icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3209 >

Nhiều cha mẹ ở VN không muốn con mình lấy người Thiên Chúa giáo, vì có lý do

On Wednesday, February 10, 2021, 5:45:46 PM PST, LE HOANG wrote:

On Wednesday, February 10, 2021, 5:45:46 PM PST, LE HOANG wrote:


Lại thưa Vũ Huynh nữa!

Ngày trước một số các bậc làm cha làm mẹ ở VN không muốn con mình lấy người Thiên Chúa giáo, vì có lý do của họ. Xin huynh hãy đọc các sách của các ông Nguyễn mạnh Quang, Vũ ngự Chiêu, Trần chung Ngọc, Bữu Biền ..để biết lý do, Những vị này là "Công giáo toàn tòng" đó ạ. Gs Bữu Biền thì không.
Vũ huynh trách các bậc phụ huynh, nhưng sao huynh không trách những kẻ gây ra tội ác đến nỗi phải có sự kỳ thị này!
Con trai nhà em lấy vợ là tín đồ Thiên chúa giáo, sau khi nó đi "rữa tội", nó nói với em rằng sở dĩ có chiến tranh giữa Công giáo La Mã và Tin lành vì "Công giáo La Mã bị Tin Lành giết ..." Ối Giời ôi! Tin lành giết công giáo La Mã mà có chuyên Pilgrim???? Thằng con tôi nó bị một tên thiếu đạo đức nào đó nhồi sọ đến nỗi xuyên tạc cả lịch sử nước Mỹ. Nếu quý vị chịu khó đọc lại lịch sử nước Mỹ sẽ biết làm sao có tàu May Flower đã chở Pilgrim qua Mỹ ngày 21 tháng 11 năm 1620.

Nay thì cả hai đứa con nhà em đều là "đạo theo" cả rùi!
Nhưng có cái này, thưa Vũ huynh, bà sui gia nhà em vốn là "Đạo dòng" gốc Bùi Chu Phát Diệm mà, di cư vô Nam vì "Đức Mẹ đã vô Nam" (lời của Louis Conein, trùm CIA tại VN thời đó) lại quy y Đạo Phật, khi chết bả để lời nhắn nhờ các ni cô đến tụng kinh Cầu siêu cho bả. Xin đừng đổ cho nhà em, vì em mà bả quy y nghe! Khi còn sống, bà thường hay đi chùa nhiều.
Mới đây, một tay đảng viên CS bị loại khỏi đảng, cũng xin đừng đổ tại em nha, sau mấy lần gặp nhau ở Mỹ và VN mà y bị loại...
Trở lại vấn đề Vũ huynh trách các bậc cha mẹ hẹp hòi không cho con lấy người có đạo TCG.

• Để biết xa hơn, xin đọc lời thú tội của Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII:
“Trước khi mất, vào năm 1963, trong bức thư cuối cùng, Giáo-hoàng Jean XXIII cầu xin Thượng-Đế xá tội cho Giáo hội của mình, cái trọng tội đã ngược đãi bất công dân tộc Do-Thái.
Sau đó Giáo-hoàng Jean Paul II đã công nhận trách nhiệm về các tội ác của Giáo hội đối với người Do-Thái, người Hồi-giáo, người theo đạo Tin-Lành và thổ dân Da Đỏ Châu Mỹ”.

Nguyên văn Pháp ngữ:
“Avant de mourir en 1963, le pape Jean XXIII avait pris l’initiative, dans une lettre posthume, de demander à Dieu de pardoner à son Église la “malédiction” dont elle avait “injustement” frappé le peuple juif. Jean Paul II, après lui, a accepté d’assumer la responsabilité des crimes commis par l’Église contre les juifs, les musulmans, les protestants et les Indiens d’Amérique.”


(Tạp chí Le Nouvel Observateur. Số đặc biệt Numéro 28: La soif de Dieu. Bửu-Biền, Tôn Giáo Chiến Tranh Hòa Bình, tr. 38, 39)

• Đối với Việt Nam thì sao?
Đô-đốc Page và cũng là lời khẳng định của Giám Mục Puginier:

"Si sans les missionaires et les chrétiens, écrit Puginier, les Francais seraient comme les crabes auxquels on aurait cassetoutes les pattes."


Gs. Bửu-Biền (tác giả cuốn TÔN GIÁO CHIẾN TRANH HÒA BÌNH / Religion, La Guerre, La Paix) dịch:
"Nếu không có các thừa sai và giáo dân, thì người Pháp khác nào như những con cua gãy càng."
Đoạn văn này được trích từ cuốn Catholicisme et la sociétes Asiatiques của hai tác giả Alain Forrest & Yoshiharu Tsuboi.

[Lloyd M. Graham, trong Deceptions and Myths of the Bible (Secausus, N.J: Carol Publishing Group, 1999, page 464) số nạn nhân bị giết bởi giáo hội La-Mã là 250 triệu người.]

• Theo lá thư đề ngày 6-5-1887 của Giám-mục Puginier gửi Bộ Trưởng Hải Quân và Thuộc Địa Pháp:

“J'affirme que du moment où le Tonkin deviendra Chrétien, il deviendra aussi la petite France de L' Extreme-Orient, absolutement comme les iles Philippines sont une petite Espagne."



Bác Bửu-Biền dịch:
“Tôi khẳng định rằng ngày nào mà Bắc Kỳ (Tonkin) biến thành một xứ Thiên Chúa giáo thì nó sẽ trở thành một nước Pháp Bé Nhỏ ở Viễn Đông (Extrême - Orient), giống hệt như Phi Luât Tân (Philippines), một nước Tây Ban Nha Nhỏ.”

• Không riêng gì ở Viêt Nam mà ở nước khác, thí dụ như:
“… Bồ-Đào-Nha phái một hạm đội tới truyền bá Kitô giáo và gây chiến ở Ấn. Thế kỷ XVII người Hòa-Lan tới đuổi người Bồ-Đào-Nha đi. Thế kỷ XVIII, Pháp và Anh tới đuổi người Hòa-Lan đi. Họ giao chiến với nhau kịch lệt để xem chúa cho bên nào được cái vinh dự khai hóa ấn-độ và …. bắt người ấn nộp thuế.”
(Will Durant, The Story of Civilization, Lịch Sử Văn Minh Ấn-Độ, Nguyễn-hiến-Lê dịch, trang 484.)

Chuyện còn nhiều, bấy nhiêu chưa đủ Vũ Huynh ơi! Nhưng ngày Xuân ta hãy tạm gác lại để .... vui Xuân. Xuân ở đâu thì vui, chơ ở WA này lạnh lẽo, ai cũng lo đi làm .... cũng như không. Vã lại Xuân bây giờ chỉ còn trong ký ức mà nhớ về xa xưa thôi.

Xin kính chúc Quý vị Trưởng Thượng một Mùa Xuân Bình An.