icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2861 >

Bài thơ Nam Quốc Sơn Hà không phải là một bài thơ dùng theo kiểu vong quốc chia rẻ dân tộc của đài SBT

From: giac hanh
Sent: Wednesday, May 15, 2019 6:00 AM
Subject: Re: "Nước Nam Của Người Việt Nam" - sáng tác Việt Khang - hoà âm Trúc Hồ - Việt Khang trình bày.

Đính chính với các con chiên. GH tôi cũng xin nhắc nhở các vi hữu cùng nhận định phải cảnh giác:

1. Nam Quốc Sơn Hà là bài thơ của Lý Thường Kiệt, một bài thơ có tầm có tâm. Tầm sức là sau khi Lý Thường Đánh thắng trận. Tâm ở lòng ái quốc và nhắc nhở dân tộc Việt đoàn kết chống ngoại lai.

2. Do đó, đám trẻ trâu SBTN lợi dụng bài thơ này làm lắm trò bịp bợm bôi bác làm cho thơ của Lý Thường Kiệt trở thành sở hữu của Việt Khang và lạm dụng cho việc chia rẽ dân tộc trong cái gọi là chống cộng cho chúa rất cuồng tín.

3. Thơ Nam Quốc này là một bài tuyên ngôn độc lập tổ quốc của chúng ta trong tinh thần hùng dũng tự do độc lập của một dân tộc đại thắng quân xâm lược, chứ không phải một bài thơ dùng theo kiểu vong quốc chia rẻ dân tộc rất sai lầm của bọn SBTN và Việt Khang.

GH
---------------------------
On Tue, 5/14/19, thanh pham wrote:
Date: Tuesday, May 14, 2019, 7:21 AM

Nước Nam! của Người Việt Nam

Sáng tác Việt Khang - hoà âm Trúc Hồ - Việt Khang trình bày.

https://www.youtube.com/watch?v=bwJiRMTkAY4&feature=youtu.be
________________________________
From: Tran Quang Dieu
Date: Thu, May 16, 2019 9:00 pm

Rằng, "Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư,..." (Đó là chữ Tàu...!) bằng Lý Thường Kiệt trong cuộc chiến tranh đánh Tống năm 1076 (và suốt thời nhà Trần đánh quân Nguyên) là thời điểm mà người dân Âu Châu, Trung Đông đang chìm ngập trong những vũng máu Thập Tự Chinh man rợ do các "đức thánh cha" của con chiên Trúc Hồ và Việt Khang phát động.

Thật vậy, Sông Núi Nước Nam là Của Việt Nam, và quyền lãnh đạo là bởi Người Việt Nam chứ không có những ông "... hoàng" ngoại bang nào có quyền léng phéng đến bằng thái độ trịch thượng qua những "thần dân" nô dịch văn hóa và, xâm lăng thực địa.

Vậy thì, cớ sao lũ "thần dân" ngoại bang dám cầm cờ ngoại bang quấy rối lên quê hương Việt Nam?

Năm 1965 thời Đệ Nhị VNCH thì "cha Tổng" linh mục Hoàng Quỳnh dẫn đàn chiên đến trước Bộ Tổng Tham Mưu biểu tình rùm beng và ông ấy - "cha Tổng" tuyên bố: "Thà mất nước không thà mất Chúa." ?

Còn chuyện chống Tàu hay bất kỳ ngoại bang nào thì những trang sử đã từng ghi đậm nét hào hùng lên quê hương Việt Nam như từ giặc phương Bắc (kể cả năm 1979) tháo chạy thụt mạng, mà đặt biệt là những trận đánh Bạch Đằng, Chương Dương, Hàm Tử, Chi Lăng, Đống Đa,... , quân Xiêm nơi Rạch Gầm - Xoài Mút vắt giò lên cổ xuyên qua lục địa Cao Miên tháo chạy về nước, cho đến giặc thực dân Pháp do "vấn đề là Thiên Chúa giáo" phải buông súng giơ tay đầu hàng vô điều kiện. Người Mỹ cuối cùng rồi cũng cuốn cờ ra đi (...).

Không ai, không thời nào có thể chỉ ồn ào về chuyện Tàu mà có thể khỏa lấp, chạy được cái tội do "vấn đề là Thiên Chúa giáo", và năm 1858, 1859,... - (nên nhớ lúc đấy Văn Thân và Cần Vương chưa có!) "không một giáo dân An Nam nào mà không sẵn sàng đăng ký dưới lá cờ của chúng ta" - tức là cờ của thực dân Pháp khi họ xâm lăng nước ta (...).

...

Trần Quang Diệu