icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=3021 >

Tự cổ chí kim, có ông vua nào của Việt Nam cần tới quốc tế công nhận mới có thể lãnh đạo đất nư


On Tuesday, April 28, 2020, 12:21:28 PM PDT, ri nguyen wrote:

MIỀN NAM VIỆT NAM KHÔNG PHẢI LÀ MỘT NƯỚC. NÓ CHỈ LÀ MIỀN NAM CỦA NƯỚC VIỆT NAM VÀ CHÍNH THỂ CAI TRỊ TẠI MIỀN NAM ĐƯỢC MỸ VÀ VATICAN DỰNG LÊN VÀ ĐƯỢC MỘT SỐ NƯỚC ĐẶT LIÊN HỆ NGOẠI GIAO.

(Remarks of Senator John F. Kennedy at the Conference on Vietnam Luncheon in the Hotel Willard, Washington, D.C., June 1, 1956)
https://www.jfklibrary.org/archives/other-resources/john-f-kennedy-speeches/vietnam-conference-washington-dc-19560601

"Nếu chúng ta không phải là cha mẹ của Việt Nam (Miền Nam Việt Nam -Ri Nguyễn) bé nhỏ, thì chắc chắn chúng ta là cha mẹ đỡ đầu. Chúng ta đã chủ trì sự ra đời của nó, chúng ta đã hỗ trợ cho cuộc sống của nó, chúng ta đã giúp định hình tương lai của nó. Khi ảnh hưởng của Pháp trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự đã giảm ở Việt Nam, ảnh hưởng của Mỹ đã tăng lên đều đặn. Đây là con đẻ của chúng ta, chúng ta không thể từ bỏ nó, chúng ta không thể bỏ qua nhu cầu của nó"

Vietnam Why Did We Go? The shocking Story of the Catholic "Church's" Role in Starting the Vietnam War by Avro Manhattan (Author) - https://www.amazon.com/Vietnam-shocking-Catholic-Churchs-Starting/dp/0937958190)

Do đó theo lô-gíc thì cái được gọi là “Quốc Hận”, cái được gọi là “Mất Nước” chỉ là của LŨ VIỆT GIAN THIÊN CHÚA GIÁO LUYẾN TIẾC NHÀ NGÔ- NƯỚC CHA TRỊ ĐẾN, của lũ LÊ CHIÊU THỐNG THỜI ĐẠI, và của lũ NGU SI VÔ TRÍ.

Ri Nguyễn

On Tuesday, April 28, 2020, 1:17 PM, ri nguyen wrote:

Góp ý,

MIỀN NAM VIỆT NAM KHÔNG PHẢI LÀ MỘT NƯỚC. NÓ CHỈ LÀ MIỀN NAM CỦA NƯỚC VIỆT NAM VÀ CHÍNH THỂ CAI TRỊ TẠI MIỀN NAM ĐƯỢC MỸ VÀ VATICAN DỰNG LÊN VÀ ĐƯỢC MỘT SỐ NƯỚC ĐẶT LIÊN HỆ NGOẠI GIAO.

Do đó theo lô-gíc thì cái được gọi là “Quốc Hận”, cái được gọi là “Mất Nước” chỉ là của LŨ VIỆT GIAN THIÊN CHÚA GIÁO LUYẾN TIẾC NHÀ NGÔ- NƯỚC CHA TRỊ ĐẾN, của lũ CHIÊU THỐNG THỜI ĐẠI, và của lũ NGU SI VÔ TRÍ.

Ri Nguyễn
__________________________
On Tuesday, April 28, 2020, 03:06:13 PM CDT, "Dinh Nguyen" via DIỄN ĐÀN BẢO VỆ CHÁNH PHÁP - GHPGVNTN wrote:

Cám ơn ông Ri Nguyễn đã góp ý. VNCH không phải là một quốc gia, vậy theo ông, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và nay là CHXHCN Việt Nam có phải là một quốc gia không? Nếu ông trả lời phải thì chẳng có gì để bàn luận với ông.

Với tôi, dù gốc gác thế nào, theo công pháp quốc tế, VNCH vẫn là một quốc gia được rất nhiều nước công nhận. Hiệp Định Geneve chia đôi đất nước, VNCH là một nước đàng hoàng, theo luập pháp quốc tế. Chúng tôi sinh ra, lớn lên và làm việc cho quốc gia đó, khi quốc gia đó bị cộng sản cưỡng chiếm chúng tôi coi như những người mất nước. Ông thử nghĩ coi, dù cha mẹ mình thế nào, dù mình là con rơi con rớt, con nôm, con ngoại hôn hoặc bất cứ thứ gì thì mình cũng là một thực thể hiện hữu trên cõi đời, không ai phủ nhận được.

Khi chống chế độ Ngô Đình Diệm, người ta thường nói đến bản chất của chế độ đó như quan điểm của ông. Điều nầy tôi đồng ý. Nhưng phủ nhận tính cách quốc gia của toàn bộ dân chúng miền nam thì khó chấp nhận được. Hiện nay, Nam và Bắc Triều Tiên không phải là hai quốc gia riêng biệt đó sao?

Định Nguyên.
_______________
From: Ri Nguyen
Sent: Wednesday, 29 April 2020, 09:09:38 am AEST
Subject: Re: [tudo-ngonluan] Re: Ngày 30 tháng 4

Thưa ông Định Nguyên,
"THỂ CHẾ" nó khác với "QUỐC GIA"

Ri Nguyễn
_____________________
From: Duyen Sinh
Sent: Wednesday, 29 April 2020, 10:42:22 am AEST
Subject: KÍNH NHỜ CHUYỂN TIẾP.

Kính gởi thân hữu Định Nguyên,

Năm 1945, vua Bảo Bại chính thức thoái vị, nhường quyền lãnh đạo đất nước lại cho cụ Hồ Chí Minh.

Tại cửa Ngọ Môn, Huế, trong một buổi lễ long trọng, vua Bảo Đại (đang là vua chính thức của Việt Nam), đã làm lễ trao cây kiếm bạc, nhường quyền lãnh đạo đất nước lại cho cụ Hồ Chí Minh, với hàng chục ngàn người dân tham dự.

Trong những ngày Cách Mạng Tháng Tám, Việt Minh hoàn toàn thu hồi nền độc lập của Việt Nam (từ Ải Nam Quang tới mủi Cà Mau) đang dưới ách thống trị của thực dân Nhật (không phải của thực dân Pháp). Như vậy, ông Định Nguyên làm sao có thể chối cãi được tính cách toàn diện hợp pháp của Việt Minh và của cụ Hồ Chí Minh?

Tự cổ chí kim, các Vua Lý, Vua Trần… của Việt Nam, có ông vua nào cần tới quốc tế công nhận mới có thể đứng lên lãnh đạo được đất nước của mình để chống ngoại xâm? nhất là trong bối cảnh của đất nước năm 1945? Hay là cần sự thống nhất ý chí, một lòng một đạ ủng hộ của toàn dân?

Tôi nghĩ ông Định Nguyên chỉ nói đùa với các bạn của tôi cho vui vậy thôi!.. Cũng như bao nhiêu thân hữu khác, tôi rất thầm mến phục “Ngòi Bút Của Định Nguyên.”

Thân mến,

DuyenSinh
_____________________
On Wednesday, 29 April 2020, 11:49:42 am AEST, HoangtTHAOVI wrote:

1/Năm 1945, vua Bảo Đại trao ấn kiếm của triều đình để nhường quyền lãnh đạo đất nước cho Hồ Chí Minh (HCM). Chấm dứt thời nhà Nguyễn. Vua Bảo Đại trở về làm thường dân nước Việt...

*Ngày 02 Tháng 9 năm 1945. HCM đọc Bản Tuyên Ngôn Độc Lập (tại Hội Trường Ba Đình) để thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (VNDCCH lãnh thổ từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà Mau) để giành độc lập cho đất nước từ quân phiệt Nhật và thực dân Pháp...

2/ Năm 1954 HCM thắng giặc Pháp ở trận Điện Biên Phủ (ĐBP), chấm dứt thời giặc Pháp đô hộ VN (gần 100 năm)...

*Sau khi giặc Pháp thua trận ĐBP, ngoại bang (Anh, Mỹ, Pháp, Vatican...) dùng hiệp định Geneve (1954) để Mỹ chánh thức thay Pháp ở VN, tạm chia VN ra làm 2 miền Nam-Bắc, Mỹ dùng HĐ Geneve và sức mạnh quân sự để nắm giữ Nam VN với chiêu bài là tiền-đồn-chống-Cộng và quy tụ mọi thành phần người Việt theo giặc Pháp trước đó để thành lập "nước Việt Nam Cộng Hoà" qua việc sử dụng Ngô Đình Diệm (Ngô Đình Diệm là con Ngô Đình Khả, cháu nội của Ngô Đình Niệm là tay sai đắc lực của giặc Pháp trong thời gian đô hộ VN. Ngô Đình Khả nổi tiếng qua việc đào mộ cụ Phan Đình Phùng, lấy xương đốt thành tro, bỏ vào súng đại bác bắn ra biển)...

3/ Năm 1973 hiệp định Paris ra đời để Mỹ và "đồng minh" (Úc, Tân Tây Lan, Phi Luật Tân, Nam Hàn, Thái Lan) rút khỏi VN...

*Ngày 30/04/1975 Mỹ và "đồng minh" triệt để rút khỏi Nam VN và nước VN với lãnh thổ từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà Mau mới thực sự xuất hiện trên bản đồ thế giới cho tới nay, qua 20 năm "chiến tranh Nam-Bắc" và gần 100 năm mất nước vào tay Pháp...Ngày 30 Tháng 4 là ngày VN thống nhứt và cũng là ngày tàn của hậu duệ Việt gian theo giặc Pháp. TA

HoàngtThảoVI
........
Tôi đồng ý với ông Wissai về nhiều điểm trong điện thư của ông. Duy về điểm "Người Tỵ Nạn VN, người chạy trốn khỏi VN ("tìm tự do")..v..v.." thì với tôi:

1/ Người dân khắp nơi trên thế giới, như: Nam Mỹ, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á (trừ Nhật), ngay cả Nga và các nước cựu Cộng Sản ở Châu Âu đều có khuynh hướng "chạy trốn" tới Mỹ và các nước tư do và thịnh vượng ở Châu Âu để "tìm tự do" nếu có cơ hội, chớ không chỉ có người dân VN "chạy trốn" và "tìm tự do". Họ đi để có cuộc sống tốt hơn cho họ và gia đình họ...

2/ Chỉ có khoảng 10-20% là: A/ "Người Tỵ Nạn VN, người chạy trốn khỏi VN ("tìm tự do")..v..v.." phải "chạy trốn" và "tìm tự do" vì họ là quân-cán-chính của VNCH. Họ và "kẻ thắng cuộc" vốn có nợ máu với nhau. B/ 80-90% còn lại là người dân bình thường. Họ có khuynh hướng đại loại như điểm 1 ở trên và, thời gian ở năm 1975 họ rất sợ Cộng Sản...

*Ngay cả những "Tù Nhân Lương Tâm" cũng thế. Hầu hết họ làm "Tù Nhân Lương Tâm" để được định cư ở nước ngoài. Sau khi định cư thì hầu hết họ phải lo cho cuộc sống của họ và gia đình họ chớ không chánh yếu tiếp tục việc làm của "Tù Nhân Lương Tâm"...

HoàngtThảoVI
__________________
Subject: Re: [Daploisongnui] Thêm về: NGÀY 30 TH ÁNG 4
From: Tran Quang Dieu
Date: Wed, April 29, 2020 3:45 am

"Ngày 30 Tháng 4 là ngày VN thống nhứt và cũng là ngày tàn của hậu duệ Việt gian theo giặc Pháp." (HoàngtThảoVI).
//

Trận Đà Nẵng (1858-1859)
– Quân Pháp "làm phách chó đối với An Nam"

Trận Kinh thành Huế 1885:
– Quân Pháp tàn phá kinh đô An Nam

– Và kể từ đây, những vua, quan, sĩ tứ,... còn có mặt tại kinh đô Phú Xuân thì chỉ là những kẻ bù nhìn cho thực dân xâm lăng Pháp

Ngày tàn nơi quân xâm lược trước "đàn kiến dân công" của Việt Nam

Lần thứ hai:

Hà Nội đối mặt với B-52. Mùa Noel kinh hoàng cách đây (2020) 48 năm - 1972:
https://www.youtube.com/watch?v=jAPmk9dtyUk

Chưa tới 3 năm sau - Bắt Buộc phải kết thúc cuộc chiến đẫm máu lên da thịt đồng bào Việt Nam:
https://www.youtube.com/watch?v=eQRWIysR3r0

"5 cánh quân" mà năm 1970 viên Sĩ quan chỉ huy lục quân Nam Hàn Kim Jin Sun chưa tìm được lời giải đáp về lý do "tại sao họ lại chiến đấu, và vì sao họ lại chiến thắng" - (https://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuK/KimJinSun1.php) - chấm dứt 96 năm (1858 - 1954) thực dân xâm lăng và "20 năm nổi chiến từng ngày" (1955 - 1975):
https://www.youtube.com/watch?v=WLYo-Fl23eY

Đó là lịch sử.

Trần Quang Diệu