icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2879 >

"Phong Trào Bất Tuân Dân Sự Kháng Chiến" Chống "Hán Hóa" (!)

From: Tran Quang Dieu
Sent: Monday, July 1, 2019 6:22 PM
Subject: Re: Kính Gởi

Những người Thiên Chúa giáo không chịu "chống Hán Hóa" mà cứ cúi đầu "Hán hóa" khi không chịu kêu "Chúa trẻ nhỏ" mà cứ ghì mãi danh xưng là "Chúa hài đồng"?

"Hài""hài nhi" - con nít. Còn "đồng" là "trẻ" - nghỉa là "trẻ con". Cho nên, một khi không bị "Hán hóa" thì phải kêu bằng "Chúa trẻ nhỏ" chứ không thể gọi là "Chúa hài đồng"!

Chính ông Ngô Đình Diệm tam đại Việt gian mới là kẻ "hóa Hán" hơn ai hết trong các lãnh tụ ở thời cận đại. Tại sao?

Ông ta đã "hóa Hán" = "Tiết Trực Tâm Hư" là để biểu thị điều gì?

Những kẻ bất lương nỗ lực ồn ào ba cái trò gọi là "Hán hóa","bán nước cho Tàu", rồi "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam",... này nọ thì đấy chỉ là hành động giả vờ khi đã trót lỡ chạy theo giặc cướp ngoại bang cho nên bây giờ là phải giở thủ đoạn la làng nhằm đánh trống lảng về những hành tung vong nô phản quốc, nhất là khi Cato Roma giáo chính là cái họa đã từng làm cho Việt Nam bị diệt vong trên bản đồ thế giới ngót gần 100 năm và "hai mươi năm nổi chiến từng ngày" mà thôi.

Hoàng Sa là của Việt Nam thì đúng rồi. Nhưng, nó đã bị mất bởi người chủ VNCH vào tay giặc Tàu hồi đầu năm 1974 chứ còn gì nữa?

Còn đảo nào thật bự (…) ở Trường Sa nhưng ông con chiên theo đạo vợ là Nguyễn Văn Thiệu làm thinh thin thít cứ để cho Tàu Đài Loan người ta chiếm cứ?

Có lẽ CSVN người ta “thoát Trung”, không “Hán hóa” bằng cách là: “sân bay”, “bến xe”, “cửa biển”, “tên lửa”, “tàu ngầm”, "kho bạc" v.v…

Còn ai đã từng một thời cứ việc “hóa Hán” khi xưng: “phi trường”, “xa cảng”, “hải cảng”, “hỏa tiễn”, “tiềm thủy đỉnh”, "ngân hàng" v.v… thì thôi chứ ồn ào nỗi gì?

Vì nền độc lập tự chủ cho quê hương xứ sở mà hàng chục nghìn thanh niên Việt Nam đã phải hy sinh ở chiến trường Tây Nam và biên cương phía Bắc năm 1979 đều do bởi Hoa lục xúi giục Khmer Đỏ Pol Pot lẫn chính họ ra tay. Còn mình thì đã làm gì trong lúc Hoa Kỳ còn đang cấm vận khắc nghiệt lên quê hương mà nền kinh tế Việt Nam lúc đấy (1979) gần như kiệt quệ sau khi vừa chấm dứt chiến tranh?

Đã vậy mà nay còn có những chòm, nhóm vô tâm đối với đất mẹ bằng những hành động “ruồi” khi “cao hứng sảng” kêu gọi người nầy kẻ nọ là “đừng đầu tư vào Việt Nam”, “đừng gởi tiền về Việt Nam”, “đừng du lịch đến Việt Nam”?

Vậy mà sứ thần thành Rome - chăn chiên, chăn cừu Đặng Hữu Nam lại ngoác mồm ra nói chuyện giống như mộng du khi bào rằng ông Tàu gốc Quảng Đông Lý Quang Diệu “ước mơ muốn Singapore của ông ta khi nào thì giống Nam Việt Nam”trong bối cảnh “Chiến tranh là Địa ngục” và; người Mỹ nếu không còn viện trợ cho Nam VN thì sau “3 tiếng đồng hồ” thì tổng thống Nguyễn Văn Thiệu phải “rời khỏi dinh Độc Lập”?

Kết luận: Vậy thì sao không nêu, xúi biểu luôn rằng như thế thì đã đến lúc Tàu Hoa lục cứ nên đưa quân xâm lăng Việt Nam thì ắt sẽ thành công gọn, nhẹ. Vì bởi Việt Nam đã bị thế giới cô lập rồi - do bởi những người Việt lưu vong kêu gọi?

Tôi không phải phe nhóm hay đảng phái nào hết. Mà là: Một con dân có cội nguồn là Dân Tộc Việt Nam. Còn tôn giáo là người theo Đạo Phật. Mà điều chắc chắn rằng tổ tiên của tôi trong 2000 năm qua cũng là Đạo Phật. Khoan nói đến thời sinh sau sản muộn hồi năm 1533 dưới thời vua Lê Trang Tôn nhà Hậu Lê.

Ngày 1 tháng 7 năm 2019.

Trần Quang Diệu
_________________
From: Pham Hoàng Vương
Sent: Monday, July 1, 2019 12:11 AM
Subject: Re: Kính Gởi

Anh Ngưu ơi ! Trong VIỆT-NGỮ ngày nay có trộn 60% là HÁN-NGỮ, vậy CHỐNG HÁN NGỮ HOÁ , anh phải tính sao cho ổn-thoả đây ?
PHVg

Sent from my iPad
_________________
On ‎Sunday‎, ‎June‎ ‎30‎, ‎2019‎ ‎11‎:‎09‎:‎04‎ ‎AM‎ ‎CDT, Paul Van wrote:

Xin chuyễn đọc bài của tác giả Phan Văn Song từ París "Phong Trào Bất Tuân Dân Sự Kháng Chiến Chống Hán Hóa".
Nguyễn Vân