icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3275 >

Màn 3: Tên Trưởng Phòng Cục 2 Nói Gì Với Phao Lồ Trần Thiện Khiêm?

Lâm Phú Châu 27 tháng 6, 2021
Tên Trưởng Phòng Cục 2 Nói Gì Với Phao Lồ Trần Thiện Khiêm?
________________
Vừa lạy tạ Thánh Phê rô khi ông ra lệnh cho qua Phòng Nhì để tránh mặt Bao-Ti-Xi-Ta Ngô Đình Diệm, Phao-lồ TTK được hai "thiên thần" mặc áo xanh mũ đỏ có sao vàng lấp lánh trên mũ cặp nách hướng dẫn đi qua "phòng nhì".

Bay được một đỗi thì hai thiên thần dừng lại ở một cái cổng đen, tròn thật to, không thể thấy gì cả. Hai thiên thần chào bái biệt và mĩm cười thật tươi: - Chúc ông "thượng lộ bình an!"

Khiêm bơ vơ không biết làm gì thì có một sức hút vô hình thật mạnh từ nơi cái cổng đen ấy, và Khiêm không biết việc gì xảy ra cho mình. Lúc yên vị trở lại thì ông thấy mình bị trói ké hai tay vào một chiếc ghế bằng đá, dường như có một cái lổ thông hơi ngay bên dưới đít.

Khiêm "ngỡ ngàng, ngơ ngác, và ngã ngửa" khi đứng trước mình là một người... mặc áo đen, chắp hai tay ở đàng sau, mặt mày sưng vù và bầm vập trông rất thảm thương. Khiêm cố nhớ lại đã gặp gương mặt hắn ở đâu, nhưng không thể nào nhớ được. Bỗng nghe tiếng hắn bảo tên mặc áo thun 3 lỗ đứng cạnh:
+ "Mày lấy ngọn nến ra đây cho tao tra nó xem."

Người kia chạy đi nhanh rồi trở vào với ngọn nến trong tay. Cây nến dài trên 3 tấc. Tên áo đen hỏi:
+ "Tại sao mày kế hoạch giết tao?"

Nghe thế, Khiêm nhớ ngay, thì ra tên áo đen đó chính là Ngô Đình Diệm. Khiêm chưa kịp nói gì thì tên áo thun 3 lỗ đưa ngọn nến dưới mặt ghế. Hơi nóng lên hậu môn khiến Khiêm sợ phát khiếp:
- Dạ, đó là quyết định sinh tử của ... con, khi nằm trên đe dưới búa. Một bên là mấy thằng tướng bênh Phật giáo, một bên là thằng CIA. Con không làm thì con cũng mất chức, và thằng khác cũng làm thịt ngài thôi.

+ Mầy nói láo! Đứa nào cũng sợ tao hết, làm sao dám phản?
- Dạ, con cũng không biết sao chúng muốn phản ngài nữa.

+ Lật thì lật, sao giết tao?
- Thì hồi ông Tướng Thi lật Ngài đó, có được đâu. Rồi tiếp theo là vụ Phật giáo, Ngài hứa gì với Phật giáo rồi Ngài đâu có giữ lời!

Thằng cầm nến lại đưa cây nến vào dưới đít. Khiêm la hét inh ỏi, vừa nài nỉ:
- Nay con đã là "đồng môn" với Ngài rồi, con đã "rửa tội" và có tên thánh nữa. Ngài không nên dùng kiểu tra tấn lúc Ngài làm tri phủ Hòa Đa với con. Thánh Phao-lồ ơi, ra đây cứu con.

+ Im miệng. Nơi này tao là ma cũ, mày là ma mới. Ở đây chẳng có đứa nào là "thánh" hết. Vì đây là thuộc địa của quan Lu-xi-phe, mày biết không?

- Hu hu... cha tiên sư cái tên Phê rô gác cửa, thằng già đó gạt tao, tưởng đưa tao qua làm trưởng phòng.

+ Mày ngu hết phần ngu của thiên hạ. Thằng Phê -rô là "thánh chối Chúa" Nó luôn nói dối mà.

- Trời đất ơi cứu tôi với. Tổ sư cái thằng Ngô Đình Diệm cùng ngu cực ác. Tổ sư cái thằng Mỹ xúi dại tao làm XỊA. Tổ sư cái thằng Gian Manh Nguyễn Thái Hợp dụ tao theo đạo của hắn.

Cũng tại tôi chưa hiểu gì về đạo Chúa và "các thánh" trong đạo Chúa, nên đã bị lầm suốt kiếp. Giờ thì không còn đường nào về với cõi Phật bình yên.

Đến đây, không còn ai nghe chuyện nào của Phao Lồ Trần Thiện Khiêm để hầu quí vị nữa.

Chào tạm biệt.