icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2967 >

Những người bất mãn chống đối (dissidents) chế độ VN

Date: Fri, Jan 17, 2020 4:10 pm

Những người bất mãn chống đối (dissidents) chế độ VN chỉ đọc, lan truyền thông tin, và tư duy TRONG CÁI CHUỒNG TIÊU CỰC MỘT CHIỀU về tất cả mọi hiện tượng tại Việt Nam !

Họ không bao giờ muốn nhìn nhận - trong tâm thức, tư duy và đối thoại -
bất kỳ điều gì tốt, tích cực, đúng, phải, chính nghĩa của chính nhân dân và tổ quốc của họ .


Đó là một ĐỊNH KIẾN mà họ cố tình chống giữ để phục vụ một mục tiêu duy nhất : LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ VN BẰNG MỌI GIÁ !

Nhưng khi ta đặt vấn đề để đi sâu vào lịch sử và hiện tượng nhằm LÝ GIẢI những điều mà họ KHÔNG TRẢ LỜI ĐƯỢC thì họ lảng tránh :

VÌ HỌ KHÔNG MUỐN NHÌN NHẬN BẤT KỲ ĐIỀU GÌ TÍCH CỰC, ĐÚNG, PHẢI ĐÃ ĐƯA ĐẾN MỘT VIỆT NAM ĐUỔI GIẶC, THỐNG NHẤT, VƯỢT KHÓ, ĐỨNG VỮNG, VÀ HỘI NHẬP TOÀN CẦU NHƯ NGÀY NAY .

Cụ thể, họ không muốn tìm các câu trả lời sau đây :

1. Sau khi Liên Sô giải thể 26/12/1991, kéo theo sau sự rã hoại sụp đổ của các chế độ Cộng sản Đông Âu - TẠI SAO CHẾ ĐỘ VIỆT NAM VẪN ĐỨNG VỮNG ĐẾN NGÀY NAY ?

Cùng một hệ thống kinh tế chính trị kìm kẹp hà khắc cộng sản, tại sao người dân Đông Âu không còn ủng hộ các chế độ cộng sản, mà dân VN vẫn còn ủng hộ - nhờ đó VN vẫn ổn định và phát triển ?

Sau Liên Sô sụp đổ, đã có nước Đông Âu nào ổn định và phát triển bằng VN ?

Nên nhớ : nếu không được lòng dân, thì không một chế độ nào có thể tồn tại,
mà chế độ VN đã và đang tồn tại lâu dài từ 1945 đến nay, sau 75 năm và vẫn còn tiếp tục lớn mạnh, vươn ra biển lớn, hội nhập toàn cầu !!!

HÃY BÌNH TĨNH ĐỂ TỰ SUY XÉT :

2. Các nước CS Đông Âu thời Sô Viết bảo trợ họ tuy thiếu thốn so với Tây Âu
nhưng rõ ràng họ không nghèo túng khổ cực như VN, không bị chiến tranh tan hoang tàn phá như VN, tại sao họ phế bỏ chế độ CS, trong khi dân VN không chịu phế bỏ ...?

3. Trong tình trạng bị cả 3 kẻ thù Mỹ, TQ, Khmer Đỏ bao vây, đánh phá, cấm vận, thúc giục nổi loạn (Tây nguyên), thì dân VN dựa vào đâu - để tìm đường sống còn ?!

4. Lãnh đạo VN đã làm được gì trong giai đoạn ấy ?

5. Việc đánh đuổi quân Khmer Đỏ khỏi lãnh thổ VN, tiến công chớp nhoáng toàn bộ Campuchia 25/12/1978, cứu vớt dân Campuchia, chiếm đóng và bình định nước này 10 năm, sau đó quay sang đánh đuổi cuộc xâm lăng 1979 của TQ - đã chứng minh được gì về LÒNG DÂN VN đối với tổ quốc ? và về tài lãnh đạo,thao lược, cùng quyết tâm của đảng CSVN ?

PHẢI GIỮ CÔNG TÂM MÀ SUY XÉT LỊCH SỬ :

6. Việc thương thảo ở Thành Đô đầu tháng 9, 1990 giữa VN và TQ để tái lập bang giao với điều kiện VN rút quân khỏi Campuchia, đã ổn định phương Bắc cho VN,
và đã làm nhẹ gánh kinh tế cho VN như thế nào ?

Đồng thời nó cũng đã cho phép VN làm sáng tỏ vai trò chính nghĩa cứu dân độ thế, không tham bạo với Campuchia trước cộng đồng quốc tế, do đó dọn đường cho VN được Mỹ và ASEAN đón nhận sau này !

Đó là một sách lược ngoại giao xuất sắc, nhìn xa, trông rộng, tiến đúng và tiến vững !

8. Việc tái lập bang giao với Mỹ và gỡ bỏ cấm vận VN vào tháng 2, 1994
đã nói gì về tài ngoại giao - và chính nghĩa giữ nước 1960 - 1975
của lãnh đạo VN đối với cựu thù Mỹ ?

Nếu VN không có chính nghĩa đuổi giặc, liệu Mỹ có chịu làm hòa với VN hay không, - hay họ vẫn còn xiết VN như đang xiết Cuba ... ?

9. Sau khi VN tái lập bang giao với Mỹ, 11 tháng 7, 1995, điều gì đã khiến VN được vào ASEAN giữa tháng 7, 1995, với tư cách thành viên thứ 7 của ASEAN ...?

Việc 6 nước ASEAN kết nạp Việt Nam đã làm tăng - hay giảm - uy tín chính trị của tổ chức khu vực ?

Và với tư cách này, VN đã kết nối tổ chức ấy như thế nào, để tiếng nói của ASEAN có trọng lượng trong khu vực và đã biến ASEAN thành một tập thể các nước trung tâm, mang tính chiến lược tại Biển Đông ...?

Đâu là tài ngoại giao của VN trong một khu vực đầy sóng gió giữa tham vọng của TQ, tranh chấp Biển Đông, và can dự của Mỹ ?

10. Tại sao Mỹ THUA TRONG CHIẾN LƯỢC CHIẾM GIỮ DÀI HẠN TẠI VIỆT NAM ?

Xin nói cho rõ :
Mỹ THUA VỀ CHÍNH TRỊ, NHÂN TÂM TRONG NƯỚC VÀ TOÀN CẦU, và BẾ TẮC (STALEMATE) KHÔNG THỂ THẮNG BẰNG QUÂN SỰ tại Việt Nam ...

Việt Nam không thể thắng Mỹ bằng quân sự,nhưng đã KHÔNG CHO PHÉP MỸ THẮNG TẠI VIỆT NAM !!!
BẤT CHẤP NỬA TRIỆU QUÂN MỸ TRÊN TOÀN CÕI ĐÔNG DƯƠNG VÀ THÁI LAN VÀ CHẤP LUÔN 1 TRIỆU QUÂN VNCH TẠI NAM VIỆT NAM !!!
http://www.uswardogs.org/vietnam-statistics/

TẠI SAO ?
Nhân dân VN ĐÓNG VAI TRÒ GÌ trong CHIẾN CÔNG này - dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN ?

11. Tại sao toàn bộ hành quân tổng tấn công Mậu Thân 1968 ĐƯỢC BẢO TOÀN BÍ MÂT TRÊN TOÀN CÕI NAM VIỆT NAM ? Tại sao nhân dân miền Nam bảo mật tuyệt đối cho bộ đội đuổi giặc ?

*** Bên nào được lòng dân ?!

12. Tại sao Mỹ KHÔNG CHO PHÉP hai miền tổng tuyển cử 1956 ĐỂ DÂN CHỦ ĐI ĐẾN THỐNG NHẤT THEO HIỆP ƯỚC GENEVA 1954 ?

13. Sau khi Pháp đại bại năm 1954, *** AI GÂY RA VÀ ĐẶT NGÒI NỔ, TẠO NHÂN DUYÊN *** CHO CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 1960 - 1975 ?

Hãy nhìn rộng ra bằng thế giới quan :

14. Tư bản chủ nghĩa, tự bản chất là trục lợi, do đó bóc lột tối đa, trong phạm vi công nhân và trên các nước bị trị, lập nên hệ thống thực dân thuộc địa tại châu Phi, châu Mỹ và châu Á

15. Do đấy mới phát sinh từ tâm thức nhân loại phản ứng chống đối bằng tư tưởng xã hội :

Đây chính là phát sinh
- từ hoàn cảnh và điều kiện của tư bản chủ nghĩa - như sự tương sinh, tương khắc và tương tác giữa các thế lực trong cùng một tổng thể, như âm và dương trong tổng thể vật chất càn khôn .

Xã hội chủ nghĩa chính là đứa con phản cha của tư bản chủ nghĩa, vì bản chất của thằng cha là tham tàn, ác độc, nhẫn tâm bóc lột thiên hạ Tư tưởng xã hội tương sinh, tương khắc với khuynh hướng tư bản này chia làm hai nhánh :

a/ Dân chủ xã hội :
chủ trương tranh đấu cho quyền lợi công nhân ngay trong cơ chế dân chủ
- (vốn bị thao túng bởi thế lực tư bản chủ nhân), -mà nhờ đó, tư bản chủ nghĩa biến dạng (morph), thỏa hiệp, nhân nhượng để giới công nhân có cuộc sống dễ thở hơn, đỡ bị bóc lột hơn và quyền lợi tương đối tạm sống được
b/ Xã hội chủ nghĩa chuyên chính Theo Lý tưởng cộng sản :
chủ trương đoạn tuyệt với vai trò tư nhân làm chủ phương tiện sản xuất, kinh tế tập trung để điều hành và phân phối thị trường cung-cầu, san bằng hố cách biệt giai cấp, bảo đảm việc làm cho công nhân, bảo đảm dịch vụ y tế, giáo dục, và ngay cả nhà ở tất cả đều miễn phí.

Mặc dù Xã hội chủ nghĩa Theo Lý tưởng cộng sản đã có những thành quả nhất định tại Liên Sô qua nhiều thập kỷ https://palmm.digital.flvc.org/islandora/object/ucf%3A5447

và đã lan rộng sang châu Á và châu Phi, thúc đẩy phong trào giải phóng các nước thuộc địa, gây sức ép tâm lý chính trị buộc các nước đế quốc tư bản thực dân phải thoái lui và nhượng bộ quyền độc lập hay ít nhất quyền tự trị cho các nước cựu thuộc địa ...

Nhưng nó (XHCN kiểu CS này) bị khựng lại do những mâu thuẫn nội tại :

Nó đánh mất động lực cạnh tranh vì tư lợi cá nhân, làm thui chột sáng kiến phát minh và ứng dụng sản xuất, không tạo điều kiện cho các dấn thân khởi nghiệp, khiến thị trường mất năng động, ngày càng mang nặng tính ù lì, vận hành cung-cầu bị đình trệ, gây tình trạng khan hiếm, và do đó gây bất mãn trong nhân dân .

Thập niên 1980 cho thấy sự mất sinh lực kinh tế chính trị của đại khối cộng sản, dẫn đến sự rã hoại của Liên bang Sô viết, và sự thoát ly chủ nghĩa cộng sản của Đông Âu .

Đây là thất bại vĩ mô của một thử thách vĩ đại :
theo đuổi mộng tưởng tái thiết xã hội theo một mô hình lý tưởng của một thiên đàng đại đồng, nơi sinh sống của bậc thánh hiền, nhưng với những con người vẫn mang bản chất tham si vị kỷ của loài người ! ... và do đó, tất yếu, nó phải đi đến thất bại !

Đây là thất bại của trí tuệ, chứ không phải thất bại của lòng can đảm, hay của đạo đức vì đạo đức của loài người vẫn mãi mãi hướng tới một xã hội công chính, đại đồng, không còn bất công, bóc lột !

16. Nếu tư bản chủ nghĩa, do tương sinh, tương khắc, tương tác với các thế lực mang tính xã hội, đã phải biến hóa (morph), thỏa hiệp và sống chung với những biện pháp xã hội để kinh tế chính trị xã hội tương đối được ổn định như tại Mỹ và EU,

... thì tại sao xã hội chủ nghĩa cũng do tương sinh, tương khắc, tương tác
với các thế lực tư bản toàn cầu, lại không thể biến hóa (morph), thỏa hiệp, sống chung với các biện pháp tư bản để sống còn, vươn lên, phát triển và cạnh tranh toàn cầu ?

Đây vẫn là nguyên lý tương sinh, tương khắc, tương tác cơ mà ... !?

Nước Nga, sau rã hoại của Liên Sô, - dù bị Mỹ và EU trù dập cho đến chết - nhưng bằng các biện pháp tư bản quốc gia, đã đứng lên và trở thành một cường quốc có tiếng nói và trọng lượng địa chính trị ngang tầm với Mỹ và EU tại Trung Đông và Cận Đông !

TQ và VN vẫn đứng vũng và đang gặt hái những kết quả ngoạn mục về kinh tế,
không thua gì giai đoạn đầu phát triển của Nhật bản hay Hàn quốc !

Có thể nói, kể cả Cuba và Triều Tiên, hiện không còn nước nào trên thế gian vẫn giữ lại chính sách chuyên chế lỗi thời về kinh tế của lý thuyết kinh tế cộng sản ở thế kỷ 20 .

Cuba và Triều Tiên đang chuyển mình để tư bản hóa, tùy theo tình hình cho phép .
- Họ cũng có mắt để theo dõi TQ và VN !

17. Trở lại với Việt Nam :
những kẻ bất mãn chống đối (dissidents) vẫn không thể lý giải được tại sao VN sau 45 năm kể từ tang thương chinh chiến chấm dứt 1975, (kể cả 20 năm chiến tranh với Campuchia, TQ và cấm vận từ Mỹ trong khoảng thời gian đó),

... vẫn đứng lên từ đống hoang tàn đổ nát, được cộng đồng thế giới đón nhận, hợp tác hòa bình, và giao cho những trọng trách tại LHQ, và tại các nước châu Phi, đại diện cho LHQ ?

... và lại còn đang phát triển kinh tế ngày càng tốt đẹp hơn, đến độ người Việt ngoài nước khi trở về không còn nhận ra bộ mặt VN xưa cũ sau bao nhiêu năm xa cách ?

18. Họ không LÝ GIẢI được, thì tất nhiên, họ cũng không HÓA GIẢI được những định kiến đóng khối lâu đời do tuyên truyền chống cộng, và những HẰN HỌC THÙ HẬN với bóng ma của quá khứ !

19. Đã không hóa giải được HẬN THÙ SÂU KÍN TRONG TIỀM THỨC, thì không thể có chuyện HÒA GIẢI với ai, để chung tay lo cho tương lai của dân tộc

20. Đó là lí do tại sao họ vẫn chống chế độ, nhưng chống với TIN GIẢ, TIN ĐỒN (vì họ không thể dựa vào tin thật) - như vụ Nhà Chung Hà Nội, vụ Formosa, hay vụ Đồng Tâm mới đây - để gây hoang mang dư luận, xúi giục dân nổi loạn,
lôi kéo các phần tử bất mãn giống như họ, hầu phô trương thanh thế, tập hợp số đông, với sự bảo trợ của các tổ chức tuyên truyền trá hình Âu Tây, như BBC, RFA, v.v., song song với các tổ chức dân chủ trá hình "trao giải nhân quyền này nọ" cho các cựu tù, tội phạm, mang án phá rối trật tự và an ninh xã hội VN

Điều duy nhất mà những kẻ bất mãn chống đối có thể mong chờ là lừa bịp được một số đông nhân dân VN để xúi giục họ nổi lên chống phá, hầu tạo hỗn loạn xã hội, nội chiến, rồi chiến tranh ủy quyền do Mỹ và EU chỉ đạo như tại Syria, Ukraine, Lybia ... rồi lập chính phủ tay sai như tại Iraq, Afghanistan

Trớ trêu thay, Quốc Hội Iraq mới đây đã yêu cầu Mỹ rút hết quân, vì Mỹ hành động hung hăng bất chấp chủ quyền Iraq và luật pháp quốc tế (hơn nữa, vì sự hiện diện của quân Mỹ tại Iraq kể từ 2003 chỉ là hậu quả của một cuộc chiến xâm lược ngụy cớ, với lí do ngụy tạo) - trong khi đó Mỹ đã không chịu rút,
lại còn dọa nạt sẽ trả thù Iraq bằng trừng phạt cấm vận thật cay nghiệt !

Tại Syria, Mỹ vẫn còn đóng quân, nhưng chỉ để chiếm giữ các mỏ dầu của nước này ở vùng Đông Bắc, trong khi Syria dọa sẽ kiện Mỹ ra Tòa Án Quốc Tế :
vì "anh đến không ai mời, lại còn ở lại ăn cắp dầu của nhà tôi" !

21. Những người Việt bất mãn chống đối trong và ngoài nước, do tư duy TRONG CÁI CHUỒNG Ý HỆ của Âu Mỹ, do được Âu Mỹ huấn luyện, cho tiền và giật giây,
do đầu cổ đang mang tròng nợ của Âu Mỹ ! sẽ chỉ có thể gây tổn hại cho độc lập chủ quyền và Quyền Lợi của dân tộc ta mà thôi !

"độc lập, là độc lập từ tư duy"
"chủ quyền, là chủ quyền từ tâm thức"


Việt Dân