icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3268 >

Cộng Đồng CCCĐ lại viết Thỉnh Nguyện thư - Chính quyền Mỹ muốn quên cờ màu vàng 3 sọc

LTS: AAPI là chữ viết tắt của Asian Americans and Pacific Islanders, tức là những người Mỹ gốc Á và người dân các đảo Thái Bình Dương.
Theo Viện Châu Á Thái Bình Dương, thuật ngữ này bao gồm "tất cả những người có tổ tiên là người gốc Á, người Mỹ gốc Á hoặc người Đảo ở Thái Bình Dương, những người có nguồn gốc từ các quốc gia, tiểu bang, khu vực pháp lý và / hoặc cộng đồng dân cư của các khu vực địa lý này." (SH)


Quan Điểm:

AAPI bao gồm "tất cả những người có tổ tiên, nguồn gốc là người từ cộng đồng dân cư của các khu vực địa lý gốc Á, người Mỹ gốc Á hoặc người ở các đảo trong Thái Bình Dương.

Xét về mặt chính trị lịch sử, cờ đỏ sao vàng xuất hiện từ cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ (23-11-1940), phấp phới tung bay trước trụ sở cách mạng ở Mỹ Tho, Vĩnh Long, đại diện khắp nơi trên lãnh thổ. Lá cờ đỏ sao vàng là cờ chính nghĩa của thời đại chống ngoại xâm, giành lại giang sơn cho đất nước Việt Nam. Nó chính thức đại diện cho sự thống nhất của quốc gia dân tộc Việt Nam.
Trong lúc đó, lá cờ vàng 3 sọc đỏ ra đời năm 1948 cùng với ngụy quyền Bảo Đại do đại diện Tòa Thánh Vatican tại Huế đề nghị vào cuối tháng 12, 1945. Ngụy quyền này thành lập để chống lại chính quyền VNDCCH do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo vừa mới giành được độc lập vào tháng 9, 1945.
Vậy cờ vàng 3 sọc đỏ chỉ là đại diện cho một giai đoạn của người miền Nam bị lệ thuộc ngoại bang, hết Pháp, rồi Mỹ. Những người tỵ nạn khi chiến tranh kết thúc ở Việt Nam năm 1975 kéo dài đến hơn 10 năm sau là những người đứng dưới ngọn cờ vàng 3 sọc đỏ ấy. Khi sang Mỹ, họ tổ chức rất nhiều buổi lễ kỷ niệm đau buồn ngày 30 tháng 4 vì phải tha phương, rời quê cha đất tổ. Những người này thỉnh nguyện xin chính quyền địa phương của Hoa Kỳ công nhận lá cờ vàng 3 sọc làm lá cờ "DI SẢN" của họ, và được chấp nhận ở các địa phương mà họ thỉnh nguyện. Nhưng điều này không có nghĩa là Hoa Kỳ công nhận cờ vàng 3 sọc đỏ là đại diện cho tất cả những người Mỹ gốc Việt Nam, vì Hoa Kỳ hiểu rõ ý nghĩa về lá cờ đó hơn những người Việt "chống cộng cả đời" ở đây.

Nhưng từ lúc Hoa Kỳ bang giao với Việt Nam từ năm 1995 thì số người sang Hoa Kỳ vì lý do làm ăn, kinh doanh, lao động, du học, nghiên cứu sinh, hay đoàn tụ gia đình.... là những người định cư mới. Vấn đề dùng lá cờ đại diện cho người Mỹ gốc Việt Nam đã đặt ra cho chính quyền Mỹ, họ chọn lá cờ chính thức là cờ đỏ sao vàng, không chút suy nghĩ để đại diện cho người Việt Nam ở đất Mỹ này.

Do đó, họ đã may lá cờ đỏ sao vàng vào tấm mền chung với các lá cờ đại diện cho tất cả những người có nguồn gốc từ các khu vực địa lý gốc Á, người Mỹ gốc Á hoặc người ở các đảo trong Thái Bình Dương.

Nếu những người Việt chống Cộng ở hải ngoại cứ yêu sách đòi chính quyền Hoa Kỳ làm này làm nọ theo ý của họ (xem lá thư ở dưới đây) sẽ có ngày ôm lấy sự nhục nhã, còn hơn mối nhục ngày 30 tháng 4, 1975.

(Lý Thái)



From: AnhMinh Truong
Sent: Sat, Jun 12, 2021 2:21 pm
Subject: Please help to sign petition: Remove the Vietnamese communist flag

1. From Change.org
http://chng.it/kPDLqfqsCh

2. From the site of the city of Tampa - send a request/message to Mayor Castor

TampaGov Mayor Jane Castor's Office

Fill out the form and if needed, please attach this photo. You can query the tracking 955858 for a sample)

Thank you for your cooperation and friendship.

Ann Nguyen
========================================

Kính thưa quý cô chú anh chị em,

Tháng 5 vừa qua, trong lễ AAPI tổ chức tại thành phố Tampa có sự tham dự của thị trưởng Jane Castor, ban tổ chức đã xử dụng lá cờ Cộng sản Việt Nam để làm biểu tượng cho người Việt tị nạn tại nước Mỹ. Chúng tôi rất phẫn nộ và đã viết thư yêu cầu thay thế tấm cờ máu ô nhục đó bằng lá cờ VNCH mà Cựu Thống đốc Jeb Bush đã từng vinh danh và công nhận đó là lá cờ hợp pháp cho người Việt tị nạn tại tiểu bang Florida vào tháng 10 năm 2004.

Mặc dù chúng tôi đã đề nghị tặng và sẽ tới may lá cờ VNCH vào tấm quilt mà city of Tampa đã dùng trong buổi lễ, nhưng mãi tới hôm nay vẫn chưa nhận được sự trả lời của văn phòng thị trưởng này.

Xin quý vị đồng hương hoan hỉ giúp chúng tôi:

1. lên ký thỉnh nguyên thư trên trang Change.org http://chng.it/kPDLqfqsCh

2. lên trang mạng của City of Tampa gởi message cho thị trưởng Castor và đính kèm hình của bà ta vời tấm cờ các nước sau lưng của bà trong đó có lá cờ máu đỏ sao vàng của VC để làm bằng chứng.

TampaGov Mayor Jane Castor's Office

Xin thành thật tri ân sự đóng góp để gây sức mạnh cho cộng đồng VN tại vùng Tampa Bay nói riêng và tại Hoa Kỳ nói chung.

Kính

Minh Anh Truong Nguyen