icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3278 >

Thống đốc bang Florida, DeSantis nhắm vào việc "nhồi sọ" sinh viên ở Florida - "Dân chủ" theo quan điểm "Cộng Hòa"

Lâm Phú Châu 04 July 2021
"Dân chủ" theo quan điểm "Cộng Hòa"!
Thống đốc bang Florida, DeSantis nhắm vào việc "nhồi sọ" sinh viên ở Florida

------------
Sau nỗ lực thành công của ông cấm thuyết chủng tộc phê phán (Critical Race Theory) trong các trường công lập, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã mở rộng cuộc chiến chống lại sự "nhồi sọ" của học sinh vào hôm thứ Tư.

Chuyện gì đang xảy ra?

DeSantis đã ký ba văn bản luật giáo dục vào ngày hôm qua - tất cả đều có thể có tác động trên diện rộng đến giáo dục học sinh và sự tài trợ học đường.
Yêu cầu các trường đại học và cao đẳng tiểu bang, hàng năm, khảo sát sinh viên, giảng viên và nhân viên về niềm tin của họ để đảm bảo "sự đa dạng về quan điểm và tự do trí tuệ." (???)

Bảo vệ quyền tự do ngôn luận bằng cách ***ngăn các trường đại học và cao đẳng tiểu bang hạn chế quyền tiếp cận của sinh viên, không được tiếp xúc với các ý tưởng mà chúng "cảm thấy không thoải mái, không được hoan nghênh, không đồng tình hoặc xúc phạm."***

Tạo ra một chương trình giảng dạy công dân từ mẫu giáo đến lớp 12 phản ảnh so sánh Hoa Kỳ với các chính phủ cộng sản và độc tài bằng cách sử dụng "chân dung của lòng yêu nước."

Tại sao vấn đề lại quan trọng?
DeSantis ám chỉ chính quyền của ông có thể cắt tài trợ cho các trường nào không tuân thủ. "Đó không xứng với tiền thuế, và đó không phải là thứ mà chúng tôi sẽ hỗ trợ trong tương lai", ông nói.

Ông nói rất ít các chi tiết cụ thể, như tờ Tampa Bay Times lưu ý, không nêu tên bất kỳ trường học hoặc sự cố nào để chứng minh cho tuyên bố của ông về "môi trường đàn áp về mặt trí tuệ".

Luật, như được viết, không đảm bảo các kết quả khảo sát sẽ được ẩn danh.
Nhìn toàn cảnh: Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu khác sẽ nhanh chóng theo đuôi. Chủ tịch Thượng viện Wilton Simpson (R-Trilby) gọi các trường đại học công của Florida là "nhà máy chủ nghĩa xã hội" tại cuộc họp Hội đồng thống đốc của hệ thống trường đại học tiểu bang ở St. Pete.

Mặt khác: Ủy viên Nông nghiệp Nikki Fried, một trong những người thách thức Đảng Dân chủ năm 2022 của DeSantis, gọi các dự luật là "những gì các chế độ độc tài cũng làm."

Tiếp theo là gì?
Luật có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7. Cuộc khảo sát sẽ được tiến hành hàng năm với các báo cáo được công bố vào tháng 9 hàng năm, bắt đầu từ năm 2022.

Ố là la !!!! Chương trình giáo dục ở xứ tự do dân chủ là thế đấy sao?

https://www.axios.com/ron-desantis-education-laws-florida-free-speech-f4f174bc-265c-492f-a75a-5d445a35c45d.html