icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3202 >

Đạo Phật thua xa Thiên Chúa Giáo và đạo Hồi ở chỗ ...

FB Noi Pham Feb 7, 2021

Đạo Phật thua xa Thiên Chúa Giáo (Công Giáo) và đạo Hồi ở chỗ "Tri và Hành" chấp chặt vào hai phạm trù "Trí Tuệ và Từ Bi" !
Trí Tuệ như "Tùng Bách" thì cao siêu quý hiếm của Đạo Phật rất khó áp dụng cho Trí Tuệ thuộc loài "Cỏ Dại Rong Rêu". Tùng Bách thì ngay thẳng quý hiếm chỉ mọc trên đất cao, Cỏ Dại thì um tùm vô số dễ sinh sôi nơi ẩm thấp, lại tạp chủng, hỗn độn, rất khó trị !
Người ta không thể dạy bài toán "Tích Phân" (Differential Equation) cho một Con Bò! "Toàn Trí" cao siêu của Thiên Chúa như: "Vòm Trời được làm bằng "Đồng Thau" trên chứa nước, có những cây cột chống đỡ cố định... Mỗi khi trời mưa Thiên Chúa mở nắp, nước mưa sẽ rơi xuống thành mưa... Mặt Trời quay quanh Trái Đất...Trái Đất thì phẳng, dẹt ...Sấm Chớp là do Thiên Chúa chém quỷ Satan, Cầu Vồng xuất hiện ở chân trời là do Chúa làm dấu để ghi nhớ mà không tàn sát loài người nữa..." Trí Tuệ "cao siêu" như vậy thì rất hợp với vô số loài Cỏ Dại! Điều này Đạo Phật thua Đạo Chúa và Đạo Hồi 1-0 , Đạo Phật thất bại về phạm trù Trí Tuệ !
Về phạm trù "Từ Bi" Đạo Phật cấm giết người, cấm sát sanh cho tới loại cầm thú, quý trọng mạng sống của tất cả chúng sanh ! Điều này trái ngược với Ý Chúa cũng như đấng Allah: "Hãy mang kẻ thù của ta ra đây, kẻ không muốn ta cai trị và giết chúng trước mặt ta" (Luke 19:27). "Đừng tưởng rằng ta xuống trần để mang lại hòa bình mà là để làm cho con chống lại cha, con gái chống lại mẹ,con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn" (Matthew 10:34-36).
Hoặc như Đạo Hồi, giết kẻ ngoại đạo là phụng sự hết lòng cho Allah sẽ được lên Thiên Đàng sống đời đời cùng với 72 cô vợ luôn luôn trẻ đẹp không bao giờ già ! Bởi vậy Đạo Chúa và Đạo Hồi đã thẳng tay tàn sát nhau đẫm máu với 7 cuộc Thánh Chiến gọi là "Thập Tự Chinh" (Crusades) của Đạo Chúa! Đạo Phật bị Đạo Hồi tiêu diệt dưới triều đại Mohull thế kỷ 13 ở Ấn Độ, Mãi Lai và Nam Dương...cũng vì phạm trù "Từ Bi", không tàn ác như Đạo Chúa hay Đạo Hồi !
Như vậy, tổng cộng Đạo Phật thua Đạo Chúa và Đạo Hồi 2-0 !
Vatican liên minh với thực dân đế quốc mở mang "Nước Chúa" xâm lược Việt Nam cải đạo dân tộc Việt Nam về với "Thiên Chúa". Còn đại đa số dân chúng không chịu cải đạo thì phải sống trong ngục tù xiềng xích nô lệ ! Khi đó Cộng Sản và đạo Gia Tô Vatican không đội trời chung ở Việt Nam. Khi liên minh Pháp-Vatican sắp thua ở Điện Biên Phủ, Vatican qua Giáo Hoàng Pius XII và Hồng Y Mỹ Spellman đốc xuất Mỹ dùng Bom Nguyên Tử thiêu sống Việt Minh cũng giống như Thiên Chúa dùng Diêm Sinh phóng hỏa thiêu sống tất cả dân thành Sodome ở Irak khi xưa !
Sau cùng qua hai cuộc chiến chống liên minh Pháp-Vatican và Mỹ-Vatican phá hết xiềng xích ngục tù nô lệ, giành lại tự do, độc lập cho Đất Nước, Cộng Sản Việt Nam lại "hành xử" theo Đạo Phật dùng lại phạm trù "Trí Tuệ" "Từ Bi": Xoá bỏ hận thù đoàn kết dân tộc, không trả thù Giặc Đạo Gia Tô trong suốt hai đời thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Điển hình như mồ mả Giặc Đạo Ngô Đình Diệm vẫn được bảo vệ bình yên mặc dù Diệm dùng luật 10/59 lê máy chém chặt đầu và sát hại hơn 80.000 cán bộ Cộng Sản ở Miền Nam từ 1955-1960 ! "Vietnam Why Did We Go ?" (Avro manhattan).
Ngày nay, tàn dư hậu duệ giặc đạo Gia Tô Vatican như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Ngọc Nam Phong...vẫn ngày đêm tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, xúi giục bạo loạn lật đổ Cộng Sản để trả thù ở các Đặc Khu Con Chiên... mà chính quyền và đảng Cộng Sản vẫn "Từ Bi, Hỉ Xả" y như Nhà Phật.
Bộ Đội và Công An Cộng Sản giống như Bộ Đội Nhà Phật hay Công An Nhà Phật... không manh động như Quân Đội Mỹ ở Nam Tư (Yougoslavia), Irak , Afganistan hay như ở Việt Nam (Mỹ Lại) trước đây... hay cảnh sát Mỹ trong Black Life Matter! Gia Tô Nguyễn Đăng Hưng cố vận động lấy tên đường Alexandre De Rhodes ở Đà Nẵng... là vì ông là Con Cái của Thiên Chúa phải làm một cái gì đó để chứng tỏ lòng trung thành với Thiên Chúa và Vatican là lẽ đương nhiên !
Thật ra làm Cách Mạng Màu ở Việt Nam không dễ, mấy con Quạ Đen Gia Tô nổi loạn có thêm vài Gia Tô như Nguyễn Đăng Hưng cũng không đảo ngược được cái Văn Hoá Phật Giáo cùng với Con Cháu Lạc Hồng đã có một bề dày lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm.
Trong "Phép Giảng Tám Ngày" của gián điệp Gia Tô Alexandre De Rhodes cố nói xấu và bôi bác Đạo Phật: "Thích Ca là "Thằng" nói láo..." nhưng 90% dân tộc Việt Nam chả ai tin. Còn chuyện Gián Điệp Gia Tô có chui sâu vào Đảng Cộng Sản đang cầm quyền vì tham nhũng hay không, thì cũng chẳng cần phải lo vì "Phật Sống" Nguyễn Phú Trọng vẫn còn "Trụ Thế" đang "Đốt Lò", lửa "Tam Muội" sẽ thiêu đốt hết Tâm Ma, Tham Nhũng, Sâu Bọ...
"Đại Trượng Phu, bỉnh "Tuệ Kiếm"

Bát Nhã phong, hề Kim Cang diệm

Phi đản năng thôi ngoại đạo Tâm.

Tảo tằng lạc khước, Thiên Ma đảm
" !