icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2862 >

Đôi điều Cùng Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu (BPĐVA)

LTS: Lẽ ra "vấn đề" trong các lá thư này không có gì đặc biệt để phổ biến cho quí vị. Cái đặc biệt là tất cả các nhân vật đều có khuynh hướng "chống Cộng" từ cực đoan đến ít cực đoan. Và kể từ khi TT Trump đắc cử đến nay, sự chia rẽ nội bộ trong đất nước Hoa Kỳ, ít nhất là về lập trường giữa hai chính đảng, CH và DC, càng ngày càng đậm nét, ảnh hưởng trục tiếp đến những người Việt trên đất Mỹ. Vì thế, xin được ghi lại như đánh dấu một giai thoại đặc biệt ở hải ngoại. (SH)
_______________________
Subject: Re: KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN RỘNG RÃI
From: Dinh Nguyen
Date: Thu, May 16, 2019 8:36 am

Kính thưa ông BPĐVA,
Tôi đã đọc bài “Trả lời ông Định Nguyên” của ông trên Ba Cây Trúc. Mặc dầu ông đã “Chào vĩnh biệt” nhưng trước khi “vĩnh biệt” xin phép ông cho tôi có vài dòng thưa lại. Trước hết tôi xin cám ơn ông về cách viết nhẹ nhàng, tương đối lịch sư, tuy chỉ trích nhưng không chưởi bới tục tằn, không xúc phạm cá nhân như một số người khác. Với cách viết nhẹ nhàng ấy, nếu nội dung bài viết hàm chứa những hiểu biết rộng rãi, đa dạng, và sát thực tế thì tuyệt biết mấy. Nhưng rất tiếc, bài viết của ông không có được những điều như thế. Ông như “người cõi trên” thiếu thực tế, hoang tưởng, hoài Ngô, và quá cuồng.

Tôi sẽ trình bày những điểm đó để thưa chuyện với ông cùng độc giả.

Những gì ông nêu lên để lên lớp tôi như “Quốc Gia hưng vong, thất phu hữu trách”, “Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh”…đều đúng cả. Nhưng đúng với tinh thần dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, không đúng với sinh hoạt chính trị của Mỹ hiện nay. Ông viết: “Nước có thời, dân có vận. Vậy nếu người Việt yêu nước khi thấy nước nhà đang suy vi mà đời mình ra tay cứu nước không xong, thì đời con, đời cháu, đời chắt của chúng ta tiếp tục cuộc tranh đấu cho tới khi thành công. Chính vì tinh thần đó, suốt một ngàn năm bị Tàu đô hộ, tổ tiên ta luôn luôn vùng lên từ đợt nầy đến đợt khác. Nếu có tinh thần buông xuôi như ông Định Nguyên thì dòng giống Việt đã biến mất....”!
Trời đất! Ông đã lạc đề rồi, thưa ông BPĐVA. Đang bàn kế hoạch “cứu nước Mỹ” của ông có thể thực hiện được không, sao ông lại lái qua chuyện đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam? Tôi thấy chẳng có sự liên hệ nào giữa hai vấn đề nầy cả. Không thể đem chuyện quyết chí giữ vững độc lập bằng đấu tranh quân sự, bằng kháng chiến lâu dài để đánh đuổi ngoại xâm (của người Việt Nam) để so sánh sinh hoạt chính trị xẩy ra bình thường tại Mỹ. Kể từ sau Nội Chiến (Civil War) 1861-1865, nước Mỹ không còn tình trạng tranh giành quyền lực/ảnh hưởng bằng chiến tranh quân sự nữa mà phải qua đầu phiếu. Đã là đầu phiếu thì số đông là quan trọng nhất, là yếu tố quyến định. Và đó là ý nghĩa câu tôi viết: “So với người Mỹ, người Việt tị nạn còn quá ít, số cử tri lại không đáng kể làm sao cứu nước Mỹ”. Đây là một thực tế tại nước Mỹ, hoàn toàn không phải là “tinh thần buông xuôi” trong việc giữ nước Việt Nam mà nêu ra và ông gán cho tôi. Chuyện “Châu chấu mà đá xe, tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng” chỉ là chuyện cổ tích, không thể áp dụng trong sinh hoạt chính trị bầu cử dân chủ tại Mỹ. Khi bầu cử phe nào, cá nhân nào được đa số người dân tín nhiệm bầu cho thì phe đó, cá nhân đó sẽ trở thành lãnh đạo quốc gia các cấp, chẳng có “châu chấu”, chẳng có “xe” nào hết.

Ông cho rằng Đảng Dân Chủ (DC) Mỹ là đảng cộng sản, có tham vọng thiết lập một chế độ XHCN như Việt Nam và Trung cộng? Ông có “cuồng” quá không vậy? Đảng DC xuất hiện tại Mỹ (1850) trước cả Đảng Cộng Hoà (1854), và đã cùng đảng nầy lãnh đạo nước Mỹ, một nước đứng đầu khối tư bản tự do, theo suốt chiều dài lịch sử. Họ biến thành cộng sản kiểu VN và TC từ lúc nào vậy, thưa ông BPĐVA? Mới đây thôi (dưới triều đại của TT. Trump) hay đã từ lâu rồi? Nếu từ lâu rồi, tại sao dân Mỹ vẫn chấp nhận sự hiện diện của họ? Tôi nhớ khi mới nhập cuộc tái tranh chử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2020 thuộc phía DC, trong một lần vận động tranh cử, ông Bernie Sander đã tuyên bố sẽ thiết thập chính sách y tế công cộng cho toàn dân. Vài ngày sau đó, TT. Trump đã trả đũa, đại ý Mỹ là nước tư bản, không phải là nước cộng sản hay CNXH. TT. Trump muốn ám chỉ chính sách y tế toàn dân của phía DC là chính sách của cộng sản hay CNXH. Có phải vì vậy mà những người phò Trump vô điều kiện như ông BPĐVA đã hô hoán Đảng DC là đảng cộng sản, là CNXH? Do đó, theo ông BPĐVA, người Việt Nam chống cộng thì phải chống bọn DC! Nếu đúng thế thì ông là người “cuồng” hết cỡ rồi, thưa ông BPĐVA. Ai cũng biết sự khác biệt về chính sách xã hội của hai đảng CH và DC. Một bên (CH) muốn mọi ngành (kể cả giáo dục) phải được tư nhân hoá, chính phủ không nên xía mũi vào. Bên kia (DC) ngược lại chủ trương chính phủ phải điều hành mọi ngành nghề để bảo đảm quyền lợi đồng đều cho mọi tầng lớp dân chúng. Chính vì sự khác biệt đó mà phía CH ủng hộ tối đa các công ty, xí nghiệp tư doanh nhà giàu (kể cả các công ty bảo hiểm y tế) trong khi đó phía DC quan tâm đến quyền lợi của người nghèo hơn bằng cách thiết lập hệ thống y tế công cộng. Nếu cho đó là XHCN thì đúng, họ đã là XHCH kiểu Mỹ (Social Capitalisim) từ ngày mới thành lập, không phải như lời phát biểu mới đây của TT. Trump khi đi vận động tranh cử.

Hình như mọi chương trình phúc lợi xã hội Mỹ đều là sản phẩm của Đảng DC, quan trọng nhất, thiết thân nhất là hai chương trình Social Security và Medicare. TT. Frnklin D. Roservelt (DC), người với chương trình New Deal, đã lãnh đạo nước Mỹ vượt qua cuộc đại khủng hoảng kinh tế (Great Depression) 1939 đã ký ban hành luật Social Security vào năm 1935. Một TT. DC khác là Lyndon Bains Johnson đã ký ban hành luật Medicare vào năm 1965. Nếu tôi không lầm thì hầu hết người già, người bệnh…người Việt tị nạn, dù qua Mỹ lâu hay mới, dù có đi làm hay chưa từng đi làm, đều đang được hưởng phúc lợi từ hai chương trình nầy (rất có thể có cả ông BPĐVA). Nếu DC là cộng sản thì quý vị đang hưởng quyền lợi của cộng sản đấy. Ngoài ra còn có Obamacare cũng của DC mà hàng chục triệu người đang dùng, đang gặp tình trạng nửa sống nửa chết vì sự quyết chí tiêu diệt nó của TT. Trump. Nếu chính sách phục vụ đại khối quần chúng của Đảng DC là XHCN hay cộng sản giống như csvn và TC thì các nước phương Tây khác như Canada, Pháp, Anh…đều là XHCN hay cộng sản như thế hết vì họ đã có chương trình y tế công cộng từ lâu rồi.

Ông BPĐVA khẳng quyết rằng các giới chức Đảng DC đã nhận tiền của Trung cộng (TC), làm tay sai cho TC để tiêu diệt nước Mỹ? Chuyện nầy nghiêm trọng lắm, sao ông không truy tố họ ra toà theo Đạo Luật Logan? Theo Đạo Luật Logan (Logan Act) nầy, những cá nhân đoàn thể nào khi chưa được phép của chính phủ mà tự tiện quan hệ với nước ngoài có quyền lợi đối nghịch với nước Mỹ thì coi như chống lại chính phủ Mỹ. Các giới chức Đảng DC, để nhận được tiền của TC, họ phải lén lút tiếp xúc với phía TC nhiều lần. Nếu điều nầy có thật thì đó là sự phạm pháp nghiêm trọng, là tội đại hình, tội phản quốc phải truy tố, không phải chuyện đùa. Nếu không có bằng chứng nào về sự phạm pháp của “bọn lừa thổ tả” để truy tố cả, chỉ viết khơi khơi để kích động bài DC, ủng hộ ông Trump thì đúng là cuồng, đại đại cuồng.

Cuộc chiến thương mãi hiện nay giữa Mỹ và TC, do TT. Trump châm ngòi là điều đáng hoan nghênh. Nếu thành công thì sẽ đem lại sự công bằng cho nước Mỹ từ lâu bị thua thiệt. Nhưng nếu coi đó là chủ trương xoá sổ Chủ Nghĩa Cộng Sản trên thế giới của TT. Trump thì coi chừng bị hoang tưởng. TT. Trump là người kinh doanh, tính toán lời lỗ là “nghề của chàng”. Chuyện các nước động binh để tiêu diệt nhau hiện nay khó xẩy ra, nhất là giữa các cường quốc nguyên tử với nhau. “Cá lớn nuốt cá bé” có thể còn, nhưng cá lớn nuốt cá lớn coi bộ hơi khó. Tình trạng tố cáo qua lại chỉ là đòn mặc cả. Tôi tin rằng tình trạng “win-win” sẽ xẩy ra với cuộc chiến thương mãi nầy khi đôi bên đều cảm thấy có lợi, hoặc ít lắm đều có thể chấp nhận được. Không có chiến tranh xẩy ra thì không thể tiêu diệt bọn Tàu được. Nhất định như thế. Nhưng nếu chiến tranh xẩy ra? Chiến tranh quy ước thì Mỹ có thể đè bẹp TC. Nhưng một khi gần bị đè bẹp, liệu TC có chịu khoanh tay đầu hàng không hay họ sẽ đem vũ khí nguyên tử ra xài để chết chung? Nếu chiến tranh nguyên tử xẩy ra, điều gì sẽ đến với nhân loại, đặc biệt là hai dân tộc Mỹ-Trung, ai cũng có thể hình dung được. Nói tóm lại, đừng hy vọng Mỹ sẽ khởi động chiến tranh quân sự tiêu diệt TC và Chủ Nghỉa Cộng sản trên toàn cầu, theo đó csVN sẽ tiêu vong. Người Việt Nam chống cộng sản, ai cũng muốn điều nầy xẩy ra, nhưng rất tiếc, đó là hy vọng hão huyền.

Chưa hết, mời độc giả đọc lại câu nầy của ông BPĐVA: “Nếu ông Định Nguyên ủng hộ DC hô hào Chủ Nghĩa Xã Hội, xin lỗi ông, tôi phải nói ông là loại ngu si đần độn. Tôi nghi ngờ ông là người tỵ nạn Việt cộng trá hình, được Việt cộng trả tiền để chống Tổng thống Donald Trump…”. Ông BPĐVA muốn nói như thế nầy đây, thưa quý độc giả: Đảng DC đối lập với TT. Trump, chống ông Trump vì họ là cộng sản! Người Việt tị nạn phải theo Đảng CH, phải ủng hộ ông Trump mới không phải là cộng sản, mới là người tị nạn thật sự. Ngược lại, những ai theo DC hoặc không theo DC nhưng chống ông Trump đều là những kẻ “tỵ nạn Việt cộng trá hình, được Việt cộng trả tiền để chống Tổng thống Trump”. Và cả Đảng DC lẫn những người Việt nầy đều là những kẻ “ngu si đần độn” hết!!! Oh, My Gosh! Cuồng đến thế là cùng. Điên đến thế là cùng. Ông xứng đáng được tặng hai từ “bull-shit”!

Mới chỉ thắc mắc tí xíu về bài viết của kẻ cuồng Trump hạng nặng BPĐVA, tôi đã bị xếp hạng “tỵ nạn trá hình, được Việt Cộng chi tiền để chống ông Trump” rồi. Ông quả là người có tinh thần chống cộng cao, cao một cách độc đáo. Vậy xin hỏi, ông vận dụng tinh thần chống cộng ấy như thế nào đối với trường hợp nghiêm trọng của Nguyễn Cao Kỳ, một tên hèn tướng phản bội trắng trợn người tị nạn và tất cả người Việt Nam yêu nước, đặc biệt là vong linh các chiến sỹ VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến vừa qua? Tôi chỉ là kẻ vô danh tiểu tốt mà ông đã không nương tay. Với một kẻ tai to mặt lớn như cựu Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ, ông đã làm gì để chứng tỏ tinh thần chống cộng của mình? Thái độ của ông đối với vấn đề nầy mới chính là con người đích thực của ông (mời coi tiếp phần sau).

Thưa ông BPĐVA,

Tôi nghĩ ông cũng đã là một ông già trên dưới tám bó rồi. Nhưng sao ý nghĩ của ông lại còn quá “vị thành niên” như vậy, nó vừa hồ đồ, vừa thiển cận đến buồn cười, lại có tính cách chụp mũ vô tội vạ, không còn biết tự trọng là gì, không biết cần phải tôn trọng độc giả nữa. Ở xã hội tự do dân chủ, đa nguyên, đa chiều, đa văn hoá nầy mọi người đều có quyền như nhau. Theo đảng nào, bầu cho ai là quyền tuyệt đối của mỗi cá nhân mà người khác nên tôn trọng. Sao ông lại có ý tưởng kỳ quái là buộc mọi người phải như ông, phải theo đảng nào ông theo, phải bầu cho người nào ông bầu, phải tôn sùng lãnh tụ nào ông tôn sùng? Những ai làm ngược lại, ông đều cho người ta là cộng sản, là “ngu si đần độn” hết! Ông có vấn đề gì về tâm thần không? Ông tự xưng “nguyên là người lính VNCH” chống cộng sao ông giống cộng quá vậy! Ông đã dám vỗ ngực “luôn luôn lấy sự thẳng thắn và sự lương thiện làm phương châm”? Với kiến thức chính trị lệch lạc và bệnh hoạn như thế, làm sao ông có thể “thẳng thắn” với mọi người? Với sự chụp mũ bừa bãi, tuỳ tiện và thiên vị như thế, làm sao ông có được sư lương thiện?

Cuối cùng, xin được nói sơ về chuyện ông Vũ Văn Mẫu mà ông đề cập trong bài viết.

Có hai câu chuyện thời sự:

Chuyện thứ nhất xẩy ra tại miền Nam Việt Nam vào thập niên 60 thế kỷ trước. Để phản đối chính sách đàn áp Phật giáo của TT. Ngô Đình Diệm, Ngoại trưởng Vũ Văn Mẫu đã từ chức, xuống tóc và đi tu.

Chuyện thứ hai, mới đây tại hải ngoại. Ông Nguyễn Cao Kỳ, cựu Tư Lệnh Không Quân, cựu Thủ Tướng (CTUBHPTU), và cựu Phó Tổng thống VNCH. Sau một thời gian định cư ở Hoa Kỳ, ông bỏ về Việt Nam quy phục Việt Cộng, nói xấu chính phủ và quân đội VNCH, bôi bác những người chống cộng tại hải ngoại, cho họ là một lũ hề, những kẻ lường gạt... Hành động nầy của mạt tướng Nguyễn Cao Kỳ làm ai cũng tím mặt vì mắc cở, vì tức giận. Và mọi người Quốc gia, mọi thành phần dân tộc Việt có lương tri, có tự ái đều lên án và phỉ nhổ Nguyễn Cao Kỳ. Chỉ riêng ông BPĐVA là cố bào chữa và tung hô ông ta.

Hành động bảo vệ Phật giáo Việt Nam của ông ông Vũ Văn Mẫu, ông BPĐVA cho là “ngu”. Vậy, hành động bảo vệ hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ phải gọi là gì cho xứng đáng, thưa ông BPĐVA? You name it!

Ở đời giỏi mà kiêu ngạo đã không ai ưa rồi, không giỏi mà độc đoán, mà cuồng, mà ngạo mạn, mà gian xảo chỉ làm cho thiên hạ chê cười và khinh khi.

Giờ thì có thể theo ý ông, “vĩnh biệt” được rồi.

Kính chào ông.

Trung tuần tháng năm, năm 2019
ĐỊNH NGUYÊN
====================

From: "Trong Nguyen" via PhucHungViet
Sent: Tuesday, May 14, 2019 1:30 PM
Subject: Re: KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN RỘNG RÃI

Khi đọc đến đoạn này của Bằng Phong:
"Nếu vị thức giả nào nhận thấy đề nghị của tôi là hoang tưởng, bất khả thi, xin hãy vui lòng lên tiếng chỉ giáo cho tôi một cách đứng đắn, nghiêm chỉnh."
Tôi cảm thấy nên nói ra quan điểm tuy rằng trước nay đã nói nhiều đến nhàm chán về Trump.
Nếu là người Việt ty nạn cộng sản chúng ta đều có lương tâm chống cộng nhưng đã 44 năm rồi ngược lại ý muốn VC càng mạnh béo lên vì người Việt hải ngoại vì lợi ích cá nhân bơm tiền về VN quá nhiều làm lợi cho VC. Chúng ta đã có nổ lực ngăn chặn điều này nhưng vẫn chưa có kết quả gì nên phải tiếp tục thêm nhiều nỗ lực vào điều khó khăn quan trọng này,
Chưa làm xong chuyện của chúng ta tại sao lại đi kêu gọi cứu nước Mỹ? tại sao chuyện nhà thì nhát chuyện chú bác thì siêng? Thêm nữa cổ nhân có nói "kẻ thù của kẻ thù của chúng ta là bạn của chúng ta" cũng có nghĩa là " bạn của kẻ thù chúng ta là kẻ thù của chúng ta"

Hãy nhìn kỹ vào tấm hình dưới đây là bằng chứng rõ rệt Trump là bạn của Vc phản lại quan điểm quan trọng nhất của chúng ta là chống cộng.


Thêm nữa nếu ai theo dõi báo chí Mỹ về thành tích của Trump sẽ biết được những điều tóm lược sau đây:

Trump gây ra nợ công nhiều và mau nhất từ trước đến nay (nếu bạn không bận tâm điều này hãy tưởng tượng bạn đi làm không đủ tiền phải mượn tiền để chi tiêu hàng năm thiếu hụt nhưng vẫn mượn tiền để thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt nhưng lại để nợ cho con cháu trả!! Thật là vô trách nhiệm bất công!!)

Trump tạo ra chế độ gia đình trị biến nước Mỹ thành một công ty không còn là quốc gia, nội các cửa Trump như là sở thú nhiều bộ trưởng bị đuổi hoặc từ chức vị bất đồng với Trump. Vì tiền và vì con rể là người Do Thái, Trump xoá bỏ những hiệp ước cam kết lúc trước của Mỹ về môi trường thương mại quân sự nguyên tử làm thế giới mất tin tưởng và khinh thường Mỹ.

Trump nổ lớn là người có tài thương lượng nhưng thất bại và phải nhượng bộ quốc hội về ngân sách để xây bức tường biên giới Mễ đem lại hậu quả làm mất 11 tỷ đô la vì Trump đóng cửa chính phủ 35 ngày lâu nhất từ trước đến nay. Trump cũng đã đàm phán với Bắc Hàn về nguyên tử và tàu cộng về thương mại nhưng cũng không được kết quả gì.

Trump cố tình giấu giếm không công bố hồ sơ thuế cá nhân nhưng bị báo New York times tìm ra và phanh phui hồ sơ thuế của Trump từ năm 1985 đến 1994 Trump bị lỗ hơn 1 tỷ Đô La nên đã không bị đóng thuế tránh thuế 20 chục năm sau đó.

Sơ sơ những điều trên cũng đủ cho thấy sự bất tài của Trump, còn về nhân cách của Trump thì quá bê bối không muốn nói ra cho bẩn mồm.

Nếu là người bình thường không thể nào ủng hộ được chính trị gia bất tài thất đức như Trump


____________________________
On Monday, May 13, 2019, 3:33:00 PM PDT, Yahoo wrote:
Dear all,
Hôm nay tôi nhận được 2 email nói về TT Donald Trump.
Mời quý bạn xem, để suy nghĩ riêng mình. Phần tôi trung dung "neutral", có suy nghĩ phù hợp với số đông người ("people"). "Không kêu gọi người Việt cứu nước Mỹ".
Quang
https://www.cbsnews.com/pictures/presidents-ranked-from-worst-to-best-presidential-historians-survey-2017/?ftag=ACQ-07-10acb2b&vndid=6114624530633&fbclid=IwAR1dmST-y4qRI8szRp-G0bzd0QsgDa8KW6dYyGmJH0BcdgxpOTVUeuMVNZY
________________
From:AU DANG
Date: Thu, May 9, 2019, 12:14 PM
Subject: KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN RỘNG RÃI
To: Ton Nu Hoang Hoa , PSXH

Thưa chị Tôn Nữ Hoàng Hoa,
Tôi thấy chị có nhiều địa chỉ email groups nên nhờ chị và các bạn phổ biến rộng rãi đến nhiều cá nhân, đến nhiều đoàn thể còn quan tâm đến sự tồn tại nòi giống Việt.
Cám ơn chị.
Bằng Phong

HÃY CỨU NƯỚC MỸ !
BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

Kính thưa Đồng Bào Việt Nam,
Nhân danh một người Mỹ gốc Việt Nam, tôi xin khẩn thiết kêu gọi Đồng Bào Việt Nam Tỵ Nạn khắp thế giới hãy nắm tay nhau cứu Nước Mỹ đang bị lâm nguy.
Nước Việt Nam Cộng Hòa ta mất vào tay Việt Cộng vì nội thù. Vậy Nước Mỹ sẽ không thể tồn tại, khi bị nội thù đang manh tâm phá hoại nền độc lập lâu dài ngót 250 năm!
Dưới đây là bằng chứng bọn nội thù muốn giật sập nền Dân Chủ của Hoa Kỳ:

1/ Sau khi kiểm tra bản báo cáo của Bill Mueller, ông Tổng Chưởng lý William P. Barr tuyên bố Tổng thống Donald Trump không thông đồng với Nga và không cản trở công lý. Bọn Nghị sĩ Thượng viện của đảng Dân Chủ liền rộ lên phản đối, đòi xem xét toàn bộ nguyên bản báo cáo không bị biên tập (unredacted report). Chúng đòi ông Barr ra điều trần mà cung cách tra hỏi giống như côn đồ, rất thiếu văn minh – văn hóa. Chúng đã từng hành xử đối với ông Chánh Án Tối Cao Pháp Viện Brett Kavanaugh như thế!
Tiếp theo, bọn Dân biểu Dân Chủ ở Hạ Viện lại đòi ông Barr đến điều trần. Điều đó, chứng tỏ bọn Dân Chủ đang lạm dụng quyền dân chủ. Tại sao bọn Dân Chủ đòi ông Barr phải ra điều trần? Bởi vì trong cuộc điều trần tại Thượng Viện, ông Barr cam kết sẽ ráo riết điều tra nguyên nhân từ đâu mà có cuộc điều tra của ông Bill Mueller!
Bằng mọi giá, bọn Dân Chủ quyết tâm triệt hạ Tổng thống Donald J. Trump do dân bầu, giống như băng đảng bọn Việt Cộng, trá hình giả dạng làm tu sĩ Phật giáo, quyết tâm lật đổ nền Đệ nhất lẫn Đệ nhị Cộng Hòa Việt Nam.

2/ Ứng viên đang dẫn đầu trong đảng Dân Chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Bider, tuyên bố Trung Cộng không âm mưu đoạt ngôi vị bá chủ toàn cầu của Mỹ, trong khi ai nấy đều biết mỗi năm nước Mỹ bị thiệt thòi 500 tỉ Mỹ kim trên thương trường; Trung Cộng cài cấm gián điệp thuộc mọi địa hạt trên 50 Tiểu bang Hoa Kỳ; ăn cắp tài sản trí tuệ, lập Viện Không Tử dưới chiêu bài văn hóa để xây dựng Đạo quân Thứ năm (Fifth Column). Nếu Joe Biden là người yêu nước Mỹ, tại sao không nhìn thấy mối họa từ Trung Cộng? Có phải Joe Biden được Trung Cộng yểm trợ tài chánh để tranh chức Tổng thống?
Chính bà Hillary Clinton công khai nài nỉ xin Trung Cộng cung cấp hồ sơ thuế vụ của Tổng thống Donald J. Trump là một bằng chứng đảng Dân Chủ thông đồng với kẻ thù để triệt hạ nước Mỹ. Sự kiện đảng Dân Chủ vu cho Donald Trump thông đồng với Nga là âm mưu của Trung Cộng ngăn Mỹ liên minh với Nga để chống chúng nó.

3/ Nghị sĩ của đảng Dân Chủ, Bernie Sanders, được xếp hạng nhì trong cuộc chạy đua làm đại diện đảng để tranh chức Tổng thống vào năm 2020, quyết tâm thực hiện Xã hội Chủ nghĩa (một chủ nghĩa đã bị nhân loại kết tội diệt chủng) lên đất nước Hoa Kỳ, tức là Bernie Sanders muốn dìm nước Mỹ xuống hàng đàn em của Trung Cộng, chấp nhận sự thống trị của Trung Cộng.

4/ Các đài truyền hình, truyền thanh, báo chí mệnh danh “Dòng Chính” (mainstream media) chắc chắn đã ngầm ăn tiền của Trung Cộng, nên mới đồng thanh đánh phá một cách tàn bạo vị Tổng thống không lãnh lương đã mang lại nhiều thắng lợi trên thương trường, giảm nạn thất nghiệp chưa từng có trong suốt 50 năm.

5/ Tham nhũng đã đi vào ngành Giáo Dục mà ta đã thấy Trung Cộng đút lót để con được nhận vào trường Đại Học thì đủ thấy âm mưu của Trung Cộng “donate” tiền cho các Đại Học danh tiếng là thủ đoạn làm băng hoại tầng lợp lãnh đạo tương lai nước Mỹ.

6/ Từng đoàn lữ hành (caravan) mệnh danh di dân ồ ạt vào nước Mỹ mà các Nghị sĩ, Dân biểu đảng Dân Chủ chống lại chính sách bảo vệ biên giới của Tổng thống Donald Trump thì nhất định bọn này trót ăn tiền của Trung Cộng để làm hại nước Mỹ. Nên nhớ, đoàn di dân hiện nay không phải tự phát, mà đó là chiến lược của Trung Cộng nhằm triệt hạ nền dân chủ Hoa Kỳ. Tại sao tôi dám phát biểu như thế? Bởi vì sau khi thắng lợi cuộc tranh cử giữa kỳ năm 2018 vào Hạ Viện, dân biểu đảng Dân Chủ liền tranh thủ đệ trình dự luật cho phép di dân bất hợp pháp, tù nhân phạm pháp (dù bị án tử hình) vẫn được quyền bỏ phiếu. Ngoài ra, chúng còn đòi cho trẻ em 16 tuổi cũng được bỏ phiếu.

7/ Tổ chức Đảng của Mỹ không giống như Việt Cộng chủ trương hãm hại đảng viên ra khỏi đảng. Trước đây chúng ta đã thấy đảng viên Dân Chủ hoặc Cộng Hòa bỏ đảng này sang đảng khác, vì nhận thấy đảng của mình đi ngược lại lý tưởng phục vụ nhân dân. Ngày nay đảng Dân Chủ đang đi vào con đường Cộng Sản mà không có một Dân biểu hay Nghị sĩ nào trong đảng từ bỏ đảng, thì phải thấy bọn này là một lũ mất trí, tham tiền, chỉ biết quyền lợi bản thân, thây kệ đất nước đi về đâu.

8/ Việt Nam Cộng Hòa bị mất nước vì Việt Cộng xâm nhập các cơ cấu chính quyền. Nay bọn phản bội nước Mỹ đã đạt địa vị lãnh đạo các cơ quan FBI, CIA, NSA thì chắc chắn nước Mỹ sẽ tiêu vong, nếu bà Hillary Clinton đắc cử Tổng thống. Nghị sĩ Jeff Session ủng hộ tích cực Ứng Cử viên Donald Trump, khi được trao chức Bộ trưởng Tư Pháp thì trở mặt, rút chân ra khỏi cuộc điều tra Trump thông đồng với Nga, nhất định chúng ta phải nghi ngờ Jeff Session là một tên nằm vùng chiến lược!

Tôi không có ý trầm trọng hóa vấn đề nguy cơ của nước Mỹ. Đảng Dân Chủ lẫn đảng Cộng Hòa đã biến Washington DC thành một đầm lầy đầy rắn rết, cá sấu và dòi bọ. Chính Việt Cộng còn đặt tên cho tình trạng tham nhũng của nước chúng nó là giặc Nội Xâm (cuộc xâm lăng từ bên trong). Nước Mỹ đang gặp nạn vừa Nội Xâm vừa Ngoại Xâm. Giống như Việt Nam Cộng Hòa đã gặp nạn ấy trước năm 1975, nên mất nước!
Tổng thống Donald Trump đã nhìn thấy cái đầm lầy của nước Mỹ từ năm 1988, và ông đã viết sách cảnh báo; chứ ông không phải là một doanh nhân thành công trên thương trường, nay nhào ra tranh cử Tổng thống để kiếm chút danh.
Sự thắng cử của Tổng thống Trump là một phép lạ!

Không những tập đoàn cầm quyền Barack Hussein Obama sử dụng FBI, CIA, NSA cài đặt gián điệp vào Ủy ban Tranh Cử của ông, không những bọn truyền thông khốn kiếp xuyên tạc, bôi nhọ, mà còn cả đảng Cộng Hòa. Cha con George Bush, John McCain, Mitt Roney và băng đảng trong cái đầm lầy, cũng chống Donald Trump!

Sau khi chính quyền Tổng thống Ngô Đình Diệm sụp đổ, các cuộc binh biến xảy ra liên tục, bọn Việt Cộng nằm vùng trong Phật giáo gây rối liên tục, các đảng chính trị chống nhau liên tục. Mà trí thức im lìm thì sự mất nước chỉ còn là vấn đề thời gian.Lúc bấy giờ, tôi chỉ là một sĩ quan cấp thấp, sự cảnh báo của tôi về mất nước chẳng ai thèm đếm xĩa. Lại thêm vị Tổng Tư lệnh Quân đội cấm quân nhân viết báo nói lên quan điểm của mình trước tình trạng đất nước, thì người lính phải tuân hành kỷ luật. Ví dụ nhà văn Không Quân Dương Hùng Cường, bút hiệu Dê Húc Càn, viết một bài báo chỉ trích rất hiền lành, liền bị nhốt 30 ngày trọng cấm ngay.

Tôi bây giờ là một công dân Hoa Kỳ gốc Việt, không bị ràng buộc bởi luật ngăn cấm quyền tự do bày tỏ quan điểm, quyền nhận thức, xin mạn phép trân trọng mở lời kêu gọi đến những vị tị nạn cộng sản trọng danh dự, hãy tiếp tay với vị Tổng thống Chống Xã Hội Chủ Nghĩa để cứu đất nước này.

Dưới đây là những đề nghị của tôi:

1/ Những người cầm bút chân chính, gồm văn sĩ, thi sĩ, nhà báo có lòng tự trọng không làm tay sai cho Việt Cộng với bất cứ giá nào, hãy tiến tới thành lập một cơ quan truyền thông nhằm hướng dẫn tư tưởng quần chúng để họ hiểu rằng chúng ta đến sinh sống ở nước này vì hai chữ TỰ DO chứ không phải là một lũ tha phương cầu thực, giá áo túi cơm. Chúng phải tố cáo với đồn bào những cơ quan truyền thông tay sai Việt Cộng.

2/ Đừng viện cớ “tôi không làm chính trị” để có lý do thờ ơ, vô cảm trước nguy cơ của đất nước đã nuôi dưỡng mình đối với bọn chính trị gia lưu manh, xôi thịt, mị dân, bán nước. Im lặng trước những hành vi tồi bại của bọn buôn dân là phản quốc!

3/ Vận động quần chúng Mỹ gốc Việt bỏ phiếu và yểm trợ tài chánh cho ứng cử viên không chấp nhận Chủ nghĩa Xã hội.
Vốn gốc lính, tôi sẵn sàng làm người lính cho Đạo Quân Việt Tị Nạn Cộng Sản tích cực ủng hộ vị lãnh đạo Chống Cộng với chủ trương làm cho Nước Mỹ giàu mạnh để bảo vệ nền hòa bình thế giới. Dù cho tuổi già sức yếu, trí tuệ bình thường, nhưng tôi vẫn còn bầu nhiệt huyết, bởi vì Tổng thống Donald Trump bị bọn ma quỷ đánh bại, thì nòi giống Việt Nam sẽ bị tiêu vong dưới gót giày của bọn Trung Cộng.

Xin lặp lại, Trung Cộng đang trên đà tiêu diệt nòi giống Tây Tạng, Tân Cương, Việt Nam. Nếu Trung Cộng trở thành bá chủ hoàn cầu thì nhất định bọn Hán Tộc có dòng máu xâm lăng, bành trướng, với dân số gần 1 tỉ 500 triệu dân, sẽ đè bẹp nhân loại. Chỉ có Hoa Kỳ mới đủ sức mạnh ngăn cản ý đồ và tham vọng ngông cuồng của nòi giống Hán. Nếu Tổng thống Donald Trump không chiến thắng trận giặc Nội Xâm; chắc chắn quả dịa cầu này sẽ trở thành địa ngục bị quỷ sứ cộng sản thống trị!
Những lập luận của tôi hoàn toàn dựa trên bằng chứng của một dân tộc đã bị loài yêu tinh Cộng Sản chế ngự; chứ không phải hù dọa để làm công cụ cho Tổng thống Trump.

Với não trạng của bọn Dân Chủ bán nước, tôi tin rằng nếu Tổng thống chẳng may bị ám sát thì bọn Dân Chủ và bọn truyền thông thổ tả sẽ mở tiệc liên hoan, ăn mừng thắng lợi ngay. Vì thế, người Việt Tị Nạn Cộng Sản phải có nghĩa vụ ủng hộ tài lực, vật lực và cầu nguyện Ơn Trên bảo vệ tính mạng vị lãnh tụ thề xóa sổ Cộng Sản.

Nếu vị thức giả nào nhận thấy đề nghị của tôi là hoang tưởng, bất khả thi, xin hãy vui lòng lên tiếng chỉ giáo cho tôi một cách đứng đắn, nghiêm chỉnh.
Nếu quý vị thức giả nào nhận thấy lời đề nghị của tôi là chính đáng, cần gấp rút thi hành, xin vui lòng đứng ra lãnh đạo cuộc chiến đấu vì lý tưởng TỰ DO, tôi sẽ tình nguyện đứng dưới cờ lãnh đạo của quý vị.
Đã đến lúc những người Việt Tỵ Nạn Việt Cộng phải đoàn kết lại để tiếp tay Tổng thống Donald J. Trump chiến thắng ma quỷ!

Trân trọng kính trình.
Bằng Phong Đặng văn Âu

10200 BOLSA AVENUE
WESTMINSTER, CA.92683
TELEPHONE: 714 – 276 – 5600.
EMAIL ADDRESS: bangphongdva033@gmail.com
Ngày 9 tháng 5 năm 2019