icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3236 >

THẤT VỌNG - Không tìm được giấy khai sanh cho 2 cái "quốc gia" !!!

FB Lâm Phú Châu 11 tháng 4, 2021

Ai nói "Từ năm 1954 -1975 Việt Nam có 2 quốc gia" là NÓI ẨU.
Làm ơn cho tôi biết nó được AI đẻ ra LÚC NÀO vậy?

Sau khi Bác Hồ đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập (do chính Bác soạn thảo, - không có thằng Mỹ nào chỉ dẫn hay góp ý đâu nhé) ngày 2 tháng 9, 1945, thì Pháp trở lại "tiếc của" ở VN, nên được quân đội nhân dân đánh cho một trận ở Điện Biên Phủ rung rinh trái đất năm 1954. Thế rồi từ đó đến năm 1975 chỉ có 2 văn kiện mà quân ngoại xâm Pháp, rồi Mỹ ký kết với chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ở miền Bắc.

Trong lúc đi tìm, tôi không thấy giấy khai sanh nào cho 2 cái "quốc gia", trái lại, tôi thấy tới hai cái giấy công nhận Việt Nam là MỘT quốc gia (theo tài liệu trưng dẫn trên wikipedia). Vậy đó là cái quốc gia mà Bác Hồ và nhân dân đã giành được độc lập từ năm 1945. Hai tờ giấy đó đều xác nhận Việt Nam là 1 quốc gia toàn vẹn lãnh thổ, và độc lập, tự chủ, như sau.

1. Hiệp Định Genève 1954:
https://vi.wikipedia.org..
Hiệp định Genève có nội dung cơ bản như sau:

- Các nước tham dự hội nghị cam kết tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, không can thiệp vào công việc nội bộ 3 nước.

...Điều 6 Bản Tuyên bố chung ghi rõ: "Đường ranh giới quân sự tạm thời này không thể diễn giải bằng bất cứ cách nào rằng đó là một biên giới phân định về chính trị hay lãnh thổ."



2. Hiệp Định Paris 1973
https://vi.wikipedia.org/...

..Trong quá trình đàm phán, Hoa Kỳ gần như phớt lờ ý kiến của đoàn Việt Nam Cộng hòa và tự sắp đặt mọi chuyện trong các cuộc họp kín với Việt Nam Dân chủ Cộng hòa...

...Điều 1: Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi hiệp định Genève.

Điều khoản này có nghĩa Hoa Kỳ công nhận chính thức các điều khoản Hiệp định Genève về sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, theo đó, Việt Nam là một quốc gia thống nhất, miền Bắc và miền Nam không phải hai quốc gia riêng biệt mà chỉ là hai vùng tập kết quân sự khác nhau.
...