icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2992 >

Phó Thống Đốc bang Texas: "Người Già Nên Chết Đi Để Cứu Nền Kinh Tế"

LTS: Những người làm chính trị trong xã hội "văn minh" như ở nước Mỹ luôn rình rập các nước khác và chỉ trích rằng "thiếu nhân quyền". Nhưng cũng buồn thay, chỉ có ở xứ văn minh như vậy mới có những người gan dạ, dám nói lên sự tàn nhẫn bên trong con người của họ, như trong bản tin kèm dưới đây. (SH)
_______________

Suy nghĩ ấy nghe sao mà quá ê chề, nhất là đối với những ông bà già sau một thời đã làm việc và đóng góp cho nền kinh tế quốc gia, nhưng đó lại là ý kiến của một viên chức chính quyền cao cấp!

Theo tin từ The Independent ngày 24/3/2020 trong lúc nước Mỹ đang tìm cách đối phó với dịch Coronavirus, Phó Thống Đốc bang Texas, ông Dan Patrick thuộc ĐẢNG CỘNG HÒA đã nói rằng:

“Người già nên sẵn sàng cho sự lây nhiễm chết người nếu điều đó có ý nghĩa cho Hoa Kỳ tránh khỏi sụp đổ kinh tế”.

Dĩ nhiên, khi nói như thế để nhắm ủng hộ cho phát biểu của Tổng Thống Trump rằng các doanh nghiệp sẽ sớm mở cửa trở lại và sớm hơn rất nhiều thay vì là 3 hay 4 tháng như nhiều người đề nghị, ông Patrick đã phải đưa ra nhiều lý lẽ biện minh. Tuy nhiên, có lý lẽ gì đi nữa thì SINH MẠNG con người vẫn là quý và nhất là phải BÌNH ĐẲNG không được phân biệt tuổi tác, giới tính và chủng tộc trong một đất nước coi trọng NHÂN QUYỀN hàng đầu thế giới như Mỹ.

Sự kiện này cho thấy:

- NHÂN QUYỀN cũng phải đặt ra những giới hạn ngay trong ý tưởng của những lãnh đạo cao cấp của chính quyền.

- Những người già HO không nên quá kỳ vọng vào quý vị dân cử Cộng Hòa như đã định kiến.

- Cần quan sát thực tế để có nhận định đúng thay vì dựa vào những tình cảm yêu ghét Cộng Hòa/Dân Chủ, Tư Bản/Cộng Sản, v.v… như thói quen đã ấn định từ trước.

Khách Quan.
________________
msn/news
The Independent
Coronavirus: Senior citizens should risk being infected to save US economy, says Texas official

Andrew Naughtie

The Independent March 24, 2020, 4:17 AM MDT

Coronavirus: Senior citizens should risk being infected to save US economy, says Texas official

https://www.msn.com/en-gb/news/world/coronavirus-senior-citizens-should-risk-being-infected-to-save-us-economy-says-texas-official/ar-BB11D1Rb