icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3032 >

Đài BBC hôm nay lại khen Việt Nam. Có phải vì bệnh nhân số 91 - Phi công người Anh?

LTS: Tựa bài trên BBC: "Phản ứng thái quá" giúp Việt Nam chống virus thành công ra sao? cho thấy người nước ngoài không thể tưởng tượng được các cố gắng phi thường của chính phủ Việt Nam đã làm để ngăn chận sự lây lan của bệnh dịch. Ngay tại nước Mỹ, Phó Thống Đốc tiểu bang Texas gần như nói trắng ra là người già hy sinh (chết) để nước Mỹ trở lại làm việc sớm (theo ý muốn của TT Trump).
___________________

Việc ta quyết tâm cứu mạng sống viên phi công Anh thể hiện truyền thống nhân ái "thương người như thể thương thân" của Dân tộc mình.

Mấy chục năm qua, đài BBC không ngừng tuyên truyền chống Việt Nam, từ chuyện lớn tới chuyện nhỏ. Thế mà hôm nay, họ lại khen Việt Nam.

Họ khen vì họ không thể không thừa nhận nước ta đã xử lý đúng đắn trước đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp toàn cầu.

Nhưng tôi nghĩ còn một lý do khác: đó là Việt Nam đã từng chữa lành nhiều công dân Anh bị nhiễm bệnh ở Việt Nam và đặc biệt đang kiên trì giành giật sự sống cho một phi công Anh đang bị bệnh rất nặng ở TP Hồ Chí Minh và có ít nhất 30 người VN sẵn sàng hiến một lá phổi để ghép cho viên phi công Anh này.

Nhiều người nói: phi công Anh này thật có phước, nếu anh ấy ở Anh thì chắc không qua khỏi từ lâu, vì ở quê hương của anh có hàng vạn bệnh nhân, làm sao anh ấy có thể được chăm sóc chu đáo như ở Việt Nam được ?

Hy vọng sau vụ này đài BBC sẽ thay đổi thái độ, không chống VN một cách mù quáng (mang hơi hướng của thời Chiến tranh Lạnh) nữa.

Kính chúc quí Anh Chị vạn sự bình an.
__________________

Coronavirus: How "overreaction" made Vietnam a virus success

By Anna Jones
BBC News
(đọc tiếng Việt ở Covid-19: "Phản ứng thái quá" giúp Việt Nam chống virus thành công ra sao?