icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=303 >

Trả lời cháu Trần An - biện pháp hữu hiệu

Dẫn:
Thư của cháu Trần An:
http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=302


From:
Date: Mon, May 13, 2013 8:21 pm
To: "An Trần"

Chào cháu Trần An,

Cám ơn cháu đã bày tỏ ý kiến một cách rõ ràng.

Đọc thư của cháu chắc chắn các tác giả đều cảm thây được khích lệ như thấy được một thành quả công trình nghiên cứu của mình.

Ước mong của bạn về việc phổ biến sachhiem.net cũng là ước mong của nhiều bạn đọc, như trong thư sau đây:
Subject: làm sao để quảng bá rộng rải Sachhiem.net cho mọi tầng lớp xã hội Việt nam (http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=280)

Hôm nay do câu chuyện về học trình của cháu, chúng tôi nghĩ rằng những người tiếp xúc với học sinh như giáo sư ở các trường đại học, những bậc cha mẹ, chú bác, anh chị, thân quyến hay bạn bè của học sinh đều có thể thông tin cho các em về trang nhà sachhiem.net để có thêm tài liệu tham khảo. Theo chúng tôi, đó là phương cách phổ biến hữu hiệu nhất.

Ở các nước tiên tiến, học sinh luôn luôn được khuyến khích tìm đọc thêm tài liệu ở bên ngoài học trình. Học sinh nào đọc nhiều tài liệu sẽ thể hiện trong bài tiểu luận của mình nhiều ý tưởng vững chắc nhờ có nhiều dẫn chứng.

Lúc còn ở học đường tại Việt Nam ngày xưa, học sinh thiếu sách vở nghiên cứu, nên khi ra trường, kiến thức của học sinh khá lắm cũng chỉ gói gọn trong vài quyển sách giáo khoa mà thôi. Đặc biệt là môn Sử, sinh viên đại học không tài nào tìm được tài liệu để tham khảo. Rút kinh nghiệm đó, các tác giả như GS Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang... khi có được nhiều tài liệu, đã có ý muốn thu thập và truyền lại cho thế hệ sau này được dễ dàng hơn trong việc tham khảo. Do đó, đã từ lâu, hai tác giả này chủ trương để lại nguồn tài liệu trích dẫn và nguyên văn bằng ngoại ngữ (hầu hết là tiêng Anh) với mục đích cung ứng cho các học sinh dồi dào tài liệu, hoặc các bạn đọc có thể dùng đó để kiểm chứng.

Nhắc lại thêm, là chúng tôi không có phương tiện nào khác và khả năng kể cả nhân lực cũng chỉ có thể làm được trang web này là tối đa. Vậy xin các bạn đọc chính mình thông tin và phổ biến ra cho học đường như đề nghị kể trên.

Mai sau này, nếu có thể, chúng tôi sẽ tìm cách in ấn ra thêm. Nhưng việc này chúng tôi chưa biết ai có thể giới thiệu và vận động với các nhà xuất bản để gíup phổ biến các tác phẩm. Chuyện còn xa vời đối với chúng tôi dù có nhiều bạn đoc đã từ lâu sẵn sàng gửi giúp một ít tài chánh cho việc đó.

Mến chào cháu An và cám ơn sự cộng tác của bạn đọc.

tòa soạn SH