icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2958 >

Bài Học cho đám chiên mù Á châu của đạo Ca-tô La Mã

Xem clip Pope Francis visibly annoyed after woman grabs him

Qua clip việc giáo hoàng Fancis giận dữ đập vào tay một con chiên nữ Á đông cuồng tín, có vẻ là người Hoa, rồi giật mạnh tay mình ra với nét mặt không thân thiện lộ rõ.

Theo báo chí thế giới đăng tãi kèm clips thì vụ việc xảy ra vào đêm 31/12, sau khi thăm khu triển lãm cảnh Chúa giáng sinh ở quảng trường St. Peter tại Vatican.

Nhiều độc giả có lẽ chỉ biết câu chuyện chỉ là như vậy; nhưng ngày nay nhờ video clips người ta còn nhìn ra được nhiều điều khác khéo ẩn giấu. Nếu ai để ý trong clip thì giây 0.07 là mốc quan trọng khi Francis biểu lộ thái độ kỳ thị sắc tộc lộ liểu không che đậy. Trước mốc ấy thì giáo hoàng vui vể chào hỏi các con chiên da trắng, chỉ đến sau mốc ấy khi thoáng thấy gương mặt của con chiên nữ Á châu thì Francis lạnh lùng chuyển sang hướng khác. Có lẻ vì vậy mà con chiên nữ này vói tay níu công ta lại làm ông ta giận dữ.

Cho nên bài học ở đây là đạo Ca-tô La Mã là một tôn giáo phục vụ cho chính trị độc tôn của đế quốc La Mã và về sau được bọn Âu Mỹ tận dụng để không chế thế giới cho chúng. Một khi đạo này truyền được đến các châu lục Á, Nam Mỹ và Phi thì con chiên săc màu ở các xứ ấy chỉ là một đám chiên mù nô lệ không hơn không kém, phải phục vụ vô điều kiện cho chủ nhân Âu, Bắc Mỹ mà thôi. Ngay cả Hội Đồng Giám Mục GH CG VN cũng chỉ là bọn tay sai biên địa của đế quốc Vatican, đừng hòng có cửa để đóng vai to ở Vatican chứ nói gì đến chức giáo hoàng. Có nằm mơ lên đến thiên đàng vài ngàn lần cũng mãi không có cửa. Nghèo mà ham. Đáng đời.

Võ Du