icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3056 >

Phóng viên SBTN trao đổi với 1 comment về chuyện Quạ mượn lông Công ở Houston

LTS: Ở một bản tin trước đây mang tựa đề "Âm mưu mượn đầu heo nấu cháo - Thái độ khinh thường lịch sử quá sức ngu xuẩn!" chúng ta được biết ở thành phố Houston có một Plaza đặt tượng Ngô Đình Diệm kèm với tượng của Vua Quang Trung và tổ chức 1 buổi lễ rất long trọng để "vinh danh" ông Ngô Đình Diệm, là một tên tội đồ của dân tộc vì nhiều tội ác mà trang nhà chúng tôi đã có nhiều tài liệu lên án trước đây. Hôm nay chúng tôi thấy có sự trao đổi phía dưới video đó, xin gửi đến bạn đọc xem. (SH)

Video:
https://www.youtube.com/watch?v=dbNI3G-s_qo>

(Được biết nick "phong huynh" trong phần comment dưới đây chính là người cầm micro của SBTN làm phóng sự về buổi lễ này.)

--- Comments---

Mảng Lịch Sử Chưa Viết:
3 days ago
Sao lại ăn gian như thế? Vua Quang Trung là anh hùng đuổi ngoại xâm. Còn Ngô Đình Diệm là thằng Việt gian rước ngoại xâm vào. Ngược đời lắm các ông bà ơi.

phong huynh
3 days ago
Cám ơn ông, bà , anh chị đây là phíng sự đêm đến thông tin toàn cầu , tất cả chúng ta đều có quyền tìm hiểu, thông tin mạng rất nhiều , giả có thật có
Cám ơn sự comment của ông, bà, cô chú
Hải tìm hiểu trên mạng và kết luận khi chúng ta tìm hiểu đúng 2 chiều, tiêu cực và tích cực
Cám ơn sự comment lịch sự của ông bà
Thành thật cám ơn

Yêu Việt Nam
49 minutes ago (edited)
@phong huynh, Video trên đã nói lên sự thật là đem con Gà đọ với con Phụng. Bạn nói có thật có giả. Chỗ nào giả ? xin bạn nói cho chúng tôi biết xem nào.

phong huynh
33 minutes ago
Anh chị vào thư viện quốc tế xem tư liệu, sẽ hiểu nhiều về hai bên, ở đây phong chỉ nói lên cái chung của lịch sử nước Việt, còn TT Ngô Đình Diệm có tốt, hay xấu và có rước giặc ngoại vào hay không thì nên tìm hiểu. Cám ơn những lời comment xây dựng đóng góp

Yêu Việt Nam
2 minutes ago
@phong huynh, Chúng tôi đọc thư viện quốc tế chứ không đọc thư viện một chiều. Tốt của chế độ Diệm là tốt cho đạo của ông thôi. Không có ý nghĩa gì cho đại khối dân tộc Việt Nam.
Quí vị có quyền yêu mến ông Diệm, nhưng quí vị đừng mượn áo Công rồi lồng con Gà trống vào trong đó.

Mảng Lịch Sử Chưa Viết
1 hour ago
@phong huynh, Tôi đọc nhiều lắm bạn à. Đây chỉ là 1 chút xíu thôi nhé:
....
Diem’s imprisoning and, often, killing of those who expressed opposition to his regime—whom he alleged were abetting communist insurgents—further alienated the South Vietnamese populace, notably Buddhists, who increasingly protested Diem’s discrimination against them. Matters with the Buddhists came to a head in 1963 when, after government forces killed several people at a May rally celebrating the Buddha’s birthday, Buddhists began staging large protest rallies, and three monks and a nun immolated themselves. Those actions finally persuaded the United States to withdraw its support from Diem, and his generals assassinated him during a coup d’état...

Mảng Lịch Sử Chưa Viết
1 hour ago
Đó chỉ là tội đối với Phật giáo thôi. Còn đây là tội với cả đất nước Việt Nam nè: Ông ấy muốn Mỹ đổ chất độc Da Cam trên lãnh thổ mình để giết mầm sống của cả dân tộc, cho đến nay cả nửa thế kỷ mà vẫn chưa phục sinh được.

... In mid-1961, President Ngo Dinh Diem of South Vietnam asked the United States to conduct aerial herbicide spraying in his country.[24] In August of that year, the Republic of Vietnam Air Force conducted herbicide operations with American help. Diem's request launched a policy debate in the White House and the State and Defense Departments. However, U.S. officials considered using it, pointing out that the British had already used herbicides and defoliants during the Malayan Emergency in the 1950s. In November 1961, Kennedy authorized the start of Operation Ranch Hand, the codename for the United States Air Force's herbicide program in Vietnam....

phong huynh
1 hour ago
Cám ơn sự nghiên cứu, hiểu biết của ông , bà. Chúc ông bà vui khỏe