giả Cơ đốc giáo Hy Lạp và học giả Do Thái cho rằng Mary, ở tuổi mười hai, đã bị cưỡng hiếp bởi một người lính La Mã trẻ tuổi tên là Tiberius Julius Abdes Pantera.
Ông này sinh năm 22 trước Công nguyên ở Sidon, Phoenicia (Lebanon), trở thành công dân La Mã và phục vụ như một người lính La Mã đóng tại Nazareth.
Lúc đó anh ta nhìn thấy cô gái trẻ Do Thái Miriam (Mary) đi qua cánh đồng và anh ta đã cưỡng hiếp cô. Có một số tranh cãi không biết đó là một vụ cưỡng hiếp hay một hành động tình dục đồng ý kể từ khi Mary còn trẻ bị thu hút bởi người lính La Mã.
Khi biết cô có thai, các giáo sĩ Do Thái tuyên bố cô là một "sotah", một phụ nữ ngoại tình. Chồng sắp cưới của cô, Joseph, đã tìm cách chấm dứt hôn ước và từ chối kết hôn với cô. Người ta cho rằng một "thiên thần," đã thuyết phục Joseph kết hôn với Mary để đứa trẻ được sinh ra sẽ trở thành một vị cứu tinh cho người dân của anh ta.
Khi đứa bé Jesus (Yeshu) được sinh ra, các giáo sĩ Do Thái tuyên bố nó là "mamzer," một đứa trẻ khốn nạn được sinh ra bởi một mối quan hệ bất chính.
Kinh Talmud gọi đứa trẻ này là Yeshu ben Pantera (Giêsu, con trai của Pantera) và tuyên bố chính thức rằng Pantera thực sự là cha ruột....



tượng của Pantera. Ảnh en. wikipedia


(đọc toàn bài ở đây ->)
https://blogs.timesofisrael.com/panteras-prodigy/