icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3296 >

Nghe ông Nguyễn Ngọc Lập phải cẩn thận... Một nhận xét trong video dưới đây rất xác đáng

Lâm Phú Châu Aug 8, 2021
Nghe ông Nguyễn Ngọc Lập phải cẩn thận....
Một nhận xét trong video dưới đây rất xác đáng:

Thưa ông Nguyễn Ngọc Lập,
Ngô Đình Diệm không phải "vọng ngoại" mà là đứa con của ngoại bang tạo ra. Ông Lập giả vờ nói ông Ngô Đình Diệm đáng chết là vì không chịu cho quân đội Mỹ đem quân vào. Đây là lý luận của phe cờ vàng. Sự thật người ta đã chứng minh ngược lại. Chính ông Diệm đã hồ hởi cho phép quân đội Mỹ đổ chất độc Da Cam lên đất Việt Nam. Vậy thì việc đổ quan Mỹ lên VN có gì là quan trọng nữa. Xin ông Lập đừng chơi kiểu xuyên tạc khéo léo như thế nữa.

[VNCH] Vọng Ngoại Tắc Tử | Độc thoại Nguyễn Ngọc Lập
Mời nghe phút 2:50

Ninh H NG
Ông ấy chưa thoát ra khỏi cái vòng kim cô mà vatican trong vào nên ông luôn nói nhẹ đi hoặc chay tôi cho tâp đoàn lừa đảo TCG cùng GĐ họ ngô.

Tô Phong Châu
Ông này từng nói các trường học ở Mỹ giờ chỉ dạy thuyết sáng thế chứ không dạy thuyết tiến hoá.

Jimmy Dang
Đã là chiên thì nó phải nói vậy

Du Nguyen
NGÔ ĐÌNH DIỆM CHẲNG NHỮNG KHÔNG CHỐNG MÀ CÒN XIN THÊM QUÂN MỸ VÀ TÀU, ĐỔ VÀO VN.
Qua tài liệu mật của Bộ Quốc Phòng Mỹ và tài liệu công khai của Phòng Báo chí Tòa Bạch ốc, lập luận này lại càng mất thêm giá trị để được xứng đáng gọi là một lập luận chính trị.
Cựu Bộ trưởng McNamara đã dùng tài liệu mật của Bộ Quốc Phòng để tiết lộ những chi tiết sau đây trong hồi ký “In Retrospect” (Ed. Random House, NY, 1995) của ông:

1). “(Ngoại Trưởng) Dean Rusk và các cố vấn của ông ta cũng đi đến kết luận như (của McNamara) vậy. Ngày 11/11 (năm 1961) ông ta và tôi, sau khi suy nghĩ và thảo luận thêm, cùng gửi một văn thư liên bộ (Ngoại Giao và Quốc Phòng) cho Tổng thống để can ngăn việc gửi quân chiến đấu sang VN theo đề nghị của Walt (Rostow) và Tướng Max (well Taylor)... Chiều hôm ấy, TT Kennedy đã đem cả hai văn thư đó ra giữa buổi họp tại Tòa Bạch ốc. Ông nói rõ rằng ông không muốn cam kết một cách vô điều kiện sẽ giữ cho miền Nam Việt Nam khỏi bị sụp đổ và tuyệt đối không chấp nhận việc gửi quân tác chiến Mỹ sang VN.” [Tr. 39]"...

Bên kia những tiết lộ rõ rệt này về ý đồ của người Mỹ thì “Hồ sơ Mật của Ngũ Giác Đài” (“The Pentagon Papers”, Ed. Bantam Books Inc., 1971, trang 40) lại cho thấy chính ông Diệm đã có ý đồ... xin thêm quân tác chiến Mỹ và Tàu vào Việt Nam, từ năm 1961!

“Điện văn của Tòa Đại sứ Mỹ ở Sài Gòn gửi bộ Ngoại Giao ngày 13 tháng 10, 1961 về những yêu cầu của ông Nguyễn Đình Thuần, Bộ trưởng Quốc Phòng của Nam Việt Nam...
Trong buổi họp ngày 13/10/1961 Thuần đã yêu cầu:
1. Gửi thêm các phi đoàn khu trục AD6...
2. Gửi phi công dân sự Mỹ...
3. Gửi quân Mỹ tác chiến hoặc quân Mỹ “cố vấn tác chiến” cho quân VNCH. Một phần quân số này sẽ đóng gần vĩ tuyến 17 để quân VNCH được rảnh tay chống quân du kích ở miền cao nguyên ...
4. Xin được biết phản ứng của Mỹ đối với đề nghị (của ông Diệm) xin Trung Hoa Quốc gia gửi một sư đoàn quân tác chiến vào khu vực hành quân ở vùng Tây Nam ....
(Bộ trưởng Thuần) nói ông Diệm, dựa trên tình hình Lào, sự xâm nhập (của quân đội Bắc Việt) và sự lưu tâm của TT Kennedy khi gửi Tướng Taylor qua thăm VN, đã yêu cầu Mỹ hãy duyệt gấp những yêu cầu trên.”
[Tr. 40]

---- Hồ Sơ Mật dịch tiếng Việt -----
https://thuvienhoasen.org/.../ho-so-mat-1963-finished.pdf

Hiep Nguyen ->Du Nguyen
Đúng đó Ô ơi. Thời Diệm Ô NG đình Thuần có các văn bản tài liệu có thật. Mình có đọc đâu đó mà quên rồi. Này nhờ Ô nhắc lại mới nhớ. Ô cho lên đoạn nầy ở fb để bạn đọc hiểu rỏ về Diệm cũng cầu Mỹ chứ kh phải thời Diệm kg cần Mỹ. Dù cần hay kg Mỹ vẫn bảo bọc Diệm VNCH trước sau gì cũng vậy thôi. Cuối cùng Diệm Thiệu Mỹ cũng phải truột áo quần để chạy ..

Hiep Nguyen
KG những cho Phép Mỹ rải Dioxin. MÀ chính Ô đã ký lệnh rải Dioxin sau khi Mỹ Kennedy ký rải lần đầu tiên .Ô Diệm lần 2. cũng thuộc loại DIỆT CHỦNG DÂN TỘC MÌNH.
Ở VN có ngày kỷ niệm 10/8 (hay 8/10) là Ngày chất độc da cam
Để hỏi nhạc sĩ Trần Đức Tâm về Ngày đó. Ô chuyên sâu về Dioxin