icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2997 >

Nghĩ Gì Khi Nga Giúp Mỹ Chống Dịch Bệnh Covid-19

Subject: NGHĨ_GÌ_KHI_NGA_ GIÚP_ĐỠ_MỸ.......
From: Khach-Quan Tran
Date: Wed, April 01, 2020 2:44 pm

NGHĨ GÌ KHI NGA GIÚP MỸ CHỐNG DỊCH BỆNH COVID 19

Theo tin CBS New ngày 1/4/2020: [1]

Một máy bay quân sự của Nga mang theo thiết bị y tế đã khởi hành đến Hoa Kỳ, Bộ Quốc phòng tại Moscow cho biết hôm thứ Tư, khi Kremlin uốn sức mạnh mềm của mình giữa đại dịch coronavirus. Phi cơ Antonov-124, "với mặt nạ và thiết bị y tế trên tàu", đã cất cánh đến Hoa Kỳ đêm qua, một tuyên bố cho biết nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Bản tin cũng cho biết thêm:

“Ngày Thứ Ba (31/2/2020), Dmitry Peskov, phát ngôn viên của điện Kremlin, nói rằng ông Putin dự kiến Hoa Kỳ sẽ đáp trả nếu Nga đối mặt với một cuộc khủng hoảng tương tự và các nhà sản xuất Hoa Kỳ đã tăng khả năng sản xuất vật tư y tế.
"Ngày nay, khi tình huống chạm đến tất cả mọi người và có tính toàn cầu, không có cách nào khác ngoài sự hành động cùng nhau trên tinh thần hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau".
Ông Trump đã nói hồi đầu tuần rằng "Nga đã gửi cho chúng tôi một máy bay rất lớn, rất lớn về mọi thứ, thiết bị y tế, chúng rất tốt".

Trong cơn hoạn nạn, Mỹ được Nga giúp đỡ. Vậy thì, những cái đầu thiển cận trong một bộ phận người Việt sẽ nghĩ sao khi tư duy và hành động cứ bị dán chặt vào thành kiến “hận thù Nga/Mỹ” ?

Ngày nay, Nga giúp Mỹ, nhưng Tổng Thống Nga dự kiến Mỹ cũng sẽ giúp lại nếu sau này Nga bị rơi vào một khủng hoảng tương tự. Tổng Thống Mỹ cũng đã rất hoan hỷ loan báo về sự giúp đỡ rất lớn của Nga.

Vậy thì, những cái đầu thiển cận nghĩ sao khi không thấy Nga hoặc Mỹ muốn cho “kẻ thù” phải sụp đổ nhưng ngược lại chỉ thấy họ giúp đỡ lẫn nhau?

Vậy thì, khi mong cho Nhà Nước VN gặp khó khăn hoặc đồng nghĩa với người dân VN bị lao đao khốn khổ thì đó chẳng phải là “mơ ước của những kẻ chỉ biết đến một thứ nhân quyền và dân chủ thiển cận” hay sao ? Thiển cận đến nổi đưa dân VN vào cái thế như là kẻ thù phải chịu tai họa thì mới thấy sướng mà miệng thì vẫn cứ bô bô rằng yêu nước thương dân được sao? Thiển cận quá thành bất nhân và vô liêm sỉ !

Trước đó, ngày 13/3/2020 và 23/3/2020, Website wantedinrome.com cũng cho biết: Trung Quốc, Cuba và Nga đã gởi các chuyên gia, bác sĩ, y tá, thiết bị và vật tư y tế sang giúp đỡ Italy trong việc chống khẩn cấp dịch bệnh Coronavirus (xem thêm tin ở chú thích [2], [3], [4])

Nhưng Trung Quốc và Cuba đều được xem như những quốc gia “CỘNG SẢN”, tại sao họ lại đi giúp “kẻ thù tư bản Italy” ? Điều này cho thấy:

(1). Cái “nền tảng hận thù TƯ BẢN/CỘNG SẢN” để từ đó diễn giải ra những thuyết âm mưu đã không còn chỗ đứng, đã lạc hậu và những diễn giải như thế đều là phi lý, tào lao.

(2). Kẻ nào còn vin vào cái “nền tảng hận thù TƯ BẢN/CỘNG SẢN” vớ vẩn đó để suy luận thì bị coi như hoặc là mất trí, hoặc là xảo quyệt lừa đảo vì những mục đích riêng tư thấp hèn.

Nhưng buồn thay, trong cộng đồng VN vẫn còn một bộ phận tin vào “hận thù TƯ BẢN/CỘNG SẢN” để suy nghĩ và hành động bao gồm những kẻ u mê đóng góp những đồng tiền ngu cho nhiều kẻ lợi dụng và lừa đảo trong đó có cả các tu sĩ hổ mang hoặc phản Chúa hại Thế Gian.

Khách Quan.

_______________________________

[1] CBS News: Putin sends military plane to U.S. with supplies to fight virus
https://www.msn.com/en-us/news/world/putin-sends-military-plane-to-us-with-supplies-to-fight-virus/ar-BB121o5u

[2] Russia sends nine planes to Italy with doctors and medical aid
23 Mar, 2020
https://www.wantedinrome.com/news/russia-sends-nine-planes-to-italy-with-doctors-and-medical-aid.html

Theo chân Trung Quốc và Cuba, Nga giúp Italy chống dịch bệnh Coronavirus

9 phi cơ đầu tiên của Nga mang theo các bác sĩ quân y và vật tư y tế để giúp Italia trong dịch khẩn cấp Coronavirus đã đáp xuống sân bay Pratica Di Mare, một phi trường quân sự ở phía Tây Nam của Rome vào đêm 22 tháng 3

[3] Cuba sends doctors and nurses to Italy
23 Mar, 2020
https://www.wantedinmilan.com/news/cuba-sends-doctors-and-nurses-to-italy.html

Italia chào đón đội ngũ bác sĩ và y tá đến từ Cuba

Cuba đã gởi 52 bác sĩ và y tá đến Italia để giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại Coronavirus theo yêu cầu của khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Lombardy ở phía Bắc, tờ báo Corriere Della Sera đưa tin


[4] China sends doctors and medical aid to Italy
13 Mar, 2020
https://www.wantedinrome.com/news/coronavirus-china-sends-doctors-and-medical-aid-to-italy.html
Coronavirus: China sends doctors and medical aid to Italy

China has sent a team of top doctors together with 31 tons of medical aid to Rome as part of efforts to help Ita...

Trung Quốc gởi các chuyên gia y tế và thiết bị bệnh viện để giúp Italia trong dịch khẩn cấp Coronavirus

Một nhóm các bác sĩ hàng đầu của Trung Quốc đã đến Rome đêm qua như là một phần trong nỗ lực giúp dỡ Italia giải quyết sự bùng phát đang leo thang của dịch bệnh Coronavirus.

9 chuyên gia dẫn đầu bởi Phó Chủ Tịch hội Hồng Thập Tự Trung Quốc, Yang Huichuan và Liang Zongan, một giáo sư nổi tiếng về hồi sức tim phổi, đã đóng những vai trò rất quan trọng trong việc quản lý dịch bệnh khẩn cấp Coronavirus ở Trung Quốc.

Họ đã mang theo 31 tấn viện trợ y tế bao gồm máy trợ thở, hàng chục ngàn khẩu trang và các thiết bị bện viện quan trọng khác, được hội Hồng Thập Tự Italia phân phối