icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2973 >

Ông Nguyễn Phúc Liên Thành theo đạo Ca-Tô là phải rồi - Lên án những điều Liên Thành vu khống

From: giac hanh
Date: Tue, January 28, 2020 9:11 am

Kính thưa vi hữu Trần Quang Diệu,

Tôi rất hy vọng là LT sẽ thành công, chính thức, công khai làm lễ tại nhà thờ Chánh Toà tại Quận Cam để LT trở lại đạo Công giáo. Vì điều đó sẽ chứng minh đúng là những hành động vu khống cho Phật giáo của LT không thuộc lập trường cá nhân của LT, mà là lập trường của đại chúng Công giáo gốc Việt hải ngoại và trong nước.

Lúc đó chúng ta mới chứng minh đúng về tất cả nghiên cứu của các vị bên Sách Hiếm, Giao Điểm, mà hôm nay còn có các vị bên Diễn Đàn Dân Tộc rằng một chủng loại hậu thân tay sai giặc Pháp và đạo quân tay sai ngoại bang Vatican là nguyên nhân tạo ra các cuộc thảm hoạ chia rẽ trong tập thể người Việt chúng ta.

GH
___________________
On Tuesday, January 28, 2020, 4:58:15 AM PST, Tran Quang Dieu wrote:

Lên Án Về Những Điều Mà Ông Nguyễn Phúc Liên Thành Đã Vu Khống, Mạ Lị, Phỉ Báng Những Nhà Sư Phật Giáo Việt Nam Đang Sống Và Hành Đạo Tại Hải Ngoại

Liên Thành, kẻ đã từng giết cả bạn thân ăn chung bàn ngủ chung chiếu thì nay về già sắp xuống lỗ muốn theo đạo nào thì kệ Liên Thành chứ can chi đến hàng mấy chục triệu người PGVN và mấy mươi triệu đồng bào "đạo thờ ông bà" (thay vì đạp đổ bàn thờ gia tiên như những chiên gốc Việt trải dài hàng trăm năm) trên đất Việt lẫn tại hải ngoại?

Có điều là yêu cầu Liên Thành hãy chứng minh, nêu đích danh những nhà sư Phật giáo Việt Nam nào hiện đang ở hải ngoại là như Liên Thành đã viết thế này:

"Tại hải ngoại cũng vậy, hằng ngàn tăng lữ trẻ từ trong nước được đảng CSVN đưa ra hải ngoại. Tất cả bọn chúng là Công an.

5/ Hằng ngàn ngôi chùa tại hải ngoại được thành lập do tiền của chính Phủ Cộng Sản Việt Nam"?


Nếu Liên Thành không nêu đích danh, không chứng minh được tại hải ngoại, chùa nào là "tiền của chính Phủ Cộng Sản Việt Nam" và; những ai là "Công an" thì sao đây?

Liên Thành là kẻ lưu manh! Phạm tội vu khống, mạ lị, phỉ báng người khác.

Nhưng khi Liên Thành đã viết câu "Tất cả bọn chúng là Công an." thì:

Cho dẫu trước hay sau khi Liên Thành làm chuyện "rửa tội" (để cho sạch những tội lỗi dơ bẩn?)?

Người Phật giáo Việt Nam tại hải ngoại ở bất kỳ quốc gia nào đều cũng có quyền khiếu tố để luật Pháp sở tại sẽ khởi tố và truy tố Liên Thành ra trước vành móng ngựa, trả lời về những điều mà ông ta đã nói sau khi Liên Thành dám trực tiếp tự nhận hành vi chấp bút bằng "Thư Thông Báo" của ông tại chuỗi điện thư này (?).

Trần Quang Diệu

_________________________
From: giac hanh
Date: Sat, January 25, 2020 10:21 am

Từ lâu tôi đã nói thằng này là con chiên chống phá Phật giáo có sai chổ nào?

Đã là con chiên thì cần gì phải đem cả gia phả hoàng tộc ra đây.

Tôi lên án bọn TCG trong đó tất nhiên Liên Thành là một phần tử hiển hiện đó đã chống phá Phật giáo mấy chục năm qua và chúng tôi đã hoàn toàn đúng về bản chất chống phá Phật giáo của những tên này.

GH

________________________
From: Ri Nguyen
Date: Tue, February 04, 2020 8:35 am

Góp ý,

Rất đồng ý với ông Thoại Liên,

Liên Thành đang sống trong sợ hại của luật Nhân Qủa nên muốn ông "CHÚA- THƯỢNG ĐẾ HOANG TƯỞNG" tha tội. Liên Thành NGU ĐẠO quên rằng ngay chính Jesus đã hoang tưởng cầu khản cả cổ mong ông ta tới cứu. "CHÚA- THƯỢNG ĐẾ HOANG TƯỞNG" nên Jesus CHẾT THẢM trên cây Thập Ác.

Ri Nguyễn
__________________________
Subject: Re:_Ông_Nguyễn_Ph úc_Liên_Thành...?
From: Thoai Lien
Date: Mon, February 03, 2020 6:58 pm

Những kẻ cải Đạo lúc tuổi về chiều đa số là thành phần "tâm bất an" vì sợ luật nhân quả. Dễ hiểu thôi. Chúng sợ vì không gìn được năm giới căn bản. Đó là 1.Sát Sanh; 2. Trộm Cướp; 3. Tà Dâm; 4. Vọng Ngữ; 5. Rượu Chè Cờ Bạc. Cải Đạo để được Tôn Sư của Ngoại Đạo cứu vớt... tha cho cái tội trịch thượng... tự coi mình khôn vượt Cha Mẹ... dám đổ bỏ bàn thờ gia tiên...

Tên 7 bó Bùn Thành... không biết xấu hổ... lại khoe... tiên tổ... vọng ngoại... Đúng là "nòi" Gia Long... đã không giữ được nước... May nhờ
vua Quang Trung đuổi được giặc Bắc Phương... rốt lại bị Hắn đào mồ, lấy xương sọ làm bình vôi bình tiểu tiện.

Đúng là "nòi" Gia Long...

Thoại Liên
______________________________
On Monday, February 3, 2020, 7:21:47 PM EST, Tran Quang Dieu wrote:

Ông Nguyễn Phúc Liên Thành kẻ giết thầy, giết bạn, giết VC (như VC = bạn thân của Liên Thành thuở còn ấu thơ ăn chung bàn ngủ chung chiếu là Hồ Đăng Lương...) tàn bạo quá cho nên ngày nay không bao giờ Liên Thành dám quay về thăm cố quận (quê cha đất tổ) mà đành phải rửa tội theo đạo "Công giáo" ở hải ngoại để có chỗ nương thân theo kiểu cách "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" (trâu, ngựa thì phải tìm nhau theo cho cùng chủng loại) vào những năm tháng cuối đời?

Liên Thành muốn "rửa tội" bằng cách nào đó thì đấy là quyền của cái tuổi sắp xuống lỗ ở Liên Thành.

Thế nhưng khi rêu rao ý định "rửa tội" mà Liên Thành còn giở thói điêu ngoa, xảo quyệt tiếp tục rinh cái bung xung "chống cộng vung xích chó" cuối mùa ra để rồi xúc phạm Phật giáo và khỏa lấp những hành tích không có chính nghĩa (mà người Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và CHMNVN gọi là "Ngụy"...) ra đây (xin xem gần cuối chuỗi điện thư!) là không thể chấp nhận. Nó buộc tôi phải dẫn lại một số những dữ kiện liên quan đến hai chữ Lịch Sử như sau đây:

Sau đây là vài nét về cuộc chiến mà Liên Thành đã từng nhúng tay:

Hồi Ký của viên Đại Tướng Nam Hàn Kim Jin Sun mà một thời ông ấy đã từng sang Nam VN để đánh giặc mướn cho Mỹ = tư cách là "chiến hữu" với Liên Thành (...?):

“Tôi đã chiến đấu liên tục với một chiếc mũ cao bồi trên đầu. Trong bộ não của tôi được nhồi đầy những ý nghĩ rằng miền Bắc là nơi những kẻ ác tụ tập. Sau khi kết thúc cuộc đời binh nghiệp với quân hàm đại tướng, tôi đã có dịp sang thăm Hà nội. Cái đập vào mắt tôi lúc đó là một sân bay nhỏ bé. Tiếng súng đã tắt 20 năm rồi..., tại sao một VN như vậy lại có thể thắng được siêu cường số một là nước Mỹ. Tôi cũng muốn đi tìm lời giải cho những hành động của những người lính giải phóng mà tôi đã từng gặp và giao chiến. Những người sống và chiến đấu trong hoàn cảnh mà con người bình thường khó có thể sống nổi, những người lính giải phóng đã lao thẳng vào căn cứ địch, chỉ với trái lựu đạn; người chiến sĩ giải phóng đã chống cự gần 8 giờ đồng hồ với một thân hình gần như cụt cả tay chân, không chịu đầu hàng... lúc đó tôi đã viết vào nhật ký như sau:

“Thật đáng thương cho chiến dịch Tết Mậu Thân của VC. Lúc đó tôi chẳng hiểu vì cái gì mà họ lại lao vào đội quân hùng mạnh của Mỹ và Hàn quốc như vậy. Thật đáng thương. Không thể hiểu nổi những người lính VC gầy guộc như một đứa bé, trên tay chỉ có một khẩu súng cổ lỗ và một trái lựu đạn vì cái gì mà chiến đấu như vậy”.

Quang cảnh trận Điện Biên Phủ mà tôi được xem ở một bảo tàng Hà nội thật là cảm động. Và tôi đã hiểu rằng Hồ Chí Minh là một lãnh tụ vĩ đại, một con người vĩ đại. Người đã dẫn dắt cả dân tộc VN đi theo chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Ông là một người có nhân cách lớn. Tôi đã bị sốc và vô cùng cảm động khi thăm địa đạo Củ chi, nơi tượng trưng cho trí tuệ, sự kiên trì và ý chí đấu tranh của VN. Tôi đã cảm thấy đã tìm được lời giải cho câu hỏi vì sao họ lại chiến đấu, vì sao họ lại chiến thắng.

Tôi thấy đã đến lúc đưa ra những kết luận cho riêng mình về chiến tranh và lịch sử của VN. Tôi muốn viết ra đây về bản thân tôi và cuộc chiến tranh mà tôi đã tham gia. Nếu không, cuốn sách này sẽ không thể hiện được sự ân hận của tôi, cũng như không đem lại một chút ý nghĩa nào.

Tôi mong các độc giả sẽ đọc cuốn sách này để hiểu thêm về chiến tranh. Mong các bạn hiểu hơn về đất nước VN nhỏ bé mà kiên cường, hiểu thêm về sự ngạo mạn của các cường quốc, hiểu cho những ân hận về những tội ác mà tôi và các chiến hữu đã gây ra ở VN.”

https://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuK/KimJinSun1.php

Ngoài những tội ác xâm lăng, diệt chủng khắp nơi trên nhiều vùng lục địa của hành tinh nhân loại trải dài qua nhiều thế kỷ, ai là thủ phạm đã từng nhúng tay gây ra cảnh vong quốc và "Chiến tranh là Địa ngục" lên quê hương Việt Nam?

Cuộc hội ngộ sau 30 năm của O du kích nhỏ và người lính Mỹ:
https://www.youtube.com/watch?v=7_aVHPcUCms

NGÔ ĐÌNH DIỆM TRONG LIÊN MINH Mỹ-VATICAN
Nguyễn Mạnh Quang -

“Với chủ tâm dựa vào Mỹ để duy trì quyền lực ở Việt Nam, tháng 8 năm 1950, Vatican cho người đưa ông Ngô Đình Diệm sang Hoa Kỳ để vận động liên kết với siêu cường này trong một thế liên minh mới mà các nhà viết sử gọi là Liên Minh Mỹ – Vatican hay Trục Washington – Vatican (The Vatican – Washington Axis) thay thế cho liên minh cũ Pháp và Vatican. Như vậy là Vatican đã tự động bỏ rơi nước Pháp và Liên Minh Đế Quốc Thực Dân Pháp- Vatican coi như bắt đầu tan vỡ kể từ đây.

Cũng xin nói rõ là Liên Minh Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Pháp-Vatican do Vatican chủ xướng, vốn bắt nguồn từ một Sắc Lệnh Romanus Pontifex được ban hành vào ngày 8/1/1454 trong thời Giáo Hoàng Nicholas V (1447-1455), khởi sự vận động vào đầu thế kỷ thứ 17, cũng do người của Giáo Hội La Mã là Linh-mục Alrexandre de Rhodes đề nghị với nước Pháp kèm theo với bản tường trình thành quả công tác tình báo tại Việt Nam và lá thư yêu cầu Pháp Hoàng Louis XIV phái quân đi chinh phục Đông Dương (đã được trình bày đầy đủ trong Chương 20.) Vì hoàn cảnh khó khăn lúc đó, Pháp Hoàng Louis XIV không đáp ứng được yêu cầu của Giáo Hội lúc bấy giờ. Trong thập 1780, lại cũng người của Giáo Hội là Giám-mục Pigneau de Béhaine lặn lội từ Việt Nam đem Hoàng Tử Cảnh mới có 5 tuổi đến triều đình Pháp Hoàng Louis XVI, thỉnh cầu viện trợ quân sự cho Nguyễn Ánh để đánh bại nhà Tây Sơn với chủ ý là Vatican và nước Pháp sẽ lợi dụng công ơn viện trợ để:

1.- Khuyến dụ Nguyễn Ánh, một khi đã chiến thắng, thì phải chiều theo những đòi hỏi Vatican và Pháp. Nếu Nguyễn Ánh chiều theo thì cả Vatican và Pháp lần lần nắm thế thượng phong, áp dụng chính sách “được đằng chân lân đằng đầu” như Vatican đã từng làm đối với Pháp trong thời Pháp Hoàng Henry IV (1589-1610), dần dần áp đảo và biến triều đình Việt Nam trở thành một thứ chính quyền tay sai cho cả Vatican và Pháp.

2.- Nếu Nguyễn Ánh không thành công hay không thỏa mãn những đòi hỏi của Vatican và của Pháp, thì các nhà truyền giáo của Giáo Hội tại Việt Nam sẽ xúi giục giáo dân Việt Nam nổi loạn, bất tuân lệnh chính quyền, nhằm tạo nên loạn lạc khắp nơi, và mỗi xóm đạo sẽ là một ổ phiến loạn, lúc bấy giờ Giáo Hội mới công khai nhẩy vào thừa nước đục thả câu, kết hợp với Pháp đem quân đến đánh chiếm và thống trị Việt Nam.[i] Giáo Hội cũng đã tiến hành sách lược nầy ở East Timor mấy năm vừa qua.

Giám-mục Pigneau de Béhaine đại diện cho phe đảng Nguyễn Ánh, tiếm danh là đại diện cho Việt Nam, thương thuyết với triều đình vua Louis XVI và đã đạt được một hiệp ước ký tại Điện Versailles vào ngày 28-11-1787. Theo hiệp ước này, Pháp sẽ viện trợ quân sự cho Nguyễn Ánh 4 chiến hạm, 1750 sĩ quan và binh sĩ, và Nguyễn Ánh phải nhượng cho Pháp và Giáo Hội La Mã một số quyền lợi. Nhưng Hiệp Ước Versailles vừa ký xong thì nước Pháp rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chánh và kinh tế do bất công trong xã hội gây nên, rồi lan sang lãnh vực chính trị và chuyển thành Cách Mạng 1789. Vì thế mà Pháp không thể viện trợ cho Nguyễn Ánh được. Pháp bỏ cuộc, nhưng Vatican vẫn không nản lòng và vẫn còn bám lấy Việt Nam. Được Vatican triệt để ủng hộ, Giám-mục Pigneau de Béhaine nhân danh Vatican bỏ tiền ra mua sắm súng đạn và thuê mướn được một số binh lính đánh thuê đem đến viện trợ cho Nguyễn Ánh đánh bại nhà Tây Sơn.” -

https://thuvienhoasen.org/a16592/1-ngo-dinh-diem-trong-lien-minh-my-vatican-nguyen-manh-quang

Nhân chứng vụ đổi mạng Nguyễn Văn Trỗi:
https://www.youtube.com/watch?v=HYDUdLoYnsQ

Nguyễn Văn Trỗi bị VNCH xử bắn tại sân sau Khám Chí Hòa lúc 9h45 - 15/10/1964 (Do nịnh ông Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mc Namara...):
https://www.youtube.com/watch?v=W1MLDVn0t4U

Liên Thành là Thiếu tá. Nhưng đây là một ông Trung Tướng:

VĨ KHÚC CHUNG THANH - HỒI CHUÔNG THỨ HAI

(Trung Tướng Tôn Thất Đính, “Hai Mươi Năm Binh Nghiệp”, Phụ nữ Cali tái bản năm 2013, trang 469, 470, 471, 472 ).

Tiếng chuông thứ nhất, khi hồi tưởng lại, tôi hằng tâm niệm đó là những hồi chuông cấp cứu từ Chùa Xá Lợi – Sài Gòn đêm chiến dịch đánh phá Phật giáo khởi hành, để kết thúc bằng các “thực tại lịch sử” tôi đã ân cần kể ra trong các tiếng “chung thanh” (thanh âm của những tiếng chuông được gióng vang lên? – tqd) đến ngày 1.11.1963.

Tiếng chuông thứ hai này, tôi kết hợp bao nhiêu hồi chuông thảm thiết vọng trong cõi u minh tăm tối của những đêm dày lịch sử từ năm 1966 đến 1975, từ Phố Đà Nẵng, đến Linh Mụ, Diệu Đế, Từ Đàm như Hoàng Đế Thiệu Trị đã nguyện cầu qua hùng tâm Đại Trí, Đại Bi của chư Phật để mong đưa chúng sanh khỏi bao nhiêu tăm tối của thế giới Ta Bà tràn đầy Ngũ Trược Ác Thế mà quê hương chúng tôi đã và đang phải trải qua:

“Nguyện thử chung thanh siêu pháp giới
Thiết vi u ám tất giai văn”


Thiệu Trị Lục Niên (6, Bính Ngọ 1846 - Lời kệ trên chuông chùa Diệu Đế)

Tạm dịch:

Mong sao chuông này vượt qua pháp giới
Để hướng truyền vào mọi nẻo tối tăm!

Tôi phải đợi đến bây giờ mới có cơ duyên làm sáng tỏ mọi việc, vì từ bao nhiêu năm nay chưa có ai dám nói đến các biến chuyển và thực tại lịch sử xảy ra tại Việt Nam từ 2 năm 1965 – 1966 trong tương quan giữa Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cùng các thể chế quân phiệt, đưa đến các cuộc bầu cử Lập Hiến (1966) và Lập Pháp (1967) mở đầu cho nền Đệ Nhị Cộng Hòa, một chế độ đưa đến sự suy thoái từng kỳ của Việt Nam Cộng Hòa và sự sụp đổ của Miền Nam Việt Nam vào tay Cọng Sản Quốc Tế! Tôi phải Đợi cho đến khi có người dám nói, dám viết, dám nêu tên tuổi tất cả những kẻ chủ mưu, không phải chỉ để phối hợp với các tác giả, mà chỉ có cơ hội họ đã có uy thế can đảm, vừa là chứng nhân, vừa là nạn nhân của các biến cố lịch sử trong tương quan một cách cụ thể xác thực cùng các nhân vật khác, hoàn cảnh khác đã bị vu khống để tạo dư luận oan nghiệt cho cả xứ sở, quê hương từ bấy lâu nay bị các tay phù thủy, ác quỉ, cùng hung cực ác áp đảo để tranh quyền lợi và quyền lực. Bây giờ, quyền lợi chẳng còn, quyền lực cũng đã tiêu tan, thân xác tứ đại cũng đã rã rời trong vũ trụ, nhưng nói ra là để nhận thức được rằng tính khách quan của lịch sử, không một cá nhân hay tập thể nào có thể yếm đối bí mật hoàn toàn mà không có ngày bị tiết lộ!

Đầu thập niên 1980, lúc ấy tôi làm việc tại Trung Tâm Vật Liệu của Đại Học Maryland, Trung Tướng Nguyễn Chánh Thi bị “lưu đày” sang Hoa Kỳ từ 1966, có đến thăm tôi cùng một vài bạn hữu ở tư gia của cựu Đại tá Nguyễn Khương, nguyên tùy viên Quân Sự tại Tòa Đại Sứ Việt Nam Cộng Hòa ở Hoa Thịnh Đốn, bị chế độ quân phiệt giải nhiệm và không cho hồi hương vì có liên quan đến các cuộc binh biến 1960 của Đại Tá Thi và 1963 của Tướng Dương Văn Minh (nói theo chữ nghĩa lúc bấy giờ), trong lúc mạn đàm hai nhân vật này đều có cơ hội nhắc nhở đến các biến cố lịch sử của giai đoạn 1960, 1963 đến 1966! Một ngày tâm sự, Trung Tướng Thi, nghe đâu cũng tùng sự tại một Trung Tâm Học Liệu ở Tiểu bang Pennysilvia, vừa đem biếu chúng tôi mật ong, trứng gà do chính gia đình ông “sản xuất” vừa trao đổi cùng nhau các chuyện ẩn mật của các thời bấy giờ, ra về còn dặn nhau hãy khoan nói ra, chờ có ai “viết ra đã” lúc đó, có cơ hội mình sẽ làm rõ vấn đề thêm cho lịch sử. Còn dặn nhau “chúng nó” có tay chân thủ hạ mọi nơi, tạo thêm hận thù “chúng nó” sẽ tìm cách ám hại. Đại Tá Nguyễn Khương sau đó đã về Pháp (vốn cùng khóa Sĩ Quan Trường Võ Bị Đập Đá (khóa Bảo Đại cùng tôi, và có đi Pháp học Truyền Tin - Viễn Thông ngành Sĩ Quan Pháp), còn Trung Tướng Nguyễn Chánh Thi, nay đã ra người thiên cổ, nhưng mãi đến năm 2003, mới có một tài liệu ghi nhận sơ khởi của một chứng nhân và nạn nhân của giai đoạn 1965 – 1967: Đó là tập Hồi Ký “Trả Ta Sông Núi” của cựu Đại Tá Phạm Văn Liễu; nay vị cố nhân này của chúng tôi cũng đã rong chơi miền Cực Lạc, còn bản thân tôi, tuy chập chững ngày khoẻ, ngày bệnh, cũng lấy chút tàn hơi, để theo các điểm cơ bản của “Trả Ta Sông Núi” mà trả lại cho lịch sử các điều cần thiết, cơ bản của chính giai đoạn này. Không còn ở trong giả tưởng của tuyên truyền chính trị!

I-“Lời Vàng” của Tướng Thiệu

Cần minh định một điều phán xét, để có thể hiểu hết các biến động, biến cố và hoàn cảnh lịch sử của một giai đoạn trong tương quan với chủ trương của các nhân vật có trách nhiệm lãnh đạo quốc gia. Và trước hết là một “Lời Vàng” của chính Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu, đương kim Chủ Tịch của Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia vào cuối tháng 8 – 1967, trước khi có cuộc bầu cử Tổng Thống để khai diễn nền hành pháp của Đệ Nhị Cộng Hòa. Sau đây là ghi nhận “Lời Vàng” ấy của cố Đại Tá Phạm Văn Liễu, nguyên cựu Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia:

“Hôm sau, Tướng Thiệu sai Chánh Văn Phòng qua mời tôi đến gặp. Giống như trường hợp Tướng Kỳ, tôi phải miễn cưỡng lên gặp ông Thiệu. Với một giọng từ tốn, Tướng Thiệu nói qua về tình hình chính trị. Ông ta không đá động gì đến Tướng Kỳ, chỉ phàn nàn về Chuẩn Tướng Loan, cùng quân sư là “Đại Tá” (giả hiệu) Thanh Tùng hay Mai Đen (tên thật là Nguyễn Đức Vân) một mật vụ sót lại từ thời Ngô Đình Diệm. Ông khẳng định:

-Mọi việc lộn xộn thằng Loan làm đều do thằng Mai Đen bày mưu hiến kế hết! Thằng Kỳ đứng đàng sau!

(Phạm Văn Liễu - Trả Ta Sông Núi - Tập 2, trang 412 – 413)

Ngoài ra Đại Tá Liễu còn nhắc lại một lời phán xét của một cố vấn cao cấp của chính Tổng Thống L.Johnson nói về ông Loan: “Ông Loan là một nồi giả cầy ác quỉ (the evil stew) của Việt Nam Cộng Hòa”. -(Trung Tướng Tôn Thất Đính, “Hai Mươi Năm Binh Nghiệp”, Phụ nữ Cali tái bản năm 2013, trang 469, 470, 471, 472 ).

“Gọi “Ngày Mất Nước” Khi "Nước Độc Lập"? (Trần Chung Ngọc) -
Chúng ta hãy thử phân tích những cụm từ như “ngày quốc hận” hay “ngày mất nước” xem chúng có khớp không. Trước hết, điều rõ ràng là, “quốc hận” chỉ là mối hận của một thiểu số tiếp tục nuôi dưỡng hoặc đi buôn thù hận, “mất nước” chỉ là sự mất mát của một thiểu số tiếc nuối một chế độ không đáng tiếc nuối, và “tháng tư đen” chỉ đen đối với một thiểu số mà đa số thuộc thế lực đen, trước một biến cố lịch sử của Việt Nam và của cả thế giới, ngày 30/4/75. Những cụm từ này không có tính cách pháp lý, không thể là ý nghĩ chung của mọi người, kể cả đa số những người tỵ nạn Cộng sản trước đây và con cháu của họ. Do đó không ai có quyền bắt mọi người trong cộng đồng phải gọi ngày 30/4 bằng những cụm từ mà vài nhóm thiểu số dùng. Theo lô-gíc thì mang cái “hận”, cái “mất” của một thiểu số, cá nhân cũng như tổ chức, để áp đặt lên cả nước qua những cụm từ như “Quốc hận” hay “Mất nước” là việc làm của những kẻ ngu si vô trí.

Chúng ta hãy đọc thêm vài định nghĩa của một số người về ngày 30/4 trên Internet:

“Ngày quốc hận là ngày của cộng đồng người Việt”; “Ngày Quốc hận là ngày của toàn dân miền Nam”; “Ngày Quốc Hận 30/4 là Ngày Mất Đất Nước, nói rõ hơn là Ngày Mất Nước Việt Nam Cộng Hòa”; “Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là quốc tang và quốc hận”; “Ngày Quốc Hận là Quốc Hận”, “ngày 30-4 là ngày đau buồn của dân VN”.


Toàn là những lời mê sảng ngu đần của những kẻ thiếu oxy trong óc. Họ có quyền ngu, nhưng nếu đã là ngu thì vĩnh viễn vẫn là ngu. Họ có quyền nói láo, nhưng điều nói láo vĩnh viễn vẫn chỉ là điều nói láo.”

(…)

“Đa số người dân miền Nam không biết Ngô Đình Diệm là ai. Về bản chất thìTổng Thống của Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa, Ngô Đình Diệm, thuộc một gia đình ba đời làm Việt gian, không phải là một khuôn mặt yêu nước đối với dân tộc, được Mỹ, CIA và Vatican đưa về để chống Cộng cho Mỹ và cho Chúa với tinh thần của một bạo chúa, của một quan án Tây Ban Nha (Spanish inquisitor).

Còn về những chế độ quân phiệt của Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa thì chúng ta hãy đọc vài lời thú nhận của các vị lãnh đạo cao cấp nhất ở miền Nam:

- Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu :

Mỹ còn viện trợ, thì chúng tôi còn chống cộng . Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập!

- Nguyễn Văn Ngân, Phụ Tá Đặc Biệt TT Nguyễn Văn Thiệu:

“Miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến chống cộng sản hoàn toàn bị phụ thuộc Hoa Kỳ, chúng ta không ở vào vị thế có thể đặt điều kiện với họ. Quân đội Mỹ muốn đến là đến, muốn đi là đi…”

- Phó Tổng Thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ:

"ông" Mỹ luôn luôn đứng ra trước sân khấu, làm "kép nhất". Vì vậy ai cũng cho rằng thực chất đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê.

- Đại tướng Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Lực VNCH Cao Văn Viên:

"Chúng ta không có trách nhiệm chiến tranh (!) Trách nhiệm chiến đấu là của người Mỹ. Chính sách đó do Mỹ đề ra, chúng ta chỉ theo họ mà thôi."

Với những lời thú nhận như trên, có thể coi miền Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, theo đúng nghĩa của một quốc gia được không ?

Lời phát biểu của Đại Tướng Cao Văn Viên phản ánh tâm trạng của nhiều người trong Quân Lực Việt Nam Cộng khi Mỹ đổ quân vào. Khi đó tôi còn ở trong quân đội, và câu tôi thường nghe được là: “Kệ mẹ nó. Để cho nó đánh”.

Với tâm trạng như vậy cho nên thật là dễ hiểu tại sao VNCH sụp đổ chỉ trong 55 ngày. Ngay trước khi Thỏa Hiệp Paris được ký kết (27 tháng 1, 1973), miền Nam đã được cung cấp một số lượng lớn vũ khí và chiến cụ, kể cả máy bay oanh tạc, đưa lực lượng không quân của miền Nam lên hàng thứ tư trên thế giới, mà một tướng lãnh Mỹ đã nói đùa là “Nếu chúng ta cho những thứ này cho Bắc Việt, chúng có thể đánh chúng ta cho đến hết thế kỷ” (If we had been giving this aid to the North Vietnamese,” an American general joked, “they could have fought us for the rest of the century.”) [Xin đọc Marilyn B. Young trong The Vietnam Wars: 1945-1990, trang 275].”

Đọc tiếp: https://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=7317

“Biến-Loạn Miền Trung” (Lê Xuân Nhuận) -
-http://lexuannhuan.tripod.com/BienLoan.html

Lê Xuân Nhuận:
-https://en.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA_Xu%C3%A2n_Nhu%E1%BA%ADn

“Biến -Loạn Miền Trung” và “Huế Ơi! Oan Nghiệt” (Định Nguyên) -

“Kính thưa quý vị

Tôi là Nguyễn Hữu Đĩnh, bút hiệu Định Nguyên, cựu Đại uý CSQG, sau 1975 bị VC cầm tù gần 9 năm, qua Mỹ đợt HO2, là cư dân Elk Grove, hiện đang làm việc tại Sacramento County, Thủ phủ California.

Xin hân hạnh kính chào tất cả quý vị.

Riêng kính chào huynh trưởng Lê Xuân Nhận, Phụ tá Đặc Biệt BCH/CSQG (Trưởng E) Khu I.

Tôi đến đây, cùng quý vị dự lễ ra mắt sách “Huế Ơi! Oan Nghiệt” của tác giả Bảo Quốc Kiếm (BQK). Theo sự sắp xếp của Ban Tổ Chức, giờ đến phiên tôi phát biểu. Phát biểu của tôi gồm hai phần:

(1) Phần một tôi sẽ nói về một trận chiến mà tôi gọi là “Trận Chiến Biến Động Miền Trung”, do quyển sách Biến Động Miền Trung (BĐMT) của ông Liên Thành, cựu Thiếu tá Trưởng Ty/CSQG Thừa thiên-Huế gây ra.

(2) Phần hai tôi sẽ giới thiệu sơ lược về tác phẩm “Huế Ơi! Oan Nghiệt” của ông Bảo Quốc Kiếm.

Cách đây hơn hai năm, chúng tôi được một cô giáo cũ cho mượn cuốn BĐMT. Là dân Huế, hơn nữa ít nhiều là người trong cuộc trong thời gian sôi động ấy nên tôi hăm hở đọc liền. Nhưng sau khi đọc được vài chương, tôi cảm thấy bất mãn và thất vọng. Tôi nói với vợ tôi rằng: “Không được em ơi, cuốn sách nầy hoàn toàn không khách quan, nó có mục đích xuyên tạc phong trào đấu tranh Phật giáo (PG) tại Huế. Ông TL viết vừa với giọng điệu ba hoa vừa hằn học cáo buộc, nó có vẻ như một bản cáo trạng hơn là một biên khảo lịch sử. Cuốn sách nầy có thể là một tai họa cho sinh hoạt cộng đồng của người Việt tỵ nạn trong những ngày sắp tới.””
-

Đọc tiếp: https://thuvienhoasen.org/a16528/26-bai-phat-bieu-cua-dinh-nguyen-trong-buoi-ra-mat-sach-hue-oi-oan-nghiet-cua-bao-quoc-kiem

NGUYỄN ĐẮC XUÂN – VÀI ĐIỀU VỀ LIÊN THÀNH, TÁC GIẢ “BIẾN ĐỘNG MIỀN TRUNG” -
http://www.talawas.org/?p=13996

Báo Mỹ xếp VN đứng đầu 5 nước nhỏ mà khó bị bắt nạt nhất (chứ không thể khinh thường là "thằng nhãi"..., hoặc mạt sát, miệt thị là "bọn chó đẻ"...):

https://www.youtube.com/watch?v=w3PXUh6DTMg

Cháu ngoại của nhà Cách Mạng Phan Chu Trinh và "Cuộc đấu trí với các nhà báo Mỹ, Pháp":
-https://www.youtube.com/watch?v=M_RMa0YD2Lk
-https://www.youtube.com/watch?v=C_DqDFXV6u4

Huyền thoại về tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn:
-https://www.youtube.com/watch?v=ZHWRZBpPTRE
-https://www.youtube.com/watch?v=z4CsFea40gI
-https://www.youtube.com/watch?v=HcqO8dZnjIg

Cuộc gặp bất ngờ của 2 “kẻ thù” trong quá khứ:
https://www.youtube.com/watch?v=4MaRO3h6CBc
Sài Gòn ngày 30-4 khiến nhà báo Mỹ bị sốc thế nào? -
https://www.youtube.com/watch?v=pb9-DhVZfhw

Ông Nguyễn Cao Kỳ với 1,975,599 views và 2,156 Comments:
https://www.youtube.com/watch?v=SaC4pVCeB1s

Khi chuyển dữ liệu và những sự kiện lịch sử như thế?

1- Yêu cầu những người Cato Roma gốc Việt mãi luôn là thân phận khom lưng cúi đầu "làm theo đức vâng lời" ngoại bang để rồi bây chuyện "chống Cộng vung xích chó" hãy dẹp ba cái trò yêu mị khi trơ trẽn đổ lỗi là "Phật giáo làm mất miền Nam", "Phật giáo phá nát 2 nền Đệ nhất và Đệ nhị VNCH" (Do Vatican và những người Cato Roma Mỹ nặn ra sau khi quân viễn chinh xâm lăng Pháp, lính đánh giặc mướn Lê Dương và, "phụ lực quân bản xứ" (tiếp sức cho giặc giày xéo quê hương...) thất trận trước ý chí bất khuất của người Việt Nam tại chiến trường Điện Biên Phủ vào chiều ngày 7.5.1954).

2- Vả vào mồm một con người xạo = "người tỵ nạn" nhưng "không tên" - Trần Trung Quân đã nhờ người khác "giúp dàn dựng cốt truyện" - bịa đặt là anh ta ("người tỵ nạn không tên"...?) "nằm vùng" ở đâu đó với một mục đích là vin cớ "VC" đặng chửi rủa các nhà sư Phật giáo Việt Nam về cuộc chiến tranh ác liệt, đẫm máu đồng bào, mà nguyên cớ của nó là do bởi cây Thập Ác (...).

3- Phải nói, tất cả mọi dự tính chiến lược của Mỹ, cũng như của VNCH đều do chính người Mỹ và chính Phủ tổng thống VNCH đã "trao tay" (...), đã "bày trước mặt" (...) nhà gián điệp thượng thặng Phạm Xuẩn Ẩn để ông ấy phúc trình "về" cho Bắc Việt trong thời "Chiến tranh là Địa ngục" đã xảy ra trên quê hương Việt Nam.

4- Gởi cho con chiên Trần Gia Phụng đang lưu vong... nhưng lại ra vẻ "thất vọng" rằng "hiện giờ thì chúng ta chưa có quân đội", để rồi nếu có "ước mơ" "quân đội" gì trong "tương lai" thì hãy nên nhớ lấy chiến thuật, chiến lược + nghệ thuật "đắc nhân tâm" của "đối phương" để rút kinh nghiệm mà "áp dụng". Nếu không, thì suốt kiếp vẫn chỉ là nói phét những chuyện ruồi như kẻ mộng du trong không gian phi thực (vô nghĩa - khó trở thành hiện thực - không thực tế) mà thôi.

Ngoài ra, tôi cần phải nói ngay là suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp cứu nước thì đương nhiên dòng họ nhà tôi có rất nhiều người đã phải thể hiện cái câu "đất nước lâm nguy thất phu hữu trách", và có người đã từng nằm xuống chứ không bị mỉa mai, châm biếm bằng câu "Quần Thần, Đại Điểm" (Bầy Tôi", Chấm To"...) .

Còn với cuộc Chiến tranh là Địa ngục - "War is Hell" (mà một quân nhân Mỹ đã cay đắng viết lên mũ lính của mình...) từ năm 1955 đến cuối tháng 4 năm 1975 thì gia đình tôi đều có người lâm cảnh cầm súng ở hai bên bờ cầu Hiền Lương Trung Việt. Và rồi, ngày nay, cảnh tượng đau buồn nhất mỗi khi có dịp về thăm "cố quận" (quê cha đất tổ) đối với tôi là mục kích cảnh bà mẹ già lom khom vào mỗi khi hoàng hôn tắt nắng, cầm hộp quẹt bật lửa đốt nhang cho hai đứa con yêu của mẹ được đặt lên bàn thờ bằng 2 di ảnh: Một đứa thì quân phục "QLVNCH" song song với đứa kia là bộ bà ba đen "bộ đội Cụ Hồ" (...?).

Hôm nay:

Độc đảng và đa đảng? Bắt đầu ở phút 1h20, chính ông “Công giáo” Ls Hoàng Duy Hùng nầy cho rằng “đa đảng theo kiểu Mỹ” như chính cộng đồng Việt Nam ở Mỹ (chửi nhau chí choé…) mà đem về áp dụng tại Việt Nam thì nát như tương: https://www.youtube.com/watch?v=lbkl2TPD2Fs!

Tại Việt Nam, Pháp, Mỹ, Vatican họ đã từng phân xẻ tiềm lực đoàn kết dân tộc tại xứ sở này ra thành hai mảnh: Một bên thì thờ phượng ông bà cha mẹ, một bên thì đạp đổ bàn thờ gia tiên; Một bên thì kháng chiến chống Pháp, một bên thì trở thành Việt gian hèn hạ cắm đầu chạy theo giặc thực dân Pháp chống lại đồng bào; Một bên thì do Mỹ và giáo phiệt thành Rome – Vatican dựng lên để làm theo ý của họ, một bên thì chống lại cho đến cùng nhằm giành lại quyền độc lập và tự chủ dân tộc cho đến hôm nay.

Và rằng, sự hận thù của những thành phần vong nô một thời vẫn ít nhiều còn hiện diện. Do đấy, khác với một số các quốc gia trên thế giới, Việt Nam hôm nay mà chơi cái trò gọi là “đa đảng” thì sẽ nát như tương. Chưa nói đến bàn tay lông lá của các nước ngoại cường nhúng đến gây cảnh tan hoang như Afghanistan, Iraq, Lybia, Syria,...

Chính ông cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger đã nhận xét chính xác về Dân Tộc Việt Nam: https://www.youtube.com/watch?v=IxJ25VqogBg

"Đã nhiều lần, Hạ Viện Mỹ đưa lên những dự luật về nhân quyền cho Việt Nam, một hình thức can thiệp trịch thượng vào nội bộ Việt Nam. Thêm một lần nữa, những tay chống “Cộng Việt Nam” chứ không dám chống “Cộng Trung Quốc” có tiếng trong Hạ Viện như Smith, Wolf, Royce, Ms. Lofgren, Green, Sali, Rohrabacher, Ms. Sanchez, và Davis năm nay lại đề nghị một dự luật mới về nhân quyền cho Việt Nam trong năm 2007, mang số H.R. 3096. Và một lần nữa, những Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc tân thời ở hải ngoại lại lên tiếng cám ơn nước Mỹ đã xen vào nội bộ Việt Nam. Tôi cho rằng, dự luật này, cũng như những đạo luật trước, dù có được thượng viện thông qua và phê chuẩn, đều vô giá trị, chẳng có ảnh hưởng gì đến Việt Nam. Tại sao? Vì một lẽ rất đơn giản: Mỹ có một hồ sơ vi phạm nhân quyền khủng khiếp nhất thế giới.” https://sachhiem.net/TCN/TCNts/TCNts008.php

Trần Quang Diệu

________________________
From: Ủy Ban Truy Tố Đảng Cộng Sản Việt Nam
Date: Sat, Jan 25, 2020 at 12:09 AM
Subject: VỀ VIỆC: THEO ĐẠO CÔNG GIÁO

NGUYỄN PHÚC LIÊN THÀNH

Orange county, Ca.USA. Ngày 25/1/2020
TỨC NGÀY MỒNG MỘT TẾT NĂM CANH TÝ

Thư Thông Báo Cùng:
Quý Chiến hữu, Thân hữu, và Đồng bào Quốc nội và Hải ngoại

VỀ VIỆC: THEO ĐẠO CÔNG GIÁO

Tôi, Nguyễn Phúc Liên Thành, sinh ra trong một gia đình Hoàng Tộc với truyền thống Phật Giáo từ lâu đời. Bà nội tôi là phu nhân của Đức Kỳ Ngoại Hầu Cường Để, chắt nội đời thứ 5 của vua Gia Long. Người anh ruột của bà, Đại Lão Hòa Thượng Thích Tịnh Khiết, là Đệ I Tăng Thống Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Anh tôi, Nguyễn Phúc Liên Phú, là Đại Lão Hòa Thượng Thích Chơn Kim [đã viên tịch gần 2 năm nay]. Một người chú bên cánh bà nội tôi, Đại Lão Hòa Thượng Thích Chơn Trí, là nguyên giáo sư Trường Bồ Đề, Huế [đã viên tịch sau 1975 tại Huế].

Ngay từ thuở nhỏ, anh em chúng tôi đã được mẹ dẫn vào chùa tại xóm An Lăng, Quận Hương Thủy,Tỉnh Thừa Thiên, để được thầy Ngoạn, tức Thích Thiện Lạc làm lễ Quy Y. Thầy đã đặt pháp danh cho tôi là Nguyên Tịnh.

Rồi thời gian qua nhanh, cuộc chiến tàn khốc giăng trải trên toàn cõi quê hương, tôi vào lính, trở thành người lính Việt Nam Cộng Hòa, cầm súng gìn giữ non sông, tổ quốc, bảo vệ đồng bào miền Nam trước làn sóng xâm lăng của Bắc quân cộng sản.

Còn nhớ vào một đêm mùa đông tháng 12 năm 1970, trời mưa và lạnh, với chức vụ là Trưởng Ty Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế, tôi đã đích thân chỉ huy một Toán Đặc Nhiệm, thuộc Lực Lượng Cảnh Sát Đặc Biệt của BCH/CSQG Thừa Thiên-Huế, phục kích tại sân của ngôi chùa mà năm xưa tôi đã Quy Y, bắn chết tên Thiếu Tá Thanh Bình, tức Nguyễn Đối, đặc công cọng sản cùng với 2 tên khác. Những tên đặc công cọng sản còn lại tháo chạy trong bóng đêm. Chúng tôi đã ngăn chặn được kế hoạch của bọn chúng dự định tàn sát Giáo dân tại Làng Phủ Cam nhân dịp đêm lễ Giáng Sinh năm đó, năm 1970.

Ngay sau đó tôi cho lệnh lục soát ngôi chùa và bắt giữ Thầy Ngoạn, tức Thích Thiện Lạc, người đã làm lễ Quy Y và đặt pháp danh cho tôi khi tôi còn nhỏ được Mẹ nắm tay dẫn đi vào chùa làm lễ Quy Y.

Nghe tôi bắt thầy Thích Thiện Lạc, mẹ tôi kinh hoảng nói với anh Cả của tôi : “Nói hắn thả thầy ra, đời thuở nhà ai hắn lại đi bắt thầy đã làm kễ Quy Y và đặt Pháp danh cho hắn, thằng con bất hiếu.”

Mẹ tôi đã giận tôi và cả gần sáu tháng bà không nói, không nhìn mặt tôi.

Mẹ tôi cũng như hằng trăm ngàn Phật Tử ở cố đô Huế, họ đối với quý Thầy một lòng tôn kính. Những điều Thầy nói, những việc Thầy làm, tất cả đều đúng, tuyệt đối phải nghe theo lời Thầy dạy.

Tôi bắt những tên Việt cộng đội lốt thầy tu. Tôi bắt Thầy Ngoạn hoạt động cho Việt cộng, chứ đâu phải bắt Thích Thiện Lạc đạo đức tu hành như mẹ tôi và hằng trăm ngàn Phật Tử ở Huế vẫn lầm tưởng.

Và... suốt thời gian gần 10 năm trong chức Vụ Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế, tôi là một chứng nhân và cũng là tác nhân của một giai đoạn lịch sử đầy bi thương của miền Nam Việt Nam từ 1964 đến 30 tháng 4 năm 1975. Vì vậy mà từ năm 2000 đến 2019, tôi -- như nhà văn Nguyễn Hiến Lê đã từng nói –“Đem tâm tình viết lịch sử”. Tôi đã hoàn tất 4 tác phẩm liên quan đến các hoạt động của đám cộng sản giả dạng tu sĩ nằm vùng trong Phật Giáo để phá hoại miền Nam Việt Nam, đưa đến thảm họa ngày 30 tháng 4 năm 1975. Đó là những cuốn:

1/ Biến Động Miền Trung
2/ Huế Thảm Sát Mậu Thân 1968
3/ Thích Trí Quang, Thần Tượng Hay Tội Đồ Dân Tộc
4/ Trận Chiến Tình Báo, Phản Tình Báo, Giữa VNCH/CIA và Tình Báo Cộng Sản Hà Nội [1955-1975]

Tôi đã hoàn thành trách nhiệm đối với sự thật về một khía cạnh của lịch sử miền Nam Việt Nam từ 1963 đến 1975. Giờ đây tôi đã lớn tuổi, muốn tìm về niềm tin tôn giáo để được thanh thản trước khi từ giả cõi trần mệt mỏi nầy.

Thế nhưng hiện nay tôi không thể tìm lại được những ngôi chùa cổ kính ngày xưa với những vị sư tu hành đạo hạnh như Thầy Thuyền Tôn, Thầy Từ Hiếu. Giờ đây Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang ở trong giai đoạn cuối của Pháp nạn, giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy mỗi, bởi nhiều lý do như sau:

1/ Đa số tăng lữ là do Bộ Công An cộng sản đào tạo. Bọn họ được huấn luyện bởi một trường huấn luyện tăng sĩ Phật Giáo của Bộ Công An tại Tỉnh Bình Định. Học xong chúng được tung ra nắm quyền điều khiển các chùa trong nước và hải ngoại.

2/ Hàng tăng lữ được CSVN đào tạo này là một lũ ăn cướp, một lũ Cộng tăng, tham tăng, dâm tăng.

3/ Đa số chùa chiền và tăng lữ tại Việt Nam là của Ủy Ban Tôn Giáo thuộc mặt Trận Tổ Quốc. Bọn chúng chỉ biết đảng cộng sản và “bác Hồ” của chúng chứ không biết Đức Phật là ai. Bọn chúng đã để tượng của ác quỷ Hồ Chí Minh ngang hàng với tượng Phật Thích Ca trên bàn thờ Phật.

4/ Tại hải ngoại cũng vậy, hằng ngàn tăng lữ trẻ từ trong nước được đảng CSVN đưa ra hải ngoại. Tất cả bọn chúng là Công an.

5/ Hằng ngàn ngôi chùa tại hải ngoại được thành lập do tiền của chính Phủ Cộng Sản Việt Nam và tiền đóng góp của một số lớn Phật tử bị mê hoặc vì thiếu thông tin chính xác.

6/ Tại một số lớn các chùa ở Hoa Kỳ, nhất là ở California, từ trụ trì xuống hàng tăng lữ nam, cũng như nữ, đều là công an cộng sản trá hình.

7/ Một số lớn các chùa tại hải ngoại là cơ sở kinh tài, rửa tiền, đưa người từ Việt Nam sang Hoa Kỳ dưới dạng tu sĩ, tôn giáo. Mỗi người có giá là $ 40.000 đô.

8/ Những tu sĩ giả dạng này kêu gọi tín đồ đóng góp tiền mua chùa, xây chùa. Một thời gian sau, thầy bán chùa lấy tiền chạy cùng sư cô mất dạng, chẳng tìm được thầy ở đâu cả.

Tóm lại Pháp nạn đang ở cao điểm, Phật giáo đang trên đà hủy diệt bởi đảng cộng sản Việt Nam, vì Tăng Đoàn Phật Giáo do B