icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2989 >

Một Ngôi Sao vừa rơi!

Danh ca Thái Thanh qua đời 18/3/2020, 07:33 (GMT+7)

Thái Thanh - "đệ nhất danh ca" của nền tân nhạc Việt Nam - qua đời hôm 17/3, thọ 86 tuổi.

Diễn viên - MC Đức Tiến cho biết bà mất lúc 11h50 phút tại hạt Orange, Nam California. "Hiện danh ca Ý Lan cùng người thân túc trực làm tang lễ cho bà. Xin vĩnh biệt tiếng hát vượt thời gian, thần tượng của bao thế hệ trong và ngoài nước", anh nói.

Ý Lan - con gái Thái Thanh - cho biết những năm gần đây, sức khỏe bà rất yếu. Nhiều lần về nước, chị tiếc nuối vì mẹ không thể về hát cùng. Ca sĩ kể năm 2017: "Mẹ tôi già yếu lắm rồi. Chỉ một chuyến bay ngắn chừng một giờ đồng hồ tại Mỹ, bà vẫn khó mà đi được".

Từ năm 2016 đến 2018, Thái Thanh phải nằm viện và truyền dinh dưỡng, không thể về nhà. Nằm trên giường bệnh, bà không nói được nhưng vẫn mấp máy môi nhẩm theo mỗi khi Ý Lan hát cho bà nghe. Để chăm sóc mẹ được chu đáo, ca sĩ thuê thêm hai người y tá túc trực trong bệnh viện. "Mẹ tôi rất muốn về quê hương hát cùng nhưng tiếc là sức khỏe bà không cho phép. Vì vậy, trong mỗi đêm nhạc ở Việt Nam tôi đều thể hiện lại một số ca khúc gắn liền với tên tuổi của mẹ như một cách thay mặt bà", Ý Lan từng cho biết


_______________

FB Le Hoang: 17 tháng ba, 2020

Thái Thanh đã qua đời ngày 17-3-2020.
Một trong những thần tượng của những thế hệ U70 - U100 đã ra đi.
Dương thiệu Tước, Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh công Sơn, Thái Thanh không còn nữa....
Trân trọng kính chuyển với mọi sự kính mến.
Thành kính chia buồn cùng gia đình bà Thái Thanh.

https://www.youtube.com/watch?v=W-ANGc-jKMA