icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3061 >

Người da đen NỔI GIẬN, do họ có mấy thế kỷ lịch sử đau thương, không thể gọi là KỲ THỊ NGƯỢC

FB Lâm Phú Châu July 6, 2020.



Ngày nay, với thời đại 4 chấm, những người có lượng view khủng trên youtube, nếu hướng dẫn fan của mình một cách cẩu thả sẽ đưa đến đại họa cho cả một dân tộc.

𝐌𝐨̛́𝐢 𝐦𝐚̂́𝐲 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜, 𝐨̛̉ 𝐂𝐚𝐥𝐢𝐟𝐨𝐫𝐧𝐢𝐚 đ𝐚̃ 𝐱𝐚̉𝐲 𝐫𝐚 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐯𝐚̀𝐢 𝐯𝐮̣ 𝐛𝐚̀ 𝐜𝐡𝐮̉ 𝐭𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐍𝐚𝐢𝐥 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦 𝐯𝐢𝐞̂́𝐭 𝐥𝐨̛̀𝐢 𝐤𝐲̀ 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐆𝐞𝐨𝐫𝐠𝐞 𝐅𝐥𝐨𝐲𝐝, 𝐯𝐚̀ 𝐛𝐢̣ 𝐜𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐃𝐚 𝐌𝐚̀𝐮 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐯𝐚̀ 𝐛𝐢𝐞̂̉𝐮 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 đ𝐨̂́𝐢.
𝐂𝐡𝐮́𝐧𝐠 𝐭𝐨̂𝐢 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐨̛̉ 𝐇𝐚̉𝐢 𝐍𝐠𝐨𝐚̣𝐢 𝐜𝐚̉𝐦 𝐭𝐡𝐚̂́𝐲 𝐥𝐨 𝐬𝐨̛̣ 𝐫𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐬𝐮̛̣ 𝐤𝐲̀ 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐦𝐨̛́𝐢 𝐬𝐞̃ 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐠𝐢𝐮̛̃𝐚 𝐜𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐯𝐚̀ 𝐜𝐨̣̂𝐧𝐠 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐃𝐚 𝐌𝐚̀𝐮 𝐝𝐨 𝐬𝐮̛̣ 𝐤𝐢𝐞̣̂𝐧 đ𝐨́.

Xin xem bản tin của Nửa Vòng Trái Đất sau đây.
https://www.youtube.com/watch?v=CSscnA80LhY


Vì tình trạng trên, cho nên khi thấy sự kiện ông Lê Hồng Nguyên treo bảng ủng hộ BLM ở Texas (theo bản tin sau đây), chúng tôi cho rằng đây là một sự kiện HÓA GIẢI, BÙ TRỪ cho mối hiềm khích vừa xảy ra do bà chủ tiệm nail nói trên.

Nhìn thấy ông chủ tiệm Lê Hồng Nguyên, người đăng bảng Black Live Matters mà thương.

Mời xem bản tin về vụ ông Lê Hồng Nguyên đăng bảng "Xin Ngừng Kỳ Thị Chủng Tộc".
Clip này nói lên điều gì?
https://www.youtube.com/watch?v=3xKoC6xTSTw


và thấy giọng nói áp đặt, lấn lướt, mang tính răn đe của cô Thạch Thảo.

Cô bảo là có nhiều "comments của đa số người Việt khác" phản đối, và nói nhiều lần là mình (người Việt) mang ơn nước Mỹ. Như vậy nghĩa là gì? Là không được biểu tình ủng hộ Da Đen, dù rất là bất bạo động như anh Lê Hồng Nguyên. Cô làm như nước Mỹ này chỉ là của người Da Trắng thôi vậy.
Thế thì Người Thổ Dân Da Đỏ và Người Da Đen là ai?

- Nhiều người Việt nắm truyền thông ở hải ngoại có tinh thần nô lệ hơn người nô lệ thực sự. Ở xứ mà họ hãnh diện là hoàn toàn tự do này, họ sẵn sàng đứng về phía "siêu chủng da trắng" để đàn áp tự do ngôn luận lẫn nhau, bắt tất cả người Việt phải im lặng mà ngoan ngoãn như họ.

Xin những người đang có nhiều FAN hâm mộ hãy suy nghĩ cho tương lai số phận của người Việt mình trong một xã hội phức tạp này. Chúng ta không thể lột da cho trắng, nâng mũi cho cáo, tô mắt cho xanh,... để lừa gạt chính mình, từ bỏ chính mình là người da vàng.

Những lời bình phẩm như:
Không ai kỳ thị họ (những người da đen), mà chính họ kỳ thị ngược!
thật là VÔ TRACH NHIỆM.
Xin đừng vong thân đến thế! Nói như thế có nghĩa là nếu không tự xem mình là thành phàn "da trắng" thì chính mình tự xem là nô lệ trung thành của họ. Thái độ đó là thái độ "bảo vệ" ông chủ da trắng của mình, không hơn không kém.

Trời ạ, khoảng phân nửa những người trong đám biểu tình là da trắng. Họ chống lại những người có đầu óc kỳ thị và nông cạn như những phát biểu như thế, chớ không phải da đen chống lại da trắng.

Có người kể lại trong 1 video nào đó, rằng ông mục sư Da Đen Jesse Jackson (ông là một ứng cử viên cho đề cử tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 1984 và 1988 và từng là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cho quận District of Columbia từ năm 1991 đến 1997) từng than là người Việt không hề xuống đường vì người Da Đen. Do đó, họ đã để ý thái độ dửng dưng của chúng ta từ lâu.

Làm ơn, xin quí vị làm ơn nhìn những hậu quả của sự "tách rời" khỏi tầng lớp dân đen ở Mỹ này, nó đã gây ra một sự nứt rạn giữa màu da vàng với da đen rồi đấy.