icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2820 >

Phân biệt được đâu là Phật Pháp, đâu là Phong Tục Tín Ngưỡng Dân Việt

Subject: Re:_Chùa_Ba_Vàng_và_Nghề_Bán_Ma
From: giac hanh
Date: Mon, March 25, 2019 1:01 pm

Kính thưa các vị. Sau đây là một số thông tin gần đây, và giải pháp của GH tôi:

1. Về các hình ảnh photoshop như vụ vu cáo Tăng Ni Phật Giáo học ngừa thai. Việc này đã có các vị phía Giao Điểm và Sách Hiếm, Giải Độc Chính Trị, Đạo Phật Ngày Nay, Nguyễn Mạnh Quang phân tích rõ về bản chất tuyên truyền láo của bọn khốn nạn chống cộng và giặc giáo. Cho nên tôi không cần tốn thêm nhiều lời. Điều tôi chỉ muốn nói là bọn chống cộng, ghét VC, và TCG ghét CS nhưng chúng làm những điều gian dối, bịp bợm, ngu xuẩn hơn cả VC. Thành ra tôi 100% không còn tin tưởng vào các luận điệu tuyên truyền của bọn khốn nạn chống cộng. Chúng đã mất hoàn toàn chính nghĩa trên tất cả mặt trận dân tộc.

2. Về các chuyện xin Sao, Giải hạn của đồng bào Bắc Việt, hay Xin ma đón tà của Ba Vàng Tự.

Hiện nay có một số giải pháp, và tôi xin đệ trình các vị lãnh đạo MTTQ, cũng như GHPGVN nghiên cứu thêm góp ý sau đây của tôi. Nhất là tôi xin nhờ các vị Thích Nhật Từ, Trần Quang Diệu, Sách Hiếm, Giao Điểm rộng đường dư luận để đến tai MTTQ và GHPGVN.

2.1. Chúng ta cần giúp công luận phân biệt được đâu là Phật Pháp, đâu là Phong Tục Tín Ngưỡng Dân Việt. Bởi không nắm vững, là rất nghiêm trọng cho vấn đề chia rẽ dân tộc. Và cả hai Phật Pháp, và Phong tục tín ngưỡng dân Việt là cần thiết HOÀ HỢP ở một số điều sau đây:

- Phật Pháp và vụ Chùa Ba Vàng, Thầy Nhật Từ, Bộ Nội Vụ, MTTQ, Chùa Ba Vàng, Trung Ương GHPGVN và MTTQ đã có giải pháp. NHƯNG GH tôi, cho là KHÔNG TRỌN VẸN!

Bởi:

- Phật Pháp, Luật Pháp đã được giải quyết, NHƯNG tính HOÀ HỢP thì CHƯA!

- Tin vào dị đoan, dâng sao, giải hạn, rướt ma, trả "tiền" cho quỷ, SẼ KHÔNG BAO GIỜ HẾT, và nếu các vị không khéo, bao nhiều tiền của bá chúng muốn dâng cho sao, quỷ, thần nếu không vào ngân sách quốc gia, thì số tiền đó vẫn có ngã chạy vào túi bọn ngoại bang, điển hình là các vị đã đọc bọn Vatican có sẵn các chương trình dạy bọn Linh mục bắt ma!

Chùa VN không cho phép bắt ma. Nhà thờ sẵn sàng chờ khách đem tiền đến họ.

Nên nhớ là: Miếu VN đã có hàng nghìn năm truyền thống cúng Ma, dâng sao, giải hạn.

Việt Nam "thừa Chùa", "thiếu Miếu" là lý do có chuyện đình đám hôm nay. Nhưng nếu MTTQ cho phép cất thêm nhiều Miếu, Đình là cần thiết để Bá Tánh được tự do Dâng sao, cúng Ma, cúng Quỷ gì cũng được.

Tôi cho rằng người dân chịu chấp nhận bỏ hàng trăm triệu để cúng Ma Việt! họ vẫn tốt hơn bọn con chiên khốn nạn cúng tiền cho bọn Ma Ấu Dâm tuốt nên Rô-Ma!

GH

-