icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2881 >

Tôi không đồng ý với quý ông về cái quan tâm kỳ thị chủng tộc khi chúng tôi recall


From: "Long1pham" via 01 Diễn Đàn Tin Tức
Date: Tue, July 02, 2019 10:35 pm
Thưa ông Thái Sơn,

Trước hết tôi cám ơn ông đã nương tay không đánh phủ đầu gọi tôi là "NGU" và "động não" để tôi được phép bình tâm mà hầu chuyện. Đọc email sau này của ông tôi mới hiểu rõ hơn lý do tại sao quý ông cứ lo VN mình có thể sẽ mất những ghế dân cử làng mạc đó. Năm 2008 tôi là một dân cử của Orange County quản trị một ngân sách giáo dục lớn khoảng 200 lần ngân sách của thành phố Westminster. Cơ quan chúng tôi phát lương cho hơn 500 hiệu trưởng và 29 ngàn giáo chức Hoa Kỳ tại Orange Counnty nên tôi biết trong đó có rất nhiều nhân tài gốc Việt trẻ có thừa khả năng làm thị trưởng và nghị viên các thành phố và còn cao hơn nữa nhưng họ không muốn ra làm đấy thôi. Năm đó tôi thắng cử chỗ ủy viên giáo dục của County đả bại một dân cử người bản xứ đã ngồi trong chức vụ đó 16 năm và tất cả các dân cử đảng Cộng Hòa, kể cả dân biểu tiểu bang đương nhiệm lúc đó là luật sư Trần Thái Văn cũng tích cực gửi flyer khuyến cáo cư dân gốc Việt bỏ phiếu cho đối thủ của tôi. Nếu cư dân bản xứ cũng có đầu óc kỳ thị chủng tộc như quý ông, nếu họ không nhìn tôi nhìn vào khả năng phục vụ của tôi mà chỉ nhìn vào màu da thì có lẽ họ đã không vote cho tôi.

Trước khi trở thành dân cử giáo dục của Orange County thì năm 1999 tôi cũng có lần được 125 ngàn hội viên của Tổng Hội Kỹ Sư Cơ Khí Hoa Kỳ (the American Society of Mechanical Engineers) bầu làm vice president của họ với trọng trách cai quản một ngân sách điều hành hàng năm trên 75 triệu. Người đối thủ của tôi cho chức vụ vice-president ASME lúc đó là một vị giáo sư kiêm khoa trưởng phân khoa kỹ sư của trường California polytechnic university tại San Luis Obispo. Nếu người bản xứ họ kỳ thị tôi như quý ông đang có đầu óc kỳ thị người khác chủng tộc thì họ đã không bao giờ chọn tôi. Xin nói thêm là các hội viên của ASME không phải chỉ là những kỹ sư quèn mà nhiều người trong bọn họ là các giáo sư đại học Hoa Kỳ, một số các vị đó là khoa trưởng và viện trưởng các trường đại học nổi tiếng của Mỹ nên không phải họ khờ không biết kỳ thị chủng tộc mà trong đầu họ không hề nuôi cái tư tưởng kỳ thị chủng tộc như quý ông đang khư khư giữ lấy.

Trong gần 45 năm phục vụ nền giáo dục và kỹ nghệ tại Hoa Kỳ, tôi đã quen nhìn người Mỹ ngang hàng với chúng tôi nên tôi xin phép không đồng ý với quý ông về cái quan tâm kỳ thị chủng tộc khi chúng tôi recall những thành phần dân cử gốc Việt bất hảo.

Thưa ông, nếu chúng ta không muốn người Mỹ hay Mễ kỳ thị chúng ta thì trước hết hãy bỏ cái bệnh kỳ thị chủng tộc với họ để chúng ta không phải suy bụng ta ra bụng người rồi mất cả sự tự tin khi sinh hoạt trong dòng chính với người bản xứ.

Vài hàng tâm sự để quý ông và quý vị đọc email này hiểu lý do tại sao chúng tôi, những người muốn recall để làm sạch hàng ngũ dân cử gốc Việt, lại không quá quan tâm về chuyện kỳ thị chủng tộc như quý ông đang lo lắng. Kính chúc quý vị và gia đình luôn an mạnh.

Dr. Long Pham, P.E.
Retired Orange County Board of Education Trustee

-----Original Message-----
From: thaison21012
Sent: Tue, Jul 2, 2019 9:14 pm

Vậy ý ông Long phạm là ông còn rất nhiều giới trẻ giỏi và đức độ hơn đứng sẵn sau lưng ông sẵn sàng thay thế 3 ông Dân cử
ăn tiền cộng sản! vuốt đuôi vinh danh dụ dỗ?
(ông có bằng chứng?)
Ông nói..Chúng ta nên có cái nhìn rộng rãi và thực tế!
Thì ông hãy rộng rã tha thứ cho họ vì họ (Thị Trưởng) đã biết lỗi và xuống nước xin lỗi..

Thực tế..thì đây mới là thực tế! là ông có sẵn 3 ông giới trẻ tài giỏi đức độ để thay 1 ông Thị trưởng và 2 ông Dân cử ! Ông thay bằng cách nào xin ông chỉ giáo? Hay là sau khi recall cộng đồng mình mất luôn 1 ông Thị trưởng 2 ông Dân cử Việt Nam! Thế vào đó là 2 ông Mễ 1 ông Mỹ đen thì SAO??
Đây mới là thực tế ông Long phạm..!
Tôi ở tận Texas không ăn nhập gì đến Cali!
Nhưng vì có cái nhìn Rộng rãi và rất thực tế không muốn người Việt Nam cứ cạnh cựa nhau..để rồi mất tất cả ông Long

Sent from my T-Mobile 4G LTE Device

-------- Original message --------
From: Long1pham
Date: 7/2/19 9:34 PM (GMT-06:00)
Xin thưa là giới trẻ trong cộng đồng VN tại Westminster nói riêng và tại hải ngoại nói chung còn rất nhiều người chẳng những tài gỏi hơn, có khả năng hơn mà có đức độ hơn, thanh liêm hơn nên không dễ dàng phản bội lại chính nghĩa quốc gia khi phải đối diện với đồng tiền của việt cộng, không nhẹ dạ vuốt đuôi vinh danh việc cộng khi bị chúng dụ dỗ. Mong rằng những vị đang ủng hộ ba vị dân cử Westminster sẽ có được cái nhìn rộng rãi hơn và thực tế hơn để chúng ta có đủ trình độ đối thoại được với nhau thay vì chỉ đánh phủ đầu một chiều bằng những từ ngữ như "ngu" hay "động não" mà không đưa ra được một sự suy luận nào cho hợp lý.
Long
___________________
From: thaison21012
Sent: Tue, Jul 2, 2019 6:12 pm
Subject: [PSXH] Re: Sau khi chính thức bị cư dân Mỹ, Mễ và Việt tại Westminster recall, các dân cử trẻ hôm nay đã xuống nước nói sẵn sàng xin lỗi các chú các bác trong cộng đồng. Có tin họ được không?

Ông Long phạm!
Công bằng nhẹ nhàng mà nói với giới trẻ ..đừng quá "NGU" mà không động não!
Tụi Mễ và dân bản xứ Ngu gì không hùa theo để DỨT ĐIỂM ba ông Dân cử Việt Nam!
Cứ suy ngẫm 3 ông Dân cử Việt Nam mất chức rồi! Bên ta có 3 ông Mễ mới!! Lúc đó có mà cắn lưỡi bà con ơi..